Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Những lưu ý để không bị khóa shop khi bán hàng trên...

Những lưu ý để không bị khóa shop khi bán hàng trên Lazada

783
khóa shop bán hàng trên Lazada

Lazada đặt mục tiêu xây dụng một cộng đồng thương mại điện tử đáng tin cậy, vì vậy rất nghiêm trong các quy định với người bán, không cho phép có hành vi gian lận hoặc lừa đảo. Khi phát hiện shop có những hành vi gian lận hoặc vi phạm các nguyên tắc bán hàng, Lazada sẽ tiến hành các hình thức xử phạt tùy theo mức độ. Bài viết này chia sẻ những lưu ý để các chủ shop cẩn thận và tránh bị khóa shop khi bán hàng trên Lazada

Đọc thêm: Tặng bộ tài liệu kinh doanh trên Lazada 1000 đơn/ngày

1. Nguyên nhân khiến bạn bị khóa shop khi bán hàng trên Lazada

Lazada yêu cầu người bán nên hành xử một cách công bằng và chuyên nghiệp. Bất kỳ người bán nào bị phát hiện đã tham gia vào các hình thức gian lận hoặc hành vi lừa đảo,
Lazada sẽ không ngần ngại thực hiện biện pháp xử phạt. Từ giảm tỷ lệ hiện thị sản phẩm, giảm điểm đánh giá gian hàng, tắt sản phẩm tùy vào mức độ sai phạm. Những shop không tuân thủ Quy tắc tài khoản người bán sẽ bị phạt tối đa 48 điểm vi phạm (đồng nghĩa với việc bị vô hiệu hóa tài khoản – xóa gian hàng)

1.1. Các hình thức xử phạt đối với người bán trên Lazada

khóa shop khi bán hàng trên lazada

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, khi các shop vi phạm, Lazada có thể quyết định hủy kích hoạt tài khoản ngay lập tức ngay cả khi chưa tích lũy đến số điểm vi phạm tối đa.

Tài khoản đã bị vô hiệu hóa tài khoản từ Lazada sẽ không được phép mở mới và giao dịch trên Lazada.

Shop sẽ nhận một email thông báo về hành động và kết quả về việc vi phạm của mình, cũng sẽ được ghi nhận trong tài khoản người bán. Nếu bạn muốn gửi yêu cầu kháng cáo, bạn có thể làm như vậy trong Trung tâm phát triển.

1.2. Các nguyên nhân khiến bạn bị khóa shop

Cơ cấu vi phạm  Các biện pháp chế tài
Vi phạm Quyền sở hữu trí tuệ Vô hiệu hóa sản phẩm + tối đa 48 điểm
Vi phạm hàng cấm Vô hiệu hóa sản phẩm + tối đa 48 điểm
Vi phạm bình đẳng trong kinh doanh Tối đa 48 điểm
Vi phạm Hành Vi Nhà Bán Hàng Tối đa 48 điểm
  • Vi phạm Quyền sở hữu trí tuệ: Bán hàng giả hoặc vi phạm nguồn gốc sản phẩm, Xâm phạm bản quyền về nội dung (Nhãn hiệu và Bản quyền), Xâm phạm bản quyền về sáng chế, Xâm phạm bản quyền về thiết kế thương mại
  • Vi phạm hàng cấm: Trước khi mở gian hàng vui lòng tham khảo Danh Sách Sản Phẩm Bị Cấm và Kiểm Soát để biết mặt hàng có thể được bán trên Lazada hay không.
  • Vi phạm bình đẳng trong kinh doanh: Giao dịch gian lận, Giao dịch ngoài Lazada, Tự quảng cáo hoặc mua sản phẩm của chính mình, Lạm dụng quyền mã giảm giá và trợ cấp, Gian lận trong quy trình đóng gói hàng và Giao dịch tài khoản người bán trên Lazada
  • Vi phạm Hành Vi Nhà Bán Hàng:

– Đặt hàng với ý đồ xấu: sử dụng tài khoản thành viên để đặt hàng từ shop khác, nhưng làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của họ như không thanh toán.
– Đánh giá kém: sử dụng tài khoản thành viên để đặt hàng từ shop khác, đưa ra đánh giá kém hoặc đánh giá nội dung không phù hợp với thực tế sản phẩm.
– Phàn nàn ác ý: phàn nàn, khiếu nại với nội dung thiếu cơ sở hoặc mục đích không phù hợp; cố ý làm tổn hại đến thiện chí của người bán khác; chủ ý tấn công vào hoạt động bán hàng hợp pháp của người khác.

2. Những lưu ý khi bán hàng trên Lazada để tránh bị khóa shop

Như các shop đã thấy, Lazada luôn muốn duy trì môi trường kinh doanh bình đẳng và công bằng trên sàn thương mại điện tử, để bất kì người mua hay người bán nào cũng không phải chịu thiệt thòi. Các hình thức phạt của Lazada nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của mọi người dùng trên sàn. Chính vì thế, các shop phải tuân thủ các quy định của sàn để không phải đối mặt với những hạn chế như hiển thị, đánh giá, tắt sản phẩm và nghiêm trọng nhất là khiến shop mình “bay màu”.

khóa shop bán hàng trên Lazada

Một số vi phạm các shop cần chú ý tránh mắc phải để ảnh hưởng đến gian hàng của mình trên sàn, càng mắc phải nhiều sẽ càng tăng nguy cơ bị khóa shop:

  • Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm, giao hàng chậm, giao sai hàng hóa.
  • Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá.
  • Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng.
  • Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng, hàng đã qua sử dụng hoặc tem niêm phong không nguyên vẹn.
  • Bán hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng và các loại hàng bị cấm.
  • Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng.
  • Tự mua hàng giảm giá của chính gian hàng.
  • Tạo nhiều gian hàng với hình thức tương tự nhau
  • Sao chép shop khác về trang trí gian hàng, sản phẩm hoặc nội dung, để gây nhầm lẫn hoặc khó khăn cho người mua.
  • Lạm dụng các chương trình khuyến mãi và mã giảm giá

Nhận ngay trọn bộ tài liệu bán hàng trên Lazada, tăng kinh nghiệm kinh doanh và giải quyết các khó khăn TẠI ĐÂY

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên sàn – Giải pháp an toàn để tránh bị khóa shop

Đương nhiên không có cách thức nào là hoàn hảo để đảm bảo các shop tránh được 100% việc vi phạm. Các chủ shop phải kinh doanh một cách cực kì cẩn thận. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề lại đến từ các yếu tố khách quan như nguồn hàng, nhân viên sơ ý, sai sót từ đơn vị vận chuyển,… Để hạn chế các tình huống gây ảnh hưởng đến shop, sao các shop không thử lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.

Một trong những phần mềm phổ biến hiện nay chính là MISA OCM – cánh tay hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop khi kinh doanh online, trên các nền tảng bán hàng lớn nhất từ Facebook, Shopee, Lazada,… Với các tính năng vượt trội:

  • Không giới hạn số lượng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Sendo,…
  • Đồng bộ hàng hóa và đăng lên các sàn.
  • Tra cứu tình trạng tồn kho hàng hóa.
  • Nhận và xử lý đơn hàng từ sàn.
  • Dễ dàng kết với các nhà vận chuyển: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, Ahamove, VN Post, J&T Express, …
  • Cung cấp báo cáo tình hình kinh doanh trên tất cả các kênh bán hàng
  • Tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng

Trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày với đầy đủ các tính năng ngay hôm nay:

CTA

Đọc thêm:
>> [Tính năng mới] Xử lý đơn hàng loạt trên phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM
>> OCM đã kết nối Lazada, bao la tiện ích cho chủ shop
>> Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào tốt nhất?