Trang chủ Kiến thức Quản lý khách hàng shop mỹ phẩm như thế nào?

Quản lý khách hàng shop mỹ phẩm như thế nào?

11

Kinh doanh mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp có tỷ lệ % khách hàng trung thành thấp. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mới đến từ các nhà cung cấp khác nhau khiến người tiêu dùng tò mò muốn thử. Trong khi xu hướng mua sắm trực tuyến hoặc mua đồ order của các brand lớn từ nước ngoài khá phổ biến tại Việt Nam. Vậy shop bạn có thể làm gì để quản lý khách hàng shop mỹ phẩm, biến khách hàng quen thành khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới tiết kiệm chi phí nhất.

Đọc thêm:
>> Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng sau mua (SMS Marketing)
>> MISA Lomas – Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng

1. Quản lý danh sách khách hàng cửa hàng mỹ phẩm bằng excel

Đối với những shop mỹ phẩm mới mở hoặc quy mô nhỏ, lượng khách hàng chưa lớn có thể quản lý thông tin khách hàng bằng sổ sách, excel. Việc nắm chính xác thông tin khách hàng sẽ giúp bạn phân loại và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo nên những trải nghiệm mua sắm thú vị giữ chân khách hàng quen, thu hút khách hàng mới.

Trên excel bạn có thể tạo các trường thông tin quan trọng như ngày sinh nhật của khách hàng để gửi các chương trình khuyến mãi cá nhân hóa từng khách hàng. MISA eShop gửi tặng bạn file quản lý khách hàng cửa hàng mỹ phẩm với những thông tin cơ bản như:

  • Tên khách hàng
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Ngày/tháng/năm sinh
  • Email (nếu cần)
  • Ngày mua hàng, giá trị đơn hàng
  • Lưu ý (sở thích, tính cách…)

Tải MIỄN PHÍ file excel quản lý khách hàng cho cửa hàng mỹ phẩm, thời trang: 

Nhận tài liệu ngay

Tuy nhiên khi quản lý khách hàng bằng excel, bạn sẽ mất nhiều thời gian để lọc thông tin khách hàng hoặc khó thống kê, phân loại khách hàng theo lịch sử mua sắm và tổng giá trị chi tiêu. Trường hợp bỏ sót hoặc không kịp thời nâng hạng thẻ cho khách hàng rất dễ xảy ra. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên, tự động cập nhật thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, nâng hạng thẻ và xây dựng những kế hoạch marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng.

2. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop tích hợp nghiệp vụ quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop POS giúp khai báo thông tin khách hàng vào phần mềm. Từ thông tin của khách hàng, cửa hàng có thể dễ dàng chăm sóc khách, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá, cũng như theo dõi công nợ của khách,

quản lý khách hàng shop mỹ phẩm 1

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Từ đó, dễ dàng tra cứu dữ liệu khách hàng bằng bộ lọc thông minh với nhiều tiêu chí. Ví dụ lọc ngày tháng năm sinh của khách hàng để gửi các chương trình ưu đãi theo tháng. Bạn có thể tạo và đưa khách hàng vào các nhóm khác nhau để tiện chăm sóc:

  • MISA eShop hỗ trợ thiết lập chính sách thẻ: tích điểm, nâng hạng, sử dụng điểm.
  • Ghi nhận thông tin khách hàng, cấp thẻ thành viên và thực hiện tích điểm
  • Tự động nâng hạng thẻ khi đạt đủ số điểm hoặc doanh thu theo chính sách nâng hạng theo chính sách đã thiết lập

Việc phân loại khách hàng sẽ giúp bạn có những phương pháp chăm sóc và khuyến mãi phù hợp cho từng khách hàng.

Video hướng dẫn khai báo khách hàng trên MISA eShop:

2.1. Nghiệp vụ quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas tự động thu thập thông tin khách hàng

Lomas mặc định mang đi dữ liệu mẫu cho phép sử dụng ngay hoặc sửa lại theo đúng nhu cầu, anh chị chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian xây dựng nội dung kịch bản thu hút khách hàng.

Thay vì in tờ rơi phát quảng cáo như ngày xưa, anh chị chủ cửa hàng có thể đăng tải lên trang mạng xã hội. Khách hàng quét QR code/truy cập đường dẫn để đăng ký thành viên và nhận ưu đãi. Từ đó, anh chị chủ shop lấy được thông tin khách hàng mà không cần đợi khách hàng đến mua hàng.

Dễ dàng đo đếm được có bao nhiêu người quan tâm, bao người người đăng ký thành viên, bao nhiêu người đã đến mua hàng,…

phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng MISA Lomas

2.2. Nghiệp vụ quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas quản lý thông tin khách hàng tại một nền tảng

Đối với chủ shop:

  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung tại một nơi: Lưu lại được tất cả lịch sử hoạt động của KH (chi tiêu, sử dụng ưu đãi, tích đổi điểm, nâng/hạ hạng thẻ, đánh giá,…)
  • Tiết kiệm nhân sự tư vấn và quản lý khách hàng trên các kênh khác nhau

Đối với khách hàng: Không phải cung cấp thông tin nhiều lần: Khi mua hàng online hoặc Offline, nếu đã từng mua hàng, KH chỉ cần cung cấp SĐT, nhân viên Thu ngân/NVBH online dễ dàng tra cứu thông tin và xác nhận lại với khách.

2.3. Quản lý thẻ thành viên trực tuyến tiết kiệm chi phí in thẻ cứng

Cửa hàng không cần in thẻ cứng, tiết kiệm thời gian truy vấn thông tin thẻ của khách hàng: Nhập SĐT nếu đã có thẻ sẽ hiện thị hết tất cả thông tin.

Với khách hàng, chủ động theo dõi thông tin thẻ qua Facebook, Zalo: Thông tin điểm, lịch sử tích/đổi điểm.

phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng MISA Lomas

2.4. Xây dựng kịch bản thấu hiểu khách hàng

Khi cửa hàng sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng MISA Lomas, khách hàng của bạn sẽ không cần phải ghi phiếu khảo sát. Sau khi thanh toán có thể được chăm sóc tự động qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Trên phần mềm MISA Lomas, nhân viên có thể tự động gửi tin khảo sát qua Facebook, Zalo ngay sau khi khách hàng thanh toán. Lomas tự động gợi ý các kịch bản xử lý phản hồi, nhân viên CSKH có thể sử dụng ngay hoặc sửa nội dung.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chọn nga MISA Lomas. Phần mềm được tích hợp trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop phù hợp với cửa hàng bán lẻ đem đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu, tăng lợi nhuận, xây dựng thương hiệu và tệp khách hàng trung thành cho shop thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm…

CTA