Trang chủ Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Hướng dẫn tạo Vòng quay may mắn gia tăng tỷ lệ chuyển...

Hướng dẫn tạo Vòng quay may mắn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop thời trang

55

Một trong những bí quyết giúp tăng chuyển đổi trên kênh Facebook, Zalo là tạo các chương trình thu thập: Vòng quay may mắn và Ưu đãi giảm giá. Trong bài viết này, admin sẽ hướng dẫn các anh chị chủ shop tạo Vòng quay may mắn – định dạng viral game siêu hot hiện nay gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas được tích hợp với Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop.

1. Vòng quay may mắn là gì? Lợi ích của Vòng quay may mắn

Gamification Marketing (sử dụng game trong các chiến dịch marketing) được đánh giá là giải pháp thông minh và hiệu quả khi phù hợp với đa dạng tệp khách hàng và ngành hàng. Đặc biệt, các nhãn hàng có thể tap-in sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng & hiệu quả của game.

Vòng quay may mắn là xu hướng marketing cực hot hiện nay và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ (thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm…). Game có thể được phát hành trên Website, các kênh Social Media như Facebook, Zalo, Youtube, thậm chí tại Cửa hàng, Sự kiện..

Mới đây, Estee Lauder đã ra mắt Vòng quay may mắn kết hợp với sinh nhật 9 tuổi của Lazada để tặng quà tri ân cho khách hàng thân thiết, đồng thời tăng doanh số bằng cách phát hàng ngàn voucher cho người chơi. Sau hơn một tuần triển khai, nhãn hàng ghi nhận gần 6.000 lượt chơi, tiếp cận hơn 1.000 khách hàng và số lượt click đến trang Lazada của nhãn đã tăng gấp 5 lần.

– Tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo: Khách hàng không chỉ cảm thấy thoải mái khi xem các thông tin giới thiệu sản phẩm mà còn hào hứng tham gia game để được nhận nhiều giá trị khi mua sắm.

– Hạn chế tỷ lệ thoát trang: Trong trường hợp khách hàng không thực sự có nhu cầu mua sắm nhưng chắc chắn họ sẽ chơi minigame để nhận quà và nắm được nhưng thông tin để upsell hoặc tư vấn về sản phẩm khác.

Đọc thêm:
>> Chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế nào?
>> MISA Lomas – Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng

2. Hướng dẫn cài đặt Vòng quay may mắn trên MISA Lomas

B1: Thiết lập tên chương trình

  • Nếu bạn chọn kênh thu thập là Facebook: 

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh– Thiết lập tên chương trình để cửa hàng tiện quản lý

– Chọn fanpage mà cửa hàng muốn chạy chương trình Vòng quay may mắn. Lấy lên danh sách fanpage mà cửa hàng kết nối và cho phép chọn 1 fanpage.

– Lời chào: Thiết lập đoạn nội dung hiển thị khách hàng lần đầu truy cập vào message của fanpage. Nội dung có thể bao gồm các trường thông tin như: tên khách, tên fanpage

  • Nếu bạn chọn kênh thu thập là Zalo 

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Thiết lập tên chương trình để cửa hàng tiện quản lý

– Tài khoản OA Zalo: Mặc định tài khoản đang làm việc (do mỗi lần chỉ được kết nối với 1 zalo oa)

– Thiết lập màn hình bắt đầu: Là màn hình hiển thị khi lần đầu tiên khách hàng truy cập vào Zalo cửa hàng (Do chính sách của Zalo, không thể thiết lập màn hình chính bắt đầu trên Lomas, phải lên Zalo thiết lập)

B2: Soạn mẫu tin nhắn chào mừng

  • Đối với kênh thu thập: Facebook

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Tin nhắn đăng ký thành viên: Là tin nhắn khách hàng nhận được khi nhấn vào nút Bắt đầu ở màn hình lời chào

– Nội dung tin nhắn gồm (1) Hình ảnh mặc định hình ảnh của chương trình và cho phép chọn lại. (2) Nội dung text có thể thiết lập kèm theo các trường thông tin. (3) Nút chức năng bao gồm các loại như Gọi điện, Mở trang web

  • Đối với kênh thu thập: Zalo 

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Thiết lập tương tự đối với kênh Facebook, tuy nhiên theo quy định của Zalo, cần thiết lập thêm phần Tiêu đề

– Tiêu đề là đoạn text hiển thị ngay đầu phần nội dung

B3. Thiết lập Vòng quay may mắn

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Kênh Facebook và Zalo thiết lập như nhau, nội dung bao gồm:

– Số lượng ô quà trong vòng quay: Người dùng có thể thiết lập tùy vào nhu cầu của cửa hàng(4 giả, 6 giải hoặc 8 giải)

– Các loại giải thưởng như

(1) Giảm giá theo %/số tiền: Nhập %/số tiền giảm giá theo chiến dịch của cửa hàng

(2) Quà tặng: Cho nhập tên và hình ảnh của quà tặng

(3) Chúc bạn may mắn lần sau

– Số lượng giải thưởng: Ví dụ chiến dịch lần này nhà hàng muốn thu thập được 1000 khách hàng. Nhà hàng sẽ phân chia tổng SL khách hàng vào các giải. Số lượng càng cao thì tỉ lệ khách hàng quay vào giải đó càng lớn.

– Thời gian áp dụng: Đáp ứng thiết lập thời gian áp dụng chương trình vòng quay may mắn

– Thời gian bắt đầu: Không được phép nhỏ hơn ngày hiện tại

– Thời gian kết thúc: Phải lớn hơn hoặc bằng ngày bắt đầu

– Anh chị chủ shop có thể dùng thử ngay trên màn hình điện thoại demo

B4. Thiết lập tin nhắn gửi cho khách hàng sau khi quay thưởng

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Facebook và Zalo thiết lập giống nhau ở bước này, cụ thể:

– Cho phép thiết lập nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng tương ứng với 2 trường hợp: khách hàng trúng giải & khách hàng không trúng

– Lưu ý: Đối với tin nhắn trúng giải, bạn nên thiết lập nội dung có chứa thông tin mã ưu đãi, ngày bắt đầu, ngày kết thúc để:

(1)Khách hàng: dễ dàng theo dõi

(2)Thu ngân: Khi Kh mang tin nhắn ưu đãi đến mua hàng có thể biết được mã ưu đãi nào để áp dụng

B5. Chia sẻ Vòng quay may mắn tới khách hàng

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Đối với đường link chia sẻ: Cửa hàng có thể copy, đăng lên các trang mạng xã hội hoặc bất kỳ đâu cửa hàng muốn để thu thập khách hàng

– Đăng bài: Lomas đáp ứng đăng bài lên Facebook, có kèm đường link Vòng quay may mắn

B6. Theo dõi kết quả chương trình

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Sau khi thiết lập xong, chương trình được lưu lại ngoài màn hình danh sách cho phép theo dõi kết quả:

– Quan tâm: Số lượng khách hàng quét mã QR code hoặc truy cập đường dãn

– Tham gia quay: Số lượng khách hàng nhấn vào nút Quay

– Đăng ký: Số lượng khách hàng đăng ký thành viên, nhấn chọn hiển thị danh sách khách hàng đăng ký

– Sử dụng mã: Số lượng khách hàng mang mã ưu đãi đến nhà hàng và sử dụng khi thanh toán

Khách hàng tham gia chương trình sẽ như thế nào?

– Khách hàng quét QR code hoặc truy cập đường link

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Dẫn khách hàng vào Messenger của Fanpage. Nếu KH đã từng nhắn tin đến Page => hướng dẫn KH xóa đoạn chat cũ và thực hiện quét mã để có thể tham gia Vòng quay may mắn

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Khi nhấn Get Started sẽ nhận được tin nhắn mời đăng ký thành viên

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Nhấn “Quay đi chờ đi” hiển thị màn hình vòng quay may mắn

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Quay Vòng quay sau đó nhập thông tin để nhận thưởng. Nếu không trúng, nhập thông tin để lấy thêm lượt quay

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

– Sau khi đăng ký thành công, KH nhận được tin nhắn chúc mừng. Thông tin đồng bộ về Lomas để quản lý.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas: 

CTA