Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ thu hút khách đầu...

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ thu hút khách đầu năm 2021

391
trưng bày cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ

Làm thế nào để trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ khoa học, theo các danh mục mặt hàng giúp người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, tăng doanh thu? Dưới đây là một vài gợi ý cách bố trí cửa hàng tạp hóa để gia tăng lợi nhuận.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn lên kế hoạch kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini
>> Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

1. Trưng bày những sản phẩm có nhu cầu cao ở vị trí dễ nhìn thấy

Những sản phẩm có nhu cầu cao là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: thực phẩm khô, gia vị, đồ ăn vặt… Nên trưng bày ở những vị trí dễ nhìn thấy, ví dụ như:

  • Những đồ ăn vặt như bim bim, bánh mỳ, các loại dầu gội, dầu xả túi, nước lọc đóng chai… thường được treo trên kệ thành từng dây treo, đặt trước cửa tạp hóa nhỏ.
  • Thực phẩm, đồ khô, gia vị… thường đặt ở kệ ngay khi bước vào cửa hàng, các kệ trưng bày cao 1m5 hoặc 1m7 là tốt nhất, vừa với tầm tay với của khách hàng.
  • Một số mặt hàng có thể bày trước và sau quầy tính tiền để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Bạn cũng nên ưu tiên những sản phẩm đang được khuyến mãi tại vị trí trưng bày này. Khách hàng cảm thấy thuận tiền và sẽ dễ lựa chọn thêm một vài món hàng khi đang chuẩn bị thanh toán.

trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ

2. Các sản phẩm có liên quan đặt cạnh nhau

Việc này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà anh chị chủ cửa hàng tạp hóa cũng dễ dàng quản lý tồn kho hơn. Ví dụ bạn có thể trưng bày bột giặt cạnh nước xả vải, mỳ gói cạnh xúc xích hoặc các loại thực phẩm đóng hộp, kem đánh răng gần bàn chải, dầu gội – dầu xả – sữa tắm – nước rửa tay, tã – bỉm sữa – khăn giấy – giấy vệ sinh, bột ngọt – muối – bột canh – nước mắm – xì dầu…

Do có những nhóm sản phẩm thường xuyên được sử dụng cùng nhau nên khi mua sản phẩm A, thấy B họ sẽ quyết định mua cả hai. Hoặc trong trường hợp sản phẩm này không còn hàng, họ cũng sẽ cân nhắc tìm sản phẩm khác thay thế.

3. Ưu tiên trưng bày những sản phẩm đặc trưng cho khách hàng nhỏ tuổi

Cửa hàng tạp hóa nhỏ nên trưng bày những sản phẩm như kẹo mút, bim bim, xúc xích ăn liền ở kệ thấp dưới 1m hoặc những ngăn dưới để thu hút những vị khách hàng nhỏ tuổi.

4. Trưng bày sản phẩm theo tên thương hiệu

Trưng bày hàng hóa theo tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn nhà cũng cấp yêu thích: ví dụ sữa Vinamilk, TH True Milk, bánh mỳ Bảo Ngọc, đồ ăn liền của Acecook… Một bí quyết để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng là sắp xếp các thương hiệu của chung một dòng sản phẩm gần nhau để khách hàng so sánh giá, thương hiệu và dễ dàng lựa chọn hơn.

5. Trưng bày hàng hóa ngay ngắn, song song

Bố trí các giá kệ song song để tiện đi lại, đặt tên sản phẩm và nhãn hiệu ra ngoài. Khi trưng bày hàng hóa, chủ tiệm nên tránh để các sản phẩm khác loại lên nhau, có rào chắn cho các sản phẩm dễ đổ vỡ. Khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ, bạn nên chọn kệ phù hợp với diện tích cửa hàng và loại sản phẩm.

trang trí cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ 2

6. Không trưng bày quá nhiều hàng

Do cửa hàng tạp hóa có quy mô nhỏ, chỉ nên trưng bày mỗi loại sản phẩm một ít. Vừa đảm bảo khách hàng dễ dàng lấy hàng, vừa dễ kiểm kho tồn kho hàng hóa, quản lý hạn sử dụng sản phẩm.

Hàng trăm mặt hàng với số lô, hạn sử dụng, trọng lượng, giá bán khác nhau, việc quản lý cửa hàng tạp hóa bằng sổ sách, excel sẽ không tránh khỏi thất thoát. Đặc biệt việc tính tiền nhẩm dễ nhầm lẫn hoặc khách hàng phải xếp hàng đợi thanh toán lâu. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop hỗ trợ anh chị:

  • Quản lý không giới hạn số lượng mặt hàng.
  • Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo loại hàng, nhà phân phối, khối lượng, giá bán, hạn sử dụng.
  • Mỗi cửa hàng có thể tạo nhiều kho để theo dõi và phân chia đặc tính riêng biệt Kho bán hàng và Kho lưu trữ. Tiết kiệm thời gian và chi phí phân loại.
  • Tự động cập nhật trạng thái tồn kho trên hệ thống và thông báo ngày cận date với từng loại hàng.

Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop: 

CTA