Kiến thức Insight của người tiêu dùng trong dịp Tết 2021

Insight của người tiêu dùng trong dịp Tết 2021

37
tết tân sửu

Tết đến xuân về là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Đây cũng là cơ hội để các anh chị chủ shop đẩy mạnh tiếp thị, thu hút khách hàng. Trong bài viết này sẽ phân tích 4 insight của người tiêu dùng Tết 2021

Đọc thêm:
>> Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bội thu trong dịp tết 2021
>> Những sàn thương mại điện tử đáng chú ý trong năm 2021

1. Tối ưu hóa chi tiêu trong dịp Tết 2021

Đại dịch Covid – 19 đã tác động mạnh mẽ đến thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm offline sang trực tuyến, mua sắm trên nhiều kênh miễn sao tiện lợi cho họ. Thu nhập của họ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ nên xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn, ngay cả khi Tết Nguyên đán cận kề.

 Dự báo tâm lý người tiêu dùng Tết 2021 có các điểm lưu ý sau:

– Người tiêu dùng mong đợi giá cả ổn định
– Người tiêu dùng hứng thú săn lùng khuyến mãi/giảm giá
– Người tiêu dùng sẵn sàng chơi trò chơi để nhận may mắn tiền/khuyến mãi
– Người tiêu dùng hy vọng được hỗ trợ thêm giá trị dịch vụ khi mua hàng (ví dụ: giao hàng, gói quà…)

Anh chị chủ shop nắm bắt insight của người tiêu dùng để thực hiện những chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng quen, khách hàng VIP để họ mua sắm tại shop của bạn nhiều hơn. Tham khảo một số chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá tổng hóa đơn, giảm giá sản phẩm, tặng voucher, tích điểm thẻ điện tư. Ngoài ra shop nên chuẩn bị những món quà nhỏ thay lời cảm ơn khách hàng đã đến mua sắm tại cửa hàng.

Để tạo các chương trình ưu đãi dịp Tết 2021 và quản lý sao cho không bị thất thoát, tính toán nhầm lẫn giá cả, anh chị chủ shop nên chọn phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop. Phần mềm MISA eShop tích hợp trên nhiều thiết bị, thao tác đơn giản dễ sử dụng:

insight của người tiêu dùng

2. Đơn giản và tiện lợi trong hành trình mua sắm, thanh toán

Chuẩn bị đồ cho Tết từ thực phẩm, đồ trang trí, quà tặng… là nỗi lo của nhiều người tiêu dùng. Trong khi công việc cuối năm bận rộn, không có quá nhiều thời gian để đi siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa để lựa chọn. Vì vậy, họ dành nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm trước Tết.

Nắm bắt được insight này của khách hàng, shop nên chuẩn bị các sản phẩm trong dịp Tết trước 1 tháng. Phát triển các kênh bán hàng online để tiếp cận tới khách hàng, gia tăng trải nghiệm mua sắm. Đối với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nên thiết kế các giỏ quà tặng.

insight người tiêu dùng

4. Tết tự thưởng cho bản thân

Giãn cách xã hội là khoảng thời gian quý báu để tự suy ngẫm và nhận ra những điều họ còn bỏ lỡ trong cuộc sống. Tết là cột mốc vàng để hiện thực hóa khát vọng sống và giải phóng bản thân khỏi mớ hỗn độn hàng ngày. Do đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng

– Tự yêu bản thân: Chăm sóc bản thân bằng cách tăng cường sức khỏe và sắc đẹp >>> Anh chị kinh doanh thực phẩm sạch, hoặc mỹ phẩm có thể dựa vào insight này để đẩy mạnh quảng cáo

– Nâng cao kiến thức, sự nghiệp/ học vấn và mức sống >>> Các ngành hàng nhưu sách, văn phòng phẩm…

– Nuông chiều và tự thưởng cho bản thân sau một năm nhiều khó khăn >>> Thời trang, mỹ phẩm…

Hy vọng những chia sẻ trên của MISA eShop sẽ giúp các anh chị chủ shop nắm bắt được tâm lý khách hàng, đẩy mạnh doanh thu đặc biệt trong dịp Tết 2021 này. Chúc anh chị kinh doanh hồng phát!

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop:

CTA