Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Nên đăng bài bán hàng facebook vào khi nào để có nhiều...

Nên đăng bài bán hàng facebook vào khi nào để có nhiều tương tác?

155
bài đăng facebok

Để đăng bài bán hàng trên facebook có nhiều lượt tương tác (comment, like…) ngoài phần nội dung, hình ảnh thì anh chị chủ shop nên chọn giờ để đăng bài. MISA eShop sẽ phân tích những khung giờ vàng đăng bài hiệu quả.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn chi tiết cách lập fanpage facebook bán hàng online
>> Tải chatbot facebook miễn phí cho shop online

1. Lợi ích khi chọn đúng giờ vàng đăng bài

Cùng một sản phẩm, giá bán cũng không chênh lệch nhau nhiều, nội dung quảng cáo cũng tương tự nhưng không hiểu sao bài đăng facebook của bạn lại ít tương tác hơn so với đối thủ. Một phần nguyên nhân do thời gian đăng bài. Nếu bạn đăng vào lúc 10h sáng hoặc 12h đêm trong khi đối tượng khách hàng là dân văn phòng thì tất nhiên những khung thời gian đó họ không online, không thể tương tác. Bài đăng bán hàng không có được lượt tương tác tự nhiên khi mới đăng thì cũng sẽ bị facebook hạn chế hiện thị.

Do đó, chọn khung giờ đăng bài phù hợp với khách hàng mục tiêu ảnh hưởng đến lượt tương tác.

Facebook - bán hàng trên nhiều kênh

2. Khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên facebook

2.1. Buổi sáng từ 6h30 – 8h

Theo thống kê, hơn 70% số người dùng facebook có thói quen lướt MXH này ngay sau khi thức dậy để cập nhật tin tức hoặc đơn giản là giải trí trước khi đi làm. Đặc biệt đối với nhóm khách hàng là dân văn phòng công sở online khá sớm hoặc thường dành 20 phút trước giờ làm việc để online facebook. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để đăng tải bài viết trên tài khoản cá nhân/fanpage để có nhiều tương tác.

>>> Tham khảo tips để bài đăng bán hàng của bạn hiển thị nhiều hơn trên newfeed của bạn bè tại đây. 

2.2. Buổi trưa 11h30 – 12h30

Người dùng có thói quen lướt facebook trước và sau bữa ăn trưa. Đây cũng là khoảng thời gian khách hàng dễ đưa quyết định mua sắm. Để dễ dàng tiếp cận tới khách hàng nên linh hoạt các hình thức thể hiện như ảnh, video…

2.3. Buổi tối sau 20h – 23h

Sau một ngày làm việc vất vả, người dùng có xu hướng lướt facebook xem video giải trí, mua sắm vào buổi tối. Lúc này, họ sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc, tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm cũng như uy tín của shop bạn. Nếu thực sự quan tâm, họ sẽ inbox cho fanpage hoặc chat với bạn để được tư vấn chi tiết hơn.

Đây cũng là khoảng thời gian đăng bài phù hợp với nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Do đó bạn nên chau truốt về phần nội dung, hình ảnh sản phẩm cũng như CTA phù hợp để chốt được nhiều đơn hàng.

Trên đây là gợi ý một số khung giờ đăng bài bán hàng trên facebook, các anh chị chủ shop có thể tham khảo. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. MISA eShop tặng anh chị tài liệu Tăng gấp 3 doanh số khi bán hàng online hoàn toàn miễn phí tại đây:

tài liệu