Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Làm thế nào để tổ chức khuyến mãi thành công trên Shopee?

Làm thế nào để tổ chức khuyến mãi thành công trên Shopee?

204
kinh doanh trên shopee

Shopee thường hay tổ chức những những ngày siêu sale như 10.10, 11.11, 12.12 vừa để kích cầu mua sắm của khách hàng vừa hỗ trợ nhà bán hàng và tăng lượt truy cập vào Shopee mua sắm. Vậy làm thế nào để tổ chức khuyến mãi thành công trên Shopee?

Đọc thêm:
>> Muốn livestream trên Shopee, làm như thế nào?
>> Bùng nổ doanh số bán hàng trên Shopee bằng cách quản lý tập trung gian hàng

1. Vì sao nên tham gia các chương trình khuyến mãi trên Shopee?

Tăng lượt truy cập cho shop: Các ngày hội siêu mua sắm cuối năm chính là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Đây là cơ hội vàng để bạn thu hút người mua và tăng mạnh doanh thu.

Cơ hội tăng doanh thu: Anh chị chủ shop có thể tận dụng các chiến dịch quảng bá và khuyến mãi từ Shopee. Tùy đó nâng cao doanh số.

Có thêm nhiều khách hàng mới: Các shop có xếp hạng cao và nhiều đánh giá tích cực sẽ trở nên đáng tin cậy, thu hút nhiều người mua hơn.

Xây dựng uy tín nơi khách hàng: Bằng việc mang lại trải nghiệm mua sắm đăc biệt, shop bạn sẽ có cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng trong tương lai. Thậm chí giới thiệu khách hàng mới cho shop của bạn.

2. Những sai lầm thường gặp khi tổ chức các chương trình khuyến mãi trên Shopee

  • Chuẩn bị hàng tồn kho không đủ dẫn đến tỷ lệ hủy đơn cao và tổn thất doanh thu
  • Không đủ nhân lực để quy trình xử lý đơn hàng chạy trơn tru, giao hàng chậm, tỷ lệ đơn trễ và tỷ lệ đơn hủy cao
  • Giá bán chưa phù hợp và thông tin mô tả chưa rõ ràng sẽ dẫn đến sản phẩm thiếu tính cạnh tranh và “lỡ mất” cơ hội tăng doanh thu

3. Xây dựng kế hoạch tổ chức siêu sale trên Shopee

Trước chiến dịch: 

  • Xác định sản phẩm chủ chốt và đặt ra chỉ tiêu doanh thu
  • Định giá sản phẩm
  • Tồn kho chính xác
  • Đảm bảo nhân sự chăm sóc khách hàng kịp thời
  • Thiết lập đơn vị vận chuyển và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Trong chiến dịch: 

  • Thực hiện theo quy trình xử lý đơn hàng

Sau chiến dịch: 

  • Xử lý các đơn hàng khiếu nại nếu có
  • Thu thập phản hồi của khách về chương trình siêu ưu đãi
  • Tổng hợp doanh thu, lợi nhuận và đánh giá hiệu quả của đợt khuyến mãi lần này

MISA eShop tặng bạn tài liệu Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Shopee

tài liệu

4. Những yếu tố tạo nên thành công của chiến dịch

4.1. Giá cả cạnh tranh, thu hút khách hàng

Có 2 chiến lược cạnh tranh giá chính. Chọn chiến lược phù hợp dựa trên ngành hàng, đối thủ và thị trường:

  • Giảm giá gốc để phù hợp với giá thị trường: Đối với các sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh, giá cao sẽ không thu hút được nhóm khách hàng ưu tiên về giá cả. Để định giá sản phẩm, bạn so sánh với đối thủ trên Shopee hoặc tham khảo trên các nền tảng khác.
  • Tạo chương trình khuyến mãi hoặc voucher giảm giá: Áp dụng các chương trình khuyến mãi, các tính năng combo tại kênh MKT và có chiến lược quảng cáo để thu hút người mua.

Ở đây, Shopee cũng có những gợi ý các chương trình Marketing như:

– Chương trình của tôi: Chương trình của tôi cho phép Shop tự tạo chương trình giảm giá cho sản phẩm của mình trong khoảng thời gian nhất định. Có 2 cách giảm giá: Giảm giá theo số tiền & Giảm giá theo %. Người bán có thể làm tăng lượng truy cập và doanh thu
bằng cách bán giá cạnh tranh.

– Mã khuyến mãi của tôi: Tính năng cho phép bạn tạo combo sản phẩm và tăng giá trị đơn hàng. Tối đa hóa khả năng hiển thị của sản phẩm bằng cách hiển thị các Combo khuyến mãi trên Trang sản phẩm.  Có 3 loại Combo khuyến mãi: Giảm giá theo %, giảm giá theo số tiền, giảm giá đặc biệt

– Voucher của tôi: Mã giảm giá của tôi cho phép tự tạo các mã giảm giá để giảm giá mua hàng hoặc hỗ trợ phí vận chuyển khuyến khích khách hàng mua sắm. Có hai dạng mã giảm giá: Khuyến mãi (Sản phẩm nhất định hoặc toàn shop) hoặc hoàn xu.

4.2. Xây dựng hình ảnh sản phẩm nổi bật, thu hút khách hàng

Dưới đây là bí quyết để sản phẩm của bạn nổi bật trên Shopee, thu hút lượt click và mua hàng trong những lần tham gia chiến dịch khuyến mãi trên Shopee:

  • Hình ảnh có độ phân giải cao
  • Hình ảnh sản phẩm đa chiều giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm
  • Sản phẩm đặt trên phông nền sáng hoặc nếu có chụp mẫu thì cần làm rõ ưu điểm có thể về họa tiết hoặc chất liệu của sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm chính xác và chi tiết về các thuộc tính của sản phẩm (Kích thước, dung tích, hạn sử dụng…) hoặc các thông tin liên quan khác (bảo quản, cách vệ sinh, hướng dẫn sử dụng…)

khuyến mãi trên Shopee

4.3. Quản lý tồn kho chính xác

Trước khi bắt đầu vào đợt khuyến mãi trên Shopee, anh chị bán hàng cần dự đoán nhu cầu của khách hàng đánh giá xem mặt hàng nào sẽ được mua nhiều nhất để chuẩn bị hàng. Anh chị có thể dựa vào lịch sử bán hàng của shop để hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi của khách hàng. Đảm bảo số lượng tồn kho ở mức an toàn, hạn chế tối đa tình trạng thông báo hết hàng. Nếu cần thiết có thể nhập thêm sản phẩm và dự trù các chi phí phát sinh khác.

Để có số lượng tồn kho chính xác, anh chị cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Những loại sản phẩm nào cần nhập thêm? Hàng hot – bán chạy hay hàng mới hay hàng bán ổn định
  • Nhập số lượng bao nhiêu là đủ? Dựa vào số lượng hàng bán chạy
  • Khi nào cần nhập thêm hàng tồn kho? Thời điểm hàng nhập về kho = Thời điểm bắt đầu chạy chiến dịch – Thời gian dự trù nhập hàng mới

4.4. Đảm bảo nhân sự chăm sóc khách hàng kịp thời

Để quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả trên Shopee, anh chị em bán hàng có thể tham khảo quy trình quản lý khách hàng như sau:

  • Cung cấp quy trình xử lý đơn hàng đến từng nhân viên
  • Xây dựng chế độ thưởng phạt rõ ràng trên hiệu suất làm việc
  • Chỉ định một quản lý kho và trưởng nhóm cho từng dòng sản phẩm
  • Công bố chỉ tiêu doanh thu rõ ràng và luôn theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Luôn có kế hoạch nhân sự dự phòng

Trong quá trình tư vấn chăm sóc, khách hàng thường đặt ra câu hỏi về thông tin sản phẩm, chi phí vận chuyển, thời gian nhận được hàng, hỗ trợ hậu mãi hoặc hoàn trả nếu có sự cố xảy ra.  Việc tương tác tốt với khách hàng góp phần tăng đơn và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Làm thế nào để mang lại chất lượng tư vấn chăm sóc khách hàng tuyệt vời thông qua hộp chat trên Shopee?

  • Trả lời các câu hỏi nhanh chóng và theo dõi cuộc trò chuyện
  • Cung cấp hình ảnh, thông tin sản phẩm hoặc chi tiết đơn hàng để tránh hiểu lầm
  • Giao tiếp lịch sự và chuyên nghiệp với người mua
  • Báo cáo người dùng nếu họ sử dụng ngôn ngữ thô tục.

4.5. Thiết lập vận chuyển và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Sau khi đặt hàng, tâm lý người mua đều muốn nhận được hàng sớm nhất có thể. Do đó shop bạn cần lên kế hoạch vận chuyển, xử lý đơn hàng nhanh chóng.

  • Chọn đơn vị vận chuyển mà shop muốn liên kết trong chiến dịch
  • Kiểm tra lại thông tin từng sản phẩm của Shop và thiết lập lại đơn vị vận chuyển ưu tiên nếu cần
  • Kiểm tra khối lượng và kích thước cho sản phẩm đã chính xác chưa
  • Nếu đơn vị vận chuyển đến lấy hàng thì bạn nên xác nhận đơn mỗi ngày hoặc chia
    theo khung giờ xác nhận đơn và chọn ngày giao hàng cho shipper.
  • Nếu bạn tự mang hàng ra bưu cục nên chủ động tra cứu danh sách bưu cục gần nhất

phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ

Anh chị chủ shop tham khảo quy trình xử lý đơn hàng hiệu quả sau đây:

1. Sắp xếp lại kho chứa 2. Quản lý đơn hàng 3. Đóng gói hàng hóa 4. Giao hàng đúng hẹn 5. Giao tiếp tốt với khách hàng
● Phân loại và sắp xếp sản phẩm cho chương trình
theo từng khu vực riêng
● Dán nhãn tên sản phẩm để tiện cho việc lấy hàng
● Thường xuyên kiểm tra trạng thái của đơn hàng
● Đảm bảo tất cả đơn hàng đã được xác nhận
● Cập nhật lại chính xác thông tin sản phẩm
● Lưu trữ đủ vật liệu cho việc đóng gói hàng
● Đóng gói trước những dòng sản phẩm bán chạy
● Ưu tiên những đơn hàng sắp đến hạn giao
● Đảm bảo quy trình đóng gói đã hoàn tất trước
khi bưu tá đến lấy
● Phản hồi giải đáp các thắc mắc của khách
hàng để giữ được tỷ lệ phản hồi Chat của
Shop ở mức cao
● Shop có tỉ lệ phản hồi Chat cao sẽ thu hút
được người mua tốt hơn

Lưu ý khi đóng gói sản phẩm: Bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển, đảm bảo không bị hư hỏng đổ vỡ tránh tình trạng hàng hoàn. Đặc biệt với những hàng dễ vỡ có thể chèn xốp.

MISA eShop – Phần mềm quản lý bán hàng online trên Shopee hỗ trợ anh chị chủ shop quản lý đồng bộ tồn kho hàng hóa, tránh tình trạng tồn kho trên Shopee chênh lệch với tồn kho thực tế, quản lý doanh thu, đối soát ship COD hiệu quả.

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM: 

CTA