Kiến thức 10 tuyệt chiêu dành cho shop thời trang chuẩn bị mùa sale...

10 tuyệt chiêu dành cho shop thời trang chuẩn bị mùa sale cuối năm

51 Lượt đọc
mùa sale cuối năm

Mùa sale cuối năm là thời điểm mua sắm vàng khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Shop thời trang nên nắm bắt cơ hội này để thực hiệc các kế hoạch kinh doanh bứt phá doanh số, gia tăng lợi nhuận.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ đơn giản, dễ sử dụng
>> Những lưu ý khi kinh doanh online trên facebook trong những tháng cuối năm

1. Lên kế hoạch kinh doanh vào các ngày lễ tết cuối năm, cận Tết

Cuối năm có nhiều ngày lễ hoặc sự kiện, tiệc quan trọng đòi hỏi một chút đầu tư về ngoại hình (quần áo, giày dép, phụ kiện…). Shop thời trang nên tân dụng cơ họi này để thu hút khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cận Tết chuẩn bị càng sớm càng tốt. Theo thống kê, bắt đầu tháng 10 mọi người đã có xu hướng tìm kiếm các từ khóa như “váy đỏ dự tiệc”, “giáng sinh này mặc gì?”…

2. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi dựa trên số lượng tồn kho sản phẩm, BST mới. Do đó cần quản lý tồn kho hàng hóa hiệu quả để kịp thời tổ chức các chương trình khuyến mãi phù hợp. Một số ý tưởng tổ chức các chương trình khuyến mãi từ MISA eShop:

  • Giảm % hóa đơn trên tổng đơn hàng
  • Mua n tặng m
  • Quà tặng miễn phí
  • Tặng voucher giảm giá cho những lần mua sau
  • Đồng giá

3. Xác định kênh marketing

Xu hướng tìm kiếm, mua sắm online đã trở nên phổ biến đối vơi người tiêu dùng Việt. Do đó ngoài banner, áp phích tại cửa hàng, anh chị chủ shop cần tập trung vào các kênh marketing online như Facebook Ads, Google Ads hoặc quảng cáo trên các sàn TMĐT (nếu anh chị có gian hàng online trên Shopee, Lazada…). Đặc biệt nếu bạn có sở hữu website bán hàng sẽ là lợi thế, bán hàng 24/7, xây dựng hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp và gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong mùa sale cuối năm.

Tuy nhiên, việc đầu tư website chuyên nghiệp tốn khá nhiều chi phí trong khi bạn không phải là một coder. Giải pháp MISA eShop mang đến cho anh chị là tự tạo website đặt hàng trên phần mềm bán hàng MISA eShop. Không cần biết thiết kế hay lập trình bạn vẫn có thể tạo website bán hàng với nhiều tiện ích hiện đại, dễ dàng chia sẻ link/QR code của shop tới khách hàng.

Chỉ với 5 bước đơn giản:

  • Xác nhận sử dụng trang đặt hàng trên MISA eShop
  • Thiết lập hiển thị hàng hóa trên trang sau khi đăng và chi nhánh nhận đơn hàng của khách hàng từ trang đặt hàng. Trong phần thiết lập hiển thị danh sách hàng hóa sau khi đăng lên trang đặt hàng, các anh chị chủ shop có thể chọn hiện thị theo mẫu mã hoặc theo hàng hóa chi tiết.
  • Chọn và khai báo thông tin hàng hóa đăng lên trang đặt hàng. bạn có thể sửa hình ảnh/giá bán hàng hóa trực tiếp trên màn hình danh sách.
  • Đăng tải hàng hóa lên trang.
  • Xem demo và public website đặt hàng. Dễ dàng chia sẻ QR Code hoặc link trang đặt hàng đến khách hàng.

>>> Anh chị chủ shop có thể theo dõi hướng dẫn chi tiết tạo website đặt hàng online trên MISA eShop qua bài viết TẠI ĐÂY

chuẩn bị website cho mùa sale cuối năm

Đăng ký dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop tạo website bán hàng online 24/7 hoàn toàn miễn phí

CTA

4. Chuẩn bị nội dung theo chủ đề lễ, Tết

Nội dung theo chủ đề lễ Tết là cách hoàn hảo để gửi thông điệp cho khách hàng. Ví dụ như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Năm mới, Tết âm lịch… Hình thức thể hiện thông qua text, video, ảnh, mini game, ảnh checkin.

Tham khảo các khung giờ vàng đăng bài trên MXH để có nhiều tương tác:

  • 6:00 – 7:00 sáng
  • 10:00 – 11:00 sáng
  • 14:00 – 15:00 chiều
  • 20:00 – 22:00 tối

5. Đừng quên trang trí cửa hàng

Hãy trang hoàng cửa hàng của bạn vào dịp cuối năm theo chủ đề ví dụ Giáng sinh, năm mới để thu hút khách hàng. Ngoài ra cũng nên trang trí các gian hàng online trên sàn TMĐT, website, phân chia sản phẩm thành các mục như sản phẩm bán chạy, sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mãi để gia tăng cơ hội chốt đơn.

6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Để thành công trong kinh doanh không phải cạnh tranh về giá mà chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bán được hàng đã khó, giữ chân khách hàng càng khó hơn. Sau đây là một vài bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả:

  • Chính sách đổi trả hàng phù hợp (tùy từng sản phẩm), giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng
  • Hỗ trợ vận chuyển
  • Xây dựng hệ thống tích điểm, voucher quà tặng
  • Gửi thông báo (sms, messenger) thông báo các chương trình khuyến mãi, tri ân tới khách hàng

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop tích hợp với 5Shop – hệ thống quản lý thẻ thành viên & thẻ tích điểm điện thử giúp anh chị chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

  • Không tốn chi phí phát hành và quản lý thẻ cứng, in ấn voucher và hóa đơn
  • Tự động tích điểm, đổi điểm, nâng hạng thẻ ngay khi khách mua hàng
  • Tức thời thông báo khuyến mại, gửi mã ưu đãi để thu hút khách hàng

5Shop

Để bùng nổ doanh số trong mùa sale cuối năm, anh chỉ chủ shop tham khảo một số gợi ý trên đây từ MISA eShop. Khi chiến dịch kế thúc, đừng quên đánh giá hiệu quả để rút kinh nghiệm cho những lần sau thực hiện. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

MISA eShop tặng anh chị Bí kíp tăng gấp 3 doanh số với kinh doanh online. Tải ngay: 

tài liệu

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.