Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Kinh doanh áo dài thiết kế “bội thu’ vào dịp lễ Tết

Kinh doanh áo dài thiết kế “bội thu’ vào dịp lễ Tết

1137
Bí quyết kinh doanh áo dài thiết kế từ MISA eShop

Những ngày lễ Tết như Tết Nguyên Đán, 8/3, 20/10 hoặc mùa bế giảng, mùa cưới… xu hướng tìm kiếm mua, thuê áo dài thiết kế đi dự tiệc của phái đẹp rất cao. Nếu bạn đang có sẵn cửa hàng quần áo hoặc chỉ bán hàng online có thể kinh doanh (bán/cho thuê) áo dài thiết kế để kiếm thêm lợi nhuận trong những thời điểm này. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh áo dài thiết kế MISA eShop tổng hợp qua bài viết sau.

1. Tại sao nên kinh doanh áo dài thiết kế? 

Áo dài được coi là quốc phục của người Việt, đặc biệt tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Đây cũng là trang phục rất được ưa chuộng trong những dịp lễ Tết, cuộc gặp mặt hay sự kiện quan trọng.

Mỗi người sẽ có số đo 3 vòng cũng như sở thích về chất liệu, hoa văn khác nhau. Do đó, bạn có thể mở cửa hàng áo dài thiết kế hoặc cho thuê áo dài may sẵn để phục vụ nhu cầu khách hàng.

  • Đối với áo dài thiết kế cắt may theo yêu cầu của khách: Đòi hỏi tay thợ chuyên nghiệp, cập nhật những kiểu mẫu hot trong thị trường. Nếu đối tượng là khách hàng trẻ thì có thể cách điệu hoặc nhấn nhá phần tay áo, chiết eo, tà áo hoặc cổ áo dài. Nhóm khách hàng thường thích áo dài cách tân. Còn đối với nhóm khách hàng trung tuổi thì ưa chuộng kiểu mẫu áo dài truyền thống hơn.
  • Đối với áo dài thiết kế may sẵn cho thuê: Luôn cập nhật những xu hướng mới đồng thời bảo quản sản phẩm để form dáng không bị ảnh hưởng sau mỗi lần khách thuê mặc.

kinh doanh áo dài thiết kế

2. Kinh nghiệm kinh doanh áo dài thiết kế “bội thu” vào dịp Tết

2.1. Trang trí cửa hàng cho thuê áo dài thiết kế rộn ràng không khí Xuân để thu hút khách

Vào dịp Tết, cửa hàng bán lẻ đều tất bật trang trí cửa hàng với decal, đèn nháy hoặc các vật dụng (cây đào, mai, bánh chưng giả…) để tạo không khí Xuân thu hút khách hàng. Cửa hàng cho thuê áo dài của bạn cũng cần tân trang, trang trí cửa hàng sao cho đẹp mắt, ấn tượng đến với khách hàng.

Tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Sắp xếp hàng hóa, các mẫu áo dài thành các khu vực riêng, áo dài dành cho lễ cưới 1 khu vực, áo dài kỷ yếu sắp xếp ở cùng khu vực, áo dài chơi xuân một nơi, áo dài phù hợp đi lễ chùa đầu năm một khu. Bạn cũng có thể sắp xếp các màu áo giống nhau gần nhau để người chọn áo dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.
  • Cửa hàng cho thuê áo dài cần có phòng thử đồ để khách hàng chọn lựa được mẫu áo dài thiết kế phù hợp. Khi khách ưng mẫu bạn chỉ cần vào kho lấy size phù hợp với khách hàng.
  • Biển hiệu của cửa hàng cũng cần được thiết kế sao cho ấn tượng để khách hàng nhận biết được cửa hàng của bạn một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.
  • Bên trong cửa hàng, để tạo không khí Tết bạn có thể sắm một vài đồ vật hoặc cây cối đặc trưng cho ngày Tết ví dụ như đào, mai, quất, câu đối đỏ, đèn lồng…

2.2. Không nên nhập cùng một lúc nhiều kiểu vải may áo dài thiết kế

Ngoại trừ với form áo dài truyền thống, xu hướng về màu sắc, kiểu dáng áo dài của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ nên nhập mỗi màu hoặc chất liệu vải số lượng ít theo cuộn hoặc mét. Sau đó, tùy theo yêu cầu của khách hàng bạn có thể nhập dần. Đặc thù quản lý cửa hàng áo dài thiết kế bao gồm các nghiệp vụ quản lý doanh thu, tồn kho, công nợ, ngày hẹn lấy…

Đối với cửa hàng quy mô nhỏ, khách hàng và lượng đơn không nhiều có thể quản lý bằng sổ sách. Tuy nhiên, mất nhiều thời gian để kiểm kê do đó sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý tồn kho sản phẩm (số cuộn, mét vải hoặc màu sắc…), khách hàng, đơn hàng để tránh sai sót, thất thoát trong kinh doanh áo dài thiết kế.

kinh doanh áo dài thiết kế

2.3. Đẩy mạnh các hoạt động marketing cửa hàng, thương hiệu, sản phẩm

Để đáp ứng thói quen tìm kiếm, mua sắm trực tuyến của khách hàng bạn cần đẩy mạnh tiếp thị trên các kênh bán hàng online. Song song với việc treo banner, áp phích tại cửa hàng. Với xu hướng bán hàng 4.0, ngoài kinh doanh tại cửa hàng bạn nên tập trung vào mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn TMĐT, website.

Đặc biệt website là kênh xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Không cần biết thiết kế hay lập trình bạn vẫn có thể tạo website đặt hàng chuyên nghiệp trên nền tảng MISA eShop với những tính năng ưu việt:

  • Dễ dàng đăng tải thông tin hàng hóa
  • Thay đổi ảnh hàng hóa trực tiếp trên màn hình danh sách
  • Chia sẻ QR Code hoặc link trang đặt hàng đến khách hàng
  • Quy trình đặt hàng tự động
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop, tự tạo website đặt hàng với chi phí 0đ: 

2.4. Quản lý & chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trước sự cạnh tranh giá cả từ nhiều đối thủ khác nhau, chỉ có chất lượng dịch vụ mới là điều kiện quyết định đến sự thành – bại việc kinh doanh của bạn. Thay vì gọi điện, nhắn tin tới từng khách hàng cũ bạn có thể gửi sms hoặc messenger hàng loạt tới khách hàng cũ của mình. Hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ tích điểm, đổi điểm, thẻ điện tử cho khách hàng để chăm sóc khách hàng quen và thu hút khách hàng mới.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop tích hợp với giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng Lomas hỗ trợ cửa hàng kinh doanh áo dài thiết kế:

  • Không tốn chi phí phát hành và quản lý thẻ cứng, in ấn voucher và hóa đơn
  • Tự động tích điểm, đổi điểm, nâng hạng thẻ ngay khi khách mua hàng
  • Tức thời thông báo khuyến mại, gửi mã ưu đãi để thu hút khách hàng
  • Chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả

2.5. Kết hợp cho thuê áo dài thiết kế với các dịch vụ khác

Để gia tăng doanh thu cho cửa hàng kinh doanh áo dài thiết kế, bạn nên kết hợp với các dịch vụ như thuê áo cưới, trang điểm… hay có thể lấn sang chụp ảnh. Sự kết hợp này vừa đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng vừa giúp cửa hàng đa dạng mặt hàng/dịch vụ kinh doanh, tăng doanh số, tăng doanh thu mà còn được nhiều người biết đến hơn.

3. Tổng kết

Áo dài là sự lựa chọn trang phục phù hợp đi sự kiện, đi tiệc, đi đám cưới. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để kinh doanh áo dài thiết kế thành công.

Có thể bạn quan tâm: 
>> Ý tưởng kinh doanh giày dép dịp Tết siêu lợi nhuận
>> 4 chiến dịch khuyến mãi Tết thu hút khách hàng

đăng ký dùng thử