Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn hậu Covid –...

Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn hậu Covid – 19

39 Lượt đọc
mua sắm online hậu dịch covid

Xu hướng mua hàng online tại Việt nam tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ. GenZ và thệ hệ Millenials là những người có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều nhất, tương ứng với 54% và 58%. Qua đó để thấy Covid – 19 đã tác động không nhỏ để mua sắm online lên ngôi. Trong bối cảnh đó, anh chị chủ shop phải làm để tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững thương hiệu?

Đọc thêm:
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM
>> Những lưu ý khi kinh doanh online trên facebook trong những tháng cuối năm

1. Xu hướng mua sắm online lên ngôi

Theo thống kê, 76% số người được hỏi cho biết họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với thông thường, trong khi chỉ có 15% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua sắm với tần suất tương đương. 62% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam cũng cho biết họ mua hàng tạp phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân qua giao dịch trực tuyến nhiều hơn.

Trong khi đó, các sàn TMĐT phổ biến ở Việt Nam thu hút số lượng lớn người truy cập và mua sắm chứng tỏ sự gia tăng số lượng người mua hàng trong giai đoạn hậu Covid – 10. Điển hình như Shopee – nền tảng mua bán online đang dẫn đầu về lượng truy cập. Theo thống kê iPrice vào quý III/2020, Shopee đạt hơn 62 triệu lượt/tháng.

Covid – 19 đã ảnh hưởng đến hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Khách hàng mua sắm tất cả các mặt hàng thực phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến. Thương mại điện tử tử trở thành kênh bán hàng có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của người dùng.

mua sắm online qua webiste

2. Bí quyết kinh doanh thành công đáp ứng đúng xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng

2.1. Phát triển mô hình bán hàng đa kênh, quản lý tập trung trên một nền tảng

Bán hàng đa kênh hiểu đơn giản là để sản phẩm xuất hiện trên nhiều kênh, tối đa hiển thị tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Từ kênh offline cửa hàng truyền thống tới các kênh online trên MXH (Facebook, Zalo, Instagram…), sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…), website. Các kênh cần có sự liên kết với nhau (sản phẩm, ưu đãi…) để gia tăng trải nghiệm mua sắm, tạo vòng khép kín và cơ hội chốt đơn thành công cao hơn.

Đối với việc mở cửa hàng, tùy vào mặt hàng, nguồn vốn và thời điển kinh doanh bạn có thể đầu tư mặt hàng, thuê nhân viên, mua giá kệ, trang trí biển hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp của shop. Tuy nhiên, đối với những anh chị mới kinh doanh, vốn không nhiều, khách hàng chưa đều thì tập trung vào các kênh bán hàng online là giải pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, mỗi kênh bán hàng có những ưu/nhược điểm khác nhau nếu không đủ nhân lực chỉ nên tập trung vào 1-2 kênh.

Khi anh chị chuyển sang bán hàng đa kênh, đòi hỏi tất cả quy trình được đồng bộ hóa, quản lý tập trung. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giúp đơn giản hóa các quy trình quản lý khi tất cả các đơn hàng sẽ được tập trung trên môt hệ thống duy nhất, giảm rủi ro thất thoát đơn hàng.

MISA eShop - nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop với những tính năng ưu việt: 

  • Điều hành, quản lý ở bất cứ đâu khi phần mềm tích hợp được với nhiều thiết bị, bán hàng tính tiền ổn định ngay cả khi mất mạng. Mọi thay đổi sẽ được tự động cập nhật khi internet bình thường.
  • Tự động cập nhật tồn kho hàng hóa thực tế so với hàng tồn tại cửa hàng hoặc trên các gian hàng online. Tránh tình trạng khách hàng đặt hàng mà kho thực tế hết, gian hàng bị phạt ảnh hưởng đến độ hiển thị.
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất, so sánh ship giá rẻ và theo dõi tiến độ giao hàng trên cùng một giao diện

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop:

CTA

2.2. Livestream bán hàng tiếp cận với nhiều khách hàng, chốt đơn ngay trên livestream

Dưới sự lên ngôi của mua sắm online thì livestream bán hàng trở nên rất phổ biến. Anh chị chủ shop có thể live trên tài khoản cá nhân, fanpage hoặc Shopee. Thay vì người tiêu dùng sẽ đến trực tiếp cửa hàng sờ, nắm, cầm, thử sản phẩm thì trên live bạn sẽ giới thiệu trực tiếp tới người xem. Chi tiết về sản phẩm, cách phối đồ, mùi vị ra sao…. theo từng sản phẩm. Đừng quên ưu đãi dành cho khách hàng nếu chốt trên livestream sẽ thu hút nhiều người xem và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Tuy nhiên, khi livestream trên fanpage bạn thường gặp phải tình trạng: bỏ sót đơn hàng, chốt đơn hàng chậm bị đối thủ vào cướp khách, ảnh hưởng đến doanh thu… Sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn livestream. Phần mềm sẽ tự động chốt đơn theo cú pháp anh chị đặt trước ví dụ: Mã sản phẩm_Màu sắc_SĐT… Đồng thời, bot tự động trên MISA eShop sẽ tự động nhắn tin với khách hàng theo kịch bản cài đặt trước. Nhân viên bán hàng chỉ cần rà soát lại một lượt inbox và gọi chốt đơn với khách trước khi giao hàng. Tiết kiệm thời gian và chi phí!

Đăng ký dùng thử 15 ngày phần mềm tự động chốt đơn livestream MISA OCM:

tài liệu

MISA eShop mang đến cho các anh chị chủ shop hệ thống vận hành và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.