Kiến thức Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép...

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép sổ sách

69 Lượt đọc
phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Quản lý kho, hóa đơn trong ngày bằng ghi chép sổ sách là phương pháp truyền thống, thường gặp ở những shop nhỏ, số lượng mặt hàng ít. Hoặc tại một số cửa hàng tạp hóa lâu đời, anh chị chủ shop ngại tiếp xúc với công nghệ máy tính. Tuy nhiên, tính chính xác và sự tiện lợi của hình thức này không phù hợp với những quy mô shop lớn, hàng trăm mặt hàng hoặc số lượng hóa đơn/ngày nhiều. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép sổ sách thủ công.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay
>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free

1. Quản lý hàng hóa & bán hàng bằng sổ sách là gì?

Đối với shop quy mô nhỏ, quản lý bán hàng bằng sổ sách là ghi chép lại quá trình bán hàng, cộng trừ số lượng hàng tồn kho hoặc công nợ khách hàng. Anh chị có thể đánh dấu khách hàng nào mua đầu tiên, khách hàng quen hoặc ghi chép phản hồi của khách. Do ghi chép bằng tay nên nội dung ghi chép linh hoạt.

Hình thức này phù hợp với mô hình kinh doanh anh chị chủ shop trực tiếp bán hàng và thu tiền của khách. Nếu có nhân viên, không kịp thời kiểm soát thì rất dễ xảy ra thất thoát hoặc gian lận.

1.2. Lợi ích của việc ghi chép sổ sách bán hàng

  • Quản lý hàng hóa, xuất nhập, tồn hko
  • Tổng kết đơn hàng, doanh thu/ngày

1.3. Khó khăn của việc bán hàng, ghi chép bằng sổ sách

Tuy nhiên, rất ít anh chị chủ cửa hàng có thể kiên trì với việc ghi chép sổ sách mỗi ngày. Thậm chí, quên một vài hóa đơn trong khi một ngày bán được rất nhiều hàng. Đến cuối ngày ngồi tính toán doanh số thì không thấy lãi đâu.

Do ghi chép thủ công nên xảy ra tình trạng ghi trước hoặc ghi sau, gây nhầm lẫn, sai sót khi tính toán. Không có quy chuẩn mẫu về nội dung – quy cách nên khi tra cứu mất nhiều thời gian.

quản lý bán hàng bằng ghi chép sổ sách

2. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép sổ sách

Từ sự bất tiện của hình thức quản lý hàng hóa, bán hàng bằng sổ sách, anh chị chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tự động cập nhật tồn kho, doanh số chính xác. MISA eShop – phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất, đáp ứng được mọi loại hình kinh doanh. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí và phù hợp với hơn 15 ngày hàng bán lẻ khác nhau.

2.1. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng

Sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Anh chị chủ shop chỉ mất 15 phút để làm quen và nhanh chóng triển khai bán hàng với đầy đủ các nghiệp vụ:

  • Quản lý kho hàng: Nắm được mặt hàng nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu… Đặc biệt phần mềm MISA eShop có thông báo đối với các mặt hàng dưới mức tối thiểu để anh chị chủ động có kế hoạch nhập hàng kịp thời. Mỗi khi có giao dịch phát sinh, phần mềm sẽ tự động công – trừ kho giúp kiểm soát hàng tồn kho chính xác.
  • Quản lý giao hàng: MISA eShop kết nối với những đơn vị vận chuyển phổ biến nhất như GHN, GHTK, Viettel Post, J&T Express… giúp cửa hàng đẩy đơn nhanh chóng. Quản lý tình trạng đơn và tiền ship COD trên cùng một hệ thống.
  • Báo cáo doanh thu: Dễ dàng theo dõi báo cáo doanh thu, lãi lỗ chi tiết mọi lúc mọi nơi. Với hệ thống hơn 40 báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan dễ hiểu. Quản lý sổ quỹ, công nợ của khách hàng, nhà cung cấp, dòng tiền vào ra chính xác trên phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop.

CTA

2.2. App quản lý bán hàng dùng miễn phí trên điện thoại

Khi quản lý bán hàng bằng sổ sách, nhân viên bán hàng rất dễ gian lận, gây ra thất thoát hàng hóa, tiền mặt như: ghi giá khống hóa đơn cho khách để ăn chệnh lệch, cố tình không ghi hóa đơn vào sổ… Sử dụng app quản lý bán hàng giúp anh chị tạo đơn nhanh chóng bằng cách dùng camera điện thoại quét mã vạch. Bạn có thể kết nối điện thoại với máy in để xuất hóa đơn cho khách ngay lập tức.

2.3. Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi, quản lý từ xa hiệu quả

Phần mềm bán hàng trên điện thoại MISA eShop sẽ tự động cập nhật doanh thu từng ngày, trên từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch về tài khoản quản lý. Do đó, bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại cửa hàng. Phần mềm MISA eShop tích hợp được với nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy POS mini cầm tay, máy quét mã vạch… tiện lợi trong quá trình quản lý bán hàng.

MISA eShop tối ưu cho từng ngành hàng: phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Bắt đầu dùng thử miễn phí 15 ngày phần mềm quản lý bá hàng MISA eShop: 

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.