Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Trước khi chạy quảng cáo Shopee cần lưu ý những điều gì?

Trước khi chạy quảng cáo Shopee cần lưu ý những điều gì?

12 Lượt đọc
Chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo Shopee – một trong những cách đưa sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng, cơ hội gia tăng doanh số. Tuy nhiên, có người chạy quảng cáo ra đơn, có người tốn cả đống tiền mà lại không hiệu quả, ảnh hưởng đến hiển thị của shop. Làm thế nào để cải thiện được tình hình này? Khi chạy quảng cáo trên Shopee cần chú ý điều gì không?

Đọc thêm:
>> Những lưu ý khi bán hàng trên Shopee
>> Shopee đã tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM

1. Ảnh hưởng của việc chạy quảng cáo Shopee không hiệu quả

  • Tốn chi phí: Khi chạy quảng cáo để sản phẩm tiếp cận tới khách hàng. Khách hàng click vào sản phẩm nhưng không mua thì shop bạn vẫn mất tiền quảng cáo mà không có đơn hàng.
  • Hạn chế hiển thị: Shopee sẽ đánh giá sản phẩm của shop thiếu hấp dẫn, cho điển thấp, hạn chế lượt hiển thị trên Top Shopee.

Để hạn chế các tình trạng trên và gia tăng đơn hàng, các anh chị chủ shop cần lưu ý:

2. Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng không có cơ hội được trực tiếp cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm. Do đó hình ảnh, video sản phẩm chính là điều đầu tiên thu hút khách hàng. Khi khách hàng dừng lại tại sản phẩm, họ sẽ click vào ảnh, mô tả sản phẩm, đọc review, xem ảnh chụp thật từ khách hàng đã mua để quyết định có nên mua hay không. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư phần hình ảnh/video và mô tả sản phẩm thật bắt mắt và chuyên nghiệp.

Một số yêu cầu chung đối với hình ảnh sản phẩm:

  • Rõ ràng, sắc nét, không mờ và đảm bảo hình ảnh chụp thật, có thể gắn logo thương hiệu để tránh tình trạng ăn cắp ảnh.
  • Không chứa các hình ảnh không liên quan.
  • Bao gồm ảnh tổng quan, chi tiết về sản phẩm, đặc biệt đối với nghành hàng thời trang – phụ kiện. Nếu có điều kiện thì mix & match giữa sản phẩm và mẫu hoặc gợi ý một vài cách phối đồ với sản phẩm chính.

2.1. Ảnh bìa sản phẩm trên Shopee

  • Phông nền trơn, tốt nhất nên để nền trắng
  • Ảnh sản phẩm phải chiếm ít nhất 60% diện tích khung hình
  • Nếu có logo, phải để logo bên góc trái của ảnh và không chiếm quá 10% diện tích khung hình
  • Không sử dụng kí hiệu bản quyền, ảnh tổng hợp của nhiều hình ảnh sản phẩm khác nhau, chứa đường viền, chữ hoặc đồ họa
  •  Không để hình người mẫu trong ảnh bìa, ngoại trừ ngành hàng Thời trang, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thể thao & Du lịch
  • Sản phẩm thuộc ngành hàng Thời Trang và Nhà cửa đời sống có thể sử dụng ảnh bìa có nền chứa các yếu tố liên quan tới môi trường
  • Có thể sử dụng ảnh sản phẩm chưa được mở nếu đó là thức ăn, tã/bỉm trẻ em

2.2. Ảnh khác

  • Nội dung hình ảnh phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình
  • Được phép sử dụng ảnh cắt hoặc ảnh cận cảnh của sản phẩm
  • Được phép sử dụng hình người mẫu
  • Mỗi ảnh nên thể hiện các góc nhìn khác nhau của sản phẩm

tài khoản Shopee bị khóa

3. Reivew của khách hàng

Tâm lý khách hàng thường tìm đọc đánh giá của những người mua trước về sản phẩm. Càng nhiều đánh giá, kèm cả ảnh chụp sản phẩm thì khách hàng càng thích xem, tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn. Để có review tốt, bạn có thể nhắn tin support khách hàng từ khi họ đặt hàng đơn hàng đến khi nhận được hàng và mời họ để lại đánh giá với voucher tặng kèm. Nếu không hài lòng về sản phẩm có thể inbox hoặc liên lạc trực tiếp để được hỗ trợ.

> Nhận ngay tài liệu 5 BÍ QUYẾT TẠO SHOP ONLINE CHUẨN SEO TRÊN SHOPEE

tài liệu

4. Setup sản phẩm liên quan

Anh chị nên setup menu nhóm các sản phẩm liên quan, các sản phẩm bán chạy cạnh những sản phẩm khách hàng đã xem. Mục đích khách hàng xem sản phẩm khác nhưng vẫn là của shop mình.

5. Trang trí shop trước khi chạy quảng cáo Shopee

Đảm bảo shop bạn có những thông tin, hình ảnh như sau:

  • Banner chính (1 hình ảnh) giúp bạn đa dạng hóa cách giới thiệu sản phẩm tới người mua. Gia tăng độ tiếp cận nhiều sản phẩm trong trang của shop tới người mua
  • Banner tổng hợp: Chuyển hướng người mua tới danh mục của shop bằng việc nhấp chuột trên 1 hình ảnh duy nhất.

*Lưu ý: Tham khảo cách trang trí của một số shop yêu thích hoặc Shop Mall với nhiều lượt mua.

6. Tự động hóa quy trình quản lý bán hàng Shopee trên MISA OCM

Trong quá trình kinh doanh online trên Shopee, anh chị chủ shop thường gặp khó khăn trong việc cập nhật tồn kho thực tế với tồn kho trên sàn. Khách hàng đặt xong nhưng khi nhân viên kiểm kho thực tế không còn hàng, hoặc còn sản phẩm nhưng không đúng size/màu sắc sản phẩm như khách hàng yêu cầu, bị hủy đơn hoặc ảnh hưởng đến uy tín của shop.

Hoặc đối với shop có nhiều gian hàng trên Shopee, khi đăng tải sản phẩm mất nhiều thời gian, có nhu cầu tìm kiếm công cụ hỗ trợ đăng bài đồng thời lên các gian hàng. Công cụ đắc lực chính là phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tích hợp với Shopee đáp ứng các nghiệp vụ quản lý bán hàng:

  • Khai báo thông tin hàng hóa nhanh chóng
  • Kiểm soát tồn kho hàng hóa tự động và cập nhật trên tất cả các kênh. Phù hợp với shop bán hàng đa kênh: có cửa hàng kết hợp online hoặc chỉ online trên fanpage facebook và Shopee.
  • Quản lý đơn và tình trạng giao hàng.
  • Đối soát ship COD, tránh thất thoát.

MISA eShop tặng anh chị 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả: 

CTA

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.