Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook thu hút người quan tâm

Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook thu hút người quan tâm

285
tạo sự kiện trên facebook

Tháng này cửa hàng bạn tổ chức khuyến mãi 50% và bạn muốn tạo sự kiện trên fanpage để thu hút nhiều người quan tâm đến tham dự. Nhưng bạn loay hoay không biết làm như thế nào để hấp dẫn thu hút. Trong bài viết này, MISA eShop sẽ hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook và một số bí quyết để tạo event thu hút khách hàng dành cho người mới bắt đầu kinh doanh.

Đọc thêm:
>> Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online trên fanpage Facebook
>> Tải chatbot facebook miễn phí cho shop online

1. Lợi ích của việc tạo sự kiện trên fanpage Facebook

Đây là kênh hỗ trợ thông báo tới tất cả người dùng đã từng like/theo dõi page. Khi tạo sự kiện, bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, giới thiệu sản phẩm… Thông qua các sự kiện này, khách hàng sẽ biết đến hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của shop nhiều hơn. Đồng thời tăng tương tác trên kênh online, khách đến cửa hàng, tăng doanh thu hiệu quả.

Để tạo được hiệu ứng tốt nhất đến người tham gia, mỗi sự kiện tổ chức bạn đều cần có mục đích, chủ đề và thông điệp riêng. Ví dụ shop thời trang tạo sự kiện “Sale upto 70% đối với BST thu – đông 2020” hoặc cửa hàng kính với sự kiện “Đổi cũ lấy mới duy nhất trong 3 ngày…”

2. Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook

Để tạo sự kiện trên Fanpage Facebook, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook, chọn Fanpage cần tạo sự kiện.

Bước 2: Truy cập Fanpage và click chọn tab Sự kiện ở thanh menu trên tab

tạo sự kiện trên fanpage

Bước 3:Tạo sự kiện mới

tạo event Facebook

Bước 4: Đối với bản cập nhật mới nhất của Facebook, bạn sẽ có hai gợi ý về loại hình sự kiện sau đây. Tùy từng nội dung event bạn có thể chọn 1 trong 2:

  • Ảnh hoặc video sựtạo sự kiện fanpage

Bước 5: Cài đặt thông tin cho sự kiện trên Fanpage. Trong ví dụ này MISA eShop chọn tạo sự kiện ở trường hợp 2 – Họp mặt với mọi người ở một nơi cụ thể. Mục đích để khách hàng tới shop của mình.

Các thông tin cần cài đặt sẽ bao gồm:

  • Tên sự kiện
  • Thời gian tổ chức
  • Mô tả sự kiện
  • Chọn hạng mục

Nhấn Tiếp tục

tạo event Facebook

Sau đó thêm Vị trí cho nơi tổ chức sự kiện

Bước 6: Tạo ảnh bìa với kích thước chuẩn Facebook gợi ý 1200x628px

tạp sự kiện Facebook

Trước khi Click vào Tạo sự kiện bạn có thể xem trước nội dung hiển thị như thế nào trên PC/mobi để điều chỉnh cân đối nội dung text và ảnh.

Bước 7: Sau khi cài đặt xong tất cả các thông tin, bạn click chọn Tạo sự kiện để hoàn thành các bước tạo sự kiện.

Bước 8:  Sự kiện tạo xong sẽ có giao diện như sau:

tạo sự kiện trên facebook

Sau đó, bạn có thể chia sẻ sự kiện hoặc quảng cáo sự kiện để tiếp cận, thu hút khách hàng. Mời bạn bè hoặc những khách hàng quan tâm tham gia sự kiện.

3. Bí quyết để tạo event trên fanpage thu hút khách hàng

Những bước tạo sự kiện trên fanpage Facebook khá đơn giản, khó là làm thế nào để thu hút khách hàng quan tâm biết đến sự kiện để tham gia.

  • Đặt tên sự kiện dễ nhớ, nếu đối tượng khách hàng là người nước ngoài có thể sử dụng tiếng Anh.
  • Mời bạn bè trên Facebook tham gia sự kiện bằng cách nhắn tin thông báo rằng bạn sẽ tổ chức một sự kiện trên Facebook hoặc chia sẻ trên tài khoản cá nhân để bạn bè quan tâm biết đến.
  • Cập nhật thông tin (hình ảnh, video…) liên tục để thôi thúc khách hàng.
  • Sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook để thu hút nhiều người tham gia sự kiện hơn.

Cuối năm là thời điểm rất nhiều shop thời trang, mỹ phẩm, mẹ và bé… tổ chức sự kiện sale để tăng doanh thu. Hy vọng shop của bạn sẽ tạo sự kiện thành công, đông đảo khách hàng.

MISA eShop tặng bạn tài liệu TĂNG GẤP 3 DOANH SỐ TRÊN KÊNH BÁN HÀNG ONLINE

tài liệu