Kiến thức Bí quyết xả hàng tồn kho cuối năm cho chủ cửa hàng...

Bí quyết xả hàng tồn kho cuối năm cho chủ cửa hàng thời trang

29 Lượt đọc
xả hàng cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Do đó shop thời trang cần tranh thủ dịp này để xả hàng tồn kho cuối năm tránh tình trạng hàng tồn đọng, tăng doanh số, thu hút khách hàng. Đồng thời chuẩn bị kho để cho đợt hàng xuân sắp tới. Cùng tìm hiểu những cách xả hàng hấp dẫn để áp dụng cho shop của bạn.

Đọc thêm:
>> Quản lý kho vật tư bằng excel – mẹo cơ bản và mẫu quản lý kho miễn phí
>> Kỹ năng quản lý kho cần phải có của nhân viên quản lý kho

1. Giảm giá theo từng đợt

Vì cuối năm có nhiều dịp lễ tết nên nhu cầu mua sắm tăng cao. Shop bạn nên áp dụng kiểu xả hàng tồn kho cuối năm theo từng đợt kích thích khách hàng chi tiền. Ví dụ như từ ngày 19/12 – 22/12 giảm giá 20% mừng ngày nhà giáo Việt Nam, 18/12 – 25/12 giảm giá 25% mừng Noel, từ ngày 26/12 – 30/12 giảm giá 50% mừng năm mới.

2. Hình thức giảm giá theo giá trị đơn hàng

Càng mua nhiều càng được giảm giá sâu! Đây là hình thức hứa hẹn sẽ kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm. Ví dụ đơn hàng trị giá 1 tr giảm 10%, 2tr giảm 20%, 3tr giảm 30%…

3. Hình thức hàng đồng giá vào dịp sale cuối năm

Chương trình đồng giá phù hợp với nhiều sản phẩm để lấy lợi nhuận của cái này bù lỗ cho các sản phẩm khác. Ưu điểm của hình thức này là dễ kích thích khách hàng đến xem, có thể đẩy một số hàng hóa tồn kho lâu ngày nhanh chóng. Tuy nhiên, khách hàng cũng sẽ đặt ra câu hỏi về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra việc để đồng giá nhiều sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

4. Biến hàng thanh lý thành quà tặng

Bạn có thể áp dụng hình thức này đối với những sản phẩm có giá trị nhỏ và phổ biến. Ví dụ tại cửa hàng quần áo có thể tặng dây buộc tóc, cửa hàng giầy tặng tất… Cách làm này sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

5. Bán hàng theo combo

Combo khuyến mãi bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau có giá nhỏ hơn tổng giá bán lẻ, đây cũng là cách tăng giá trị đơn hàng hiệu quả. Trong combo bạn có thể thêm vào từ 1 đến 2 sản phẩm trong kho thanh lý. Tâm lý khách hàng cũng thường chọn combo có sản phẩm giá trị, do đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp đi chung với nhau để hàng dễ bán.

6. Bán lại cho các đơn vị chuyên đi mua đồ thanh lý

Hiện nay có nhiều đơn vị chuyên mua lại các sản phẩm xả hàn tồn kho cuối năm, bạn có thể tìm kiếm trên google, facebook. Ưu điểm là quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, tuy nhiên giá bán rất thấp. Nếu bạn chỉ có nhu cầu đẩy hàng đi thì tham khảo thêm cách này.

7. Làm thế nào để quản lý tồn kho và các chương trình khuyến mãi chính xác?

Khi tổ chức các chương trình khuyến mãi, các shop sẽ mất nhiều thời gian để tính toán doanh thu, lợi nhuận, chiết khấu nếu tính thủ công. Bên cạnh đó là việc quản lý hàng hóa, mặt hàng nào được khuyến mãi, khuyến mãi bao nhiêu, số lượng tồn kho được áp dụng trong chương trình và quản lý doanh thu những ngày Lễ, Tết cũng phức tạp hơn nhiều.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp bạn thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi một cách khoa học hơn. Bên cạnh đó cần đảm bảo số lượng hàng hóa tối thiểu để có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Quản lý giá bán, chiết khấu chính xác, tự động tránh tình trạng nhân viên gian lận giá bán hay thất thoát tiền bạc

Đăng ký dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop để quản lý tồn kho chính xác, quản lý các chương trình khuyến mãi tránh thất thoát. 

CTA

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.