Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

29 Lượt đọc
kinh doanh mỹ phẩm online

“Hiện em đang muốn kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy nhiên em chưa có kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này nhưng em chưa biết nên chuẩn bị bao nhiêu vốn thì hợp lý. Nhờ MISA eShop tư vấn ạ!”. Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn là băn khoăn của nhiều anh chị đang có ý tưởng kinh doanh.

Đọc thêm:
>> 5 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online để có hàng nghìn đơn hàng
>> Những khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm online

1. Nghiên cứu thị trường

Để xác định kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn, các anh chị cần hiểu rõ:

  • Xu hướng mỹ phẩm chính hãng hiện ra sao? Thương hiệu hoặc sản phẩm nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng? Dòng sản phẩm nào có tiền năng
  • Các thương hiệu mỹ phẩm chia theo cấp độ: hàng cao cấp – hàng tầm trung – hàng bình dân giá rẻ…

Sau đó bạn sẽ xác định được mặt hàng trọng tâm sẽ kinh doanh và ước chừng được giá cả, số vốn cần bỏ ra. Lời khuyên cho anh chị mới kinh doanh, không nên ôm hàng quá nhiều, hãy tập trung vào những sản phẩm tiềm năng. Thời gian đầu, lượng đơn hàng đi còn ít vẫn hơn là ôm hàng, ôm vốn. Trong khi các sản phẩm mỹ phẩm đều có HSD, nếu bị quá hạn thì phải bỏ gây lãng phí rất lớn.

kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn 1

2. Chi phí kinh doanh

Với mô hình kinh doanh online, bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí cố định cho tiền thuê mặt bằng, tiền dịch vụ nếu mở cửa hàng. Thay vào đó, bạn sẽ đầu tư vốn để nhập hàng với các hình thức phổ biến sau:

  • Order: Cách này không cần phải dồn vốn và không cần phải lấy hàng sẵn. Tuy nhiên, sẽ mất thời gian, công sức và không chủ động khi có khách order. Phù hợp với những shop online mới mở, chưa có nhiều kinh nghiệm.
  • Bán hàng sẵn có: Nếu anh chị có vốn lớn, khách hàng ổn định có thể nhập hàng về rồi bán. Quan trọng phải tìm được nguồn hàng chất lượng, có thể liên hệ với các thương hiệu chính hãng để làm đại lý, cộng tác viên hoặc nhập lại mỹ phẩm từ cửa hàng đại lý lớn.

3. Xác định khách hàng mục tiêu

“Biết địch, biết ta. Trăm trận trăm thắng”. Muốn bán cái gì thì anh chị xác định bán cho ai, tìm hiểu rõ nhu cầu của họ thì mới tiếp thị, đánh trúng tâm lý khách hàng. Việc tập trung đúng vào khách hàng mục tiêu, các chiến dịch quảng cáo cũng dễ dàng thành công hơn.

4. Xác định đối thủ trên thị trường

Trước nhu cầu làm đẹp và mức sống của người tiêu dùng ngày càng cao thì kinh doanh mỹ phẩm online là thị trường rất tiềm năng. Không chỉ riêng anh chị mà rất nhiều người cũng đang tìm cách làm giàu nhờ kinh doanh mỹ phẩm online.

Do đó, anh chị cần tìm hiểu đối thủ đang bán mặt hàng giống mình, xem cách họ thực hiện các chương trình khuyến mãi, chính sách giá hoặc chăm sóc khách hàng có gì nổi bật. Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo ra sự khác biệt và lí do để khách hàng nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đổi thủ.

5. Các kênh bán hàng mỹ phẩm online miễn phí

Việc mở gian hàng trên Facebook, các sàn TMĐT vô cùng đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm online trên nhiều kênh bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề thống kê doanh thu, lỗ lãi, không kiểm soát được doanh số của từng mặt hàng hay combo sản phẩm.

Nhân viên bán hàng không nắm được các thông tin về sản phẩm (công dụng, màu, mùi hay kích cỡ của từng mặt hàng), giá bán dẫn đến việc tư vấn sai hay báo giá nhầm cho khách. Tình trạng gian lận vẫn xảy ra do nhân viên không được phân quyền và chỉ định vai trò.

Hàng hóa hết hạn sử dụng không biết. Không nắm được thông tin mặt hàng nào còn nhiều nhiều, mặt hàng nào gần hết dẫn đến tình trạng tồn kho nhiều, chậm thu hồi vốn hoặc sản phẩm bị hư hỏng gây lãng phí, thâm hụt vốn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm online MISA OCM sẽ giúp các anh chị chủ shop:

  • Tự động cập nhật thông tin tồn kho, trạng thái giao hàng, tổng số đơn hàng và doanh thu bán trên tất cả các kênh
  • Phần mềm quản lý bán hàng online đầu tiên tích hợp chatbot – Tự động hóa trả lời inbox của khách hàng theo kịch bản
  • Chốt đơn hàng tự động trên Livestream giúp tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí cho shop online
  • Dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh bán hàng.
  • Thống kê những mặt hàng bán chạy, hàng tồn để có kế hoạch nhập/ xả hàng kịp thời.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM cho shop mỹ phẩm online của bạn ngay hôm nay: 

kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn 3

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.