Trang chủ Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh linh hoạt và tiết...

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh linh hoạt và tiết kiệm chi phí trong mùa dịch

131
bán hàng đa kênh

Ngành kinh doanh bán lẻ thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm… bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. Làm thế nào để các shop thời trang có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này? Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh linh hoạt và tiết kiệm chi phí. 

1. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là gì? 

Covid đã tác động tiêu cực tới bối cảnh kinh tế, việc trả hoặc sang nhượng mặt bằng kinh doanh diễn ra phổ biến hơn, đặc biệt đơn vị kinh doanh cá nhân, hộ cá thể nhỏ lẻ, không đủ vốn để duy trì kinh doanh dài hạn. Đối với những cửa hàng thời trang lớn hoặc chuỗi cửa hàng đã chọn tạm đóng cửa một số cơ sở, chi nhánh đồng thời phối hợp với chính sách tái cấu trúc hoặc cắt giảm các chi phí cố định là giải pháp ngắn hạn nhằm ổn định lại nguồn ngân sách đang gặp nhiều khó khăn. 

Doanh số bán lẻ tại cửa hàng thời trang giảm đã trở thành đòn bẩy cho các kênh bán hàng trực tuyến lên ngôi như phát triển fanpage Facebook, Zalo Shop, sàn TMĐT… Các gian hàng online hỗ trợ các hoạt động buôn bán của nhiều cửa hàng trong tình hình dịch bệnh bùng phát. Đồng thời đem đến trải nghiệm mua sắm đáp ứng đúng và kịp thói quen của người tiêu dùng.

Thực tế, khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm trên rất nhiều công cụ, ứng dụng và nền tảng mua sắm trực tuyến thông minh. Sau đó họ sẽ so sánh, đánh giá, tìm đọc review về sản phẩm trước khi mua hàng. Theo kết quả khảo sát Công ty cổ phần MISA, những cửa hàng phát triển bán hàng đa kênh có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 91% so với những shop chỉ phát triển một kênh bán hàng (cửa hàng truyền thống hoặc chỉ một gian hàng online trên 1 kênh trực tuyến).

Như vậy, bán lẻ đa kênh/bán lẻ trực tuyến đã và đang phát triển mạnh mẽ trong mùa dịch, đặc biệt đối với các ngành hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, thương mại điện tử sẽ tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng tích cực, trở thành nền tảng cho sự phát triển của thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam trong tương lai gần. 

livestream trên Shopee
Livestream bán hàng trên các kênh bán hàng trực tuyến trở nên vô cùng phổ biến

Đọc thêm:
>> Những sai lầm khi bán hàng đa kênh 90% chủ shop thời trang mắc phải
>> Tải MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

2. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh linh hoạt và tiết kiệm chi phí

Trước Covid, chị Bích Ngọc – chủ cửa hàng thời trang Ngọc Boutique (Hà Nội) đã chủ động chuyển dịch sang hình thức bán hàng online thông qua việc mở thêm gian hàng online trên sàn TMĐT (Shopee, Lazada) và sử dụng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop tạo website đặt hàng online để tối ưu chi phí vận hành, đảm bảo doanh thu.

Việc đăng tải thông tin và chỉnh sửa giá hàng hóa khi tạo website đặt hàng online trên MISA eShop dễ dàng. Sau đó, nhân viên của tôi chỉ cần chia sẻ QR Code hoặc link trang đặt hàng đến khách hàng” – Chị Ngọc chia sẻ.

Điều này giúp tổng doanh thu không bị ảnh hưởng quá lớn, đặc biệt nhân lực và thời gian được tập trung vào phát triển các kênh bán hàng online như Fanpage và sàn TMĐT nên đơn hàng đi đều. 

CTA

3. Các tính năng ưu việt của Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

Khi sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop, toàn bộ nghiệp vụ tại cửa hàng được chuyên môn hóa đến từng cá nhân, từng bộ phận. Các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và các kênh bán hàng online linh hoạt.

Khi nhập hàng, nhân viên khai báo hàng hóa ngay trên di động để tránh trình trạng quên hay bỏ sót mã hàng, số lượng. Khi không có mặt tại cửa hàng, chị Ngọc có thể xem báo cáo lượng hàng hóa bán ra, doanh thu trong ngày ở bất cứ đâu trên di động. Tình trạng tồn kho thực tế cũng tự động được cập nhật trên mỗi kênh bán hàng (cửa hàng/online như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo…). MISA eShop còn giúp tính giá trị tồn kho, điều mà không phải phần mềm quản lý nào cũng đáp ứng.

quản lý bán hàng đa kênh
MISA OCM kết nối với các sàn TMĐT phổ biến nhất hiện nay

Đặc biệt, nền tảng MISA eShop mà cửa hàng thời trang Ngọc Boutique đang sử dụng còn tích hợp với ứng dụng 5Shop tích điểm thành viên thân thiết, gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng. Ngoài ra cũng có tính năng khác như gửi SMS marketing, gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí (trên gói quản lý bán hàng online MISA OCM).  

Một số tính năng nổi bật của Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop:

3.1. Quản lý đồng bộ tất cả các kênh bán hàng

Mọi thông tin sản phẩm, chính sách giá và tồn kho hàng hóa đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật tại cửa hàng và các kênh online (website, sàn TMĐT, Facebook…). Hạn chế tình trạng trên sàn báo còn sản phẩm nhưng tồn kho thực tế đã hết, khách không đặt được hàng, shop giao hàng chậm bị sàn phạt.

Đối với việc đăng tải sản phẩm lên Shopee, Lazada, MISA eShop hỗ trợ đăng bán sản phẩm trên nhiều gian hàng giúp anh chị tiết kiệm thời gian và công sức.

3.2. Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển, đẩy đơn nhanh chóng

Anh chị dễ dàng chọn đơn vị vận chuyển uy tín với phí ship rẻ nhất ngay trên phần mềm MISA eShop như Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… Trạng thái đơn vận chuyển: Đang giao, Đã giao, Hoàn hàng… đều được cập nhật tự động trên hệ thống. Anh chị không cần truy cập vào nhiều ứng dụng, dễ dàng theo dõi và kịp thời xử lý khi có sự cố. Trong báo cáo công nợ đối tác, anh chị sẽ theo dõi và đối soát tiền thu hộ, phí ship của đối tác giao hàng để tránh thất thoát.

phần mềm quản lý bán hàng tích hợp đơn vị vận chuyển
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop kết nối vói nhiều đơn vị vận chuyển

3.4. Báo cáo chi tiết, dễ dàng so sánh hiệu quả từng kênh bán hàng 

MISA eShop cung cấp hơn 40 báo cáo trực quan về doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ, dòng tiền, công nợ… Anh chị nắm được tnh hình bán hàng trên các kênh mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị như laptop, máy tính bảng hay điện thoại hoặc máy POS mini cầm tay.

Dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kênh, biết được sản phẩm nào bán chạy, bán tồn để kịp thời bổ sung hàng hoá, xả hàng tồn kịp thời.

Tình hình kinh doanh khó khăn chung nhưng không phải không có cơ hội, đặc biệt nếu cửa hàng bán lẻ thời trang nhanh nhạy chuyển dịch bán hàng đa kênh, phát triển kênh bán hàng trực tuyến và áp dụng giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Có thể thấy, lợi ích rõ ràng nhất của MISA eShop chính là quản lý tất cả kênh bán hàng trên một hệ thống. 

Mời các anh chị chủ shop đăng ký 15 ngày dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop: 

HOTLINE MUA HÀNG: 090 488 5833

đăng ký dùng thử