Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức MISA eShop – Giải pháp quản lý bán hàng ngay cả mùa...

MISA eShop – Giải pháp quản lý bán hàng ngay cả mùa dịch cho chủ shop thời trang

119

Dịch bệnh Covid – 19 tác động đến thói quen của người tiêu dùng: thay vì đến cửa hàng họ sẽ mua sắm trực tuyến trên các kênh bán hàng online. Theo dự đoán, 90% khách hàng vẫn sẽ tiếp tục duy trì thói quen này trong tương lai, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, đặc biệt trong ngành bán lẻ thời trang. Nhiều shop thời trang đã kịp thời nắm bắt cơ hội này, chuyển dịch mô hình kinh doanh và giải pháp quản lý bán hàng để gia tăng doanh số.

Đọc thêm:
>> Mua sắm online lên ngôi, chủ cửa hàng thời trang phải làm gì trước cuộc chơi này?
>> Kế hoạch phục hồi sau mùa dịch dành cho cửa hàng bán lẻ

1. Tác động của Covid – 19: Mua sắm online lên ngôi

“Hồi tháng 4 thực hiện giãn cách, tôi chuyển từ mua hàng trực tiếp sang mua sắm online. Thời gian đó, nhiều thương hiệu thời trang cũng sale mạnh nên tôi chỉ cần inbox với page hoặc tìm kiếm trên sàn TMĐT và đặt hàng” – chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về thói quen mua sắm. Như vậy, người tiêu dùng chỉ cần ở nhà, sử dụng các thiết bị kết nối mạng và trao đổi qua các kênh online như Zalo, Facebook… dễ dàng chọn mua hàng. 

Các shop thời trang đã nhanh chóng biến thách thức thành cơ hội, tăng cường hình thức bán hàng trực tuyến. Chị Phan Thu – chủ shop thời trang mẹ và bé Hoshikochan đã thiết lập thêm gian hàng online trên Fanpage facebook và Shopee để tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu.

Đối với cửa hàng lớn hoặc chuỗi cửa hàng cũng nhanh chóng mở rộng kênh mua sắm trên các ứng dụng mua sắm, trang web… cùng với hoạt động kinh doanh tại cửa hàng. Doanh số bán hàng trên các kênh online được ghi nhận tăng mạnh, đặc biệt có thương hiệu thời trang lớn ghi nhận mức tăng trưởng gấp 3 – 4 lần so với kế hoạch. 

Như vậy, có thể thấy thiết lập nhiều kênh bán hàng, đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng là chiến lược kinh doanh chung của nhiều shop thời trang trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đặt ra vấn đề quản lý đồng bộ tồn kho sản phẩm, doanh thu, lợi nhuận trên các kênh như thế nào để tránh thất thoát, tiết kiệm thời gian? 

giải pháp quản lý bán hàng

2. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh linh hoạt và tiết kiệm chi phí

Trước tình hình dịch bệnh, chị Hương ( HK Store Yume, Vĩnh Phúc) kết hợp vừa bán hàng tại cửa hàng vừa bán hàng online, tập trung livestream bán hàng trên fanpage 3 lần/tuần và mở thêm gian hàng online trên sàn TMĐT (Shopee, Lazada). Để tiết kiệm thời gian chốt đơn và không bỏ sót đơn hàng, chị Hương đã đăng ký sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop.

Chị Hương chia sẻ: Trước đó thì nhân viên bên mình đợt hết livestream thì sẽ soát lại comment/inbox của khách để đỡ bị sót. Mất nhiều thời gian. Tuy nhiên khi sử dụng nền tảng MISA eShop thì phần mềm hỗ trợ tự động chốt đơn và nhắn tin với khách hàng luôn. Mình thích ở điểm nữa là tự động cập nhật tồn kho nên nhân viên không mất nhiều thời gian kiểm kho thủ công”.

Với sự hỗ trợ quản lý của Nền tảng quản lý bán hàng MISA eShop doanh thu tổng không bị ảnh hưởng quá lớn, đặc biệt chủ cửa hàng/quản lý có thể theo dõi tình hình kinh doanh trên nhiều thiết bị mọi lúc mọi nơi. 

livestream bán hàng

3. Tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

Khi sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop, toàn bộ nghiệp vụ tại cửa hàng được chuyên môn hóa đến từng cá nhân, từng bộ phận. Các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và các kênh bán hàng online linh hoạt. Khi nhập hàng, nhân viên khai báo hàng hóa ngay trên di động để tránh trình trạng quên hay bỏ sót mã hàng, số lượng.

Tình trạng tồn kho thực tế cũng tự động được cập nhật trên mỗi kênh bán hàng (cửa hàng/online như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo…). MISA eShop tích hợp miễn phí với ứng dụng 5Shop tích điểm thành viên thân thiết, gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng. Ngoài ra cũng có tính năng khác như gửi SMS marketing, gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí (trên gói quản lý bán hàng online MISA OCM).  

misa eshop

Tình hình kinh doanh khó khăn chung nhưng không phải không có cơ hội, đặc biệt nếu cửa hàng bán lẻ thời trang nhanh nhạy chuyển dịch bán hàng đa kênh, phát triển kênh bán hàng trực tuyến và áp dụng giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp. MISA eShop quản lý tất cả các kênh bán hàng (offline và online) đồng nhất tại một hệ thống chính là giải pháp bán hàng ngay cả mùa dịch cho chủ shop thời trang. 

Đăng ký dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh