Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Bán hàng trên tài khoản facebook cá nhân bị bóp tương tác,...

Bán hàng trên tài khoản facebook cá nhân bị bóp tương tác, phải làm sao?

1484

Những ngày gần đây, cộng đồng Facebook chia sẻ rầm rộ thông tin Facebook sẽ không cho phép rao bán hàng hàng trên tài khoản cá nhân, nếu người dùng vi phạm có thể bị khóa tài khoản. Việc Facebook tiến hành rà soát các nội dung, hình ảnh đăng bài trên tài khoản cá nhân đã ảnh hưởng đến hoạt động tương tác của các tài khoản Facebook cá nhân đang kinh doanh. Vậy giải pháp nào cho nhà bán hàng vẫn giữ được khách hàng quen trên Facebook và gia tăng doanh số? 

Nhiều tài khoản facebook cá nhân đang kinh doanh online than phiền về việc bài viết bị giảm tương tác đến đến doanh số bán hàng giảm sút đang kể so với trước đây. Chị Bích Ngọc (Hà Nội) – kinh doanh online đồ mẹ và bé trên tài khoản cá nhân được 2 năm cho biết: “Mình đăng bài từ sáng đến chiều mà không nhận được lượng tương tác nào, dù like hoặc comment. Sau đó mình phải viết một post khác mời mọi người vào tài khoản cá nhân của mình để xem hàng mới về”.

Chị Ngọc cũng chia sẻ do biết những quy định nghiêm ngặt của Facebook nên khi đăng bài bán hàng, chị thường né những từ khiến Facebook nhận biết hoặc nghi ngờ tài khoản đang bán hàng online. Chẳng hạn viết chệch thành zá rổ hoặc g.i.a… Đối với hình ảnh sản phẩm có logo của thương hiệu thì chị phải che đi. Chị cũng tiết lộ phải nhắn tin với khách quen bấm vào chế độ “xem trước” bài viết của mình để đảm bảo không bỏ lỡ bài đăng nào.

Đọc thêm: 
>> Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân?
>> Hướng dẫn chi tiết cách lập fanpage facebook bán hàng online

1. Tại sao Facebook siết chặt bán hàng trên tài khoản cá nhân? 

Đa số ý kiến của nhà bán hàng online trên nền tảng này cho biết, Facebook “siết’ việc bán hàng trên tài khoản cá nhân do không thu được tiền quảng cáo từ trang cá nhân như với hình thức tạo fanpage bán hàng.

Đại diện Facebook cho biết Facebook được xây dựng nên với mục đích kết nối mọi người và tạp các mối quan hệ, giao tiếp. Không phục vụ mua bán trao đổi do đó nên ưu tiên hiển thị những bài đăng có ý nghĩa từ bạn bè, gia đình trong bảng tin hơn. Còn các nội dung được Facebook đánh giá là đang kinh doanh, bán hàng trên tài khoản cá nhân (bao gồm cả hình ảnh, video…) thì sẽ ít được hiển thị hiên, thời gian xem video và lưu lượng giảm.

bán hàng trên tài khoản cá nhân

2. Ảnh hưởng của việc tài khoản cá nhân bị bóp tương tác

Việc bị hạn chế hiển thị (ít xuất hiện hơn) khiến khách hàng mục tiêu không nhìn thấy bài đăng bán hàng của bạn. Trong khi việc bán hàng trên tài khoản cá nhân cũng có nhiều nhược điểm như: 

  • Không được sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá, tối ưu khả năng tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tương đối thủ công.
  • Khi đã tiếp cận đối tượng nào thì chỉ bán hàng được cho đối tượng đó.
  • Tiếp cận khách hàng tốn khá nhiều thời gian, công sức do bạn cần kết bạn với nhiều người, mà tài khoản cá nhân bị giới hạn bạn bè.
  • Nếu so sánh thì dố lượng tiếp cận khách hàng trên tài khoản cá nhân không lớn bằng fanpage.
  • Không xây dựng được phong cách bán hàng chuyên nghiệp. Mặc dù bạn đã bán hàng trên tài khoản cá nhân một thời gian, xây dựng được hình ảnh cá nhân uy tín nhưng đối với khách mời họ vẫn thích mua hàng qua fanpage uy tín hơn.

Trước thông tin “Từ 1/10, việc bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ có thể bị khoá tài khoản vĩnh viễn”. Đại diện Facebook bác bỏ thoogn tin này và khẳng định không áp dụng bất cứ hạn chế nào như thông tin đang lan truyền. Các nội dung được phép và không được phép đăng tải đều được Facebook công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng” của trang mạng xã hội này. 

3. Giải pháp cho nhà bán hàng đang kinh doanh trên tài khoản Facebook cá nhân

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, Facebook góp phần rất lớn trong việc hình thành diện mạo thương mại điện tử của Việt Nam. Hàng nghìn người buôn bán từ nhỏ lẻ đến lớn đã thu được nguồn lợi lớn từ mạng xã hội này. Trong khi không có nền tảng nào muốn cung cấp dịch vụ miễn phí mãi mãi cho người sử dụng.

Việc Facebook hạn chế tương tác với các bài viết bán hàng trên tài khoản cá nhân để người kinh doanh tạo fanpage bán hàng kết hợp sử dụng các dịch vụ quảng cáo trả tiền từ Facebook. Với kênh bán hàng này bạn có dễ dàng khoanh vùng và chạy quảng cáo trên đối tượng mục tiêu. 

Bán hàng trên fanpage

*Ưu điểm khi bán hàng trên fanpage: 

  • Trên fanpage bạn có thể phân quyền cho mọi người để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, tối ưu và tăng đơn hàng nhanh chóng.
  • Nhiều phần mềm hỗ trợ như MISA OCM tích hợp chatbot giúp tự động trả lời inbox của khách hàng theo kịch, tự động chốt đơn livestream…. 
  • Thực hiện chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây đang là một cách rất hữu hiệu nếu như bạn muốn tìm kiếm và có thêm những khách hàng trong tương lai. 
  • Gửi tin nhắn Marketing, tiếp thị lại cho khách hàng cũ để gia tăng doanh số
  • Các tính năng bổ trợ như ghim bài, hẹn giờ đăng bài…. để tăng tương tác cho fanpage
  • Xây dựng hình ảnh uy tín cho shop của bạn

Giải pháp phù hợp, bền vững nhất chính là tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, kết nối với phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả hơn. 

Đăng ký dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tại đây

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

4. Những điểm ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng Facebook MISA OCM

4.1. Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng

nhanh chóng thông báo về hàng mới về cũng như các chương trình khuyến mại mới của cửa hàng để không mất công gửi cho từng người một.

bán hàng trên tài khoản cá nhân

4.2. Quản lý cùng lúc nhiều fanpage

MISA OCM không giới hạn số lượng fanpage, số lượng người dùng nên bạn có thể quản lý nhiều fanpage bán hàng trên cùng một nền tảng, tránh nhầm lẫn. 

4.3. Ẩn bình luận tránh cướp đơn

Tình trạng bị đối thủ cướp đơn, cướp khách diễn ra phổ biến khi bán hàng online, đặc biệt đối với các shop chạy quảng cáo sản phẩm không ẩn bình luận của khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Facebook MISA OCM sẽ giúp bạn ẩn những comment chứa các từ khóa như inbox, tư vấn, báo giá, quan tâm…. của khách hàng. 

4.4. Hỗ trợ quản lý comment, inbox, tương tác với khách hàng hiệu quả

Phần mềm MISA OCM tích hợp với chatbot tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng giúp cửa hàng tư vấn, chốt đơn với kịch bản có sẵn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Chatbot trên MISA OCM sẽ thay bạn làm những việc sau:

  • Hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7
  • Hỗ trợ bán hàng, tăng tối đa doanh thu
  • Giảm thiểu công sức, thời gian làm việc của nhân viên

Có sẵn chatbot cho 6 ngành hàng cơ bản, cửa hàng có thể sử dụng ngay mà không cần thiết lập. Ngoài ra, việc chỉnh sửa hoặc tạo mới chatbot cũng vô cũng đơn giản và nhanh chóng. Nhờ đó mà shop quản lý được toàn bộ comment, inbox, tương tác của khách hàng trên cùng một hệ thống.

*Lưu ý:

  • Do Facebook kiểm soát rất chặt chẽ cách sử dụng tính năng này, chúng tôi đã giới hạn tốc độ phản hồi của ChatBot để hạn chế việc Fanpage của bạn bị chặn.
  • Khi không có nhân viên trực Page, ChatBot sẽ thay nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng theo kịch bản đã thiết lập. Tùy thuộc vào nội dung tin nhắn, bình luận của khách hàng mà ChatBot sẽ có câu trả lời phù hợp và chính xác nhất.

4.5. Tự động chốt đơn livestream bán hàng trên fanpage Facebook

Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh hiệu quả của nhiều shop online. Sản phẩm được giới thiệu trực quan nhất, tương tác trực tiếp với khách hàng nâng cao tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên, các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp comment/inbox lấy thông tin của khách hàng. Mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream, rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng fanpage Facebook MISA OCM giúp cửa hàng có thể kiểm tra lại các đơn hàng chương trình đã tự động tạo ra căn cứ trên thiết lập về cú pháp và nhóm hàng hóa livestream trước đó. Các chủ shop có thể chọn lại hàng hóa vào đơn hàng trong trường hợp khách hàng bình luận đúng cú pháp nhưng không đúng mã rút gọn hàng hóa, chọn thêm hàng hóa khi khách hàng có nhu cầu mua thêm và gửi ngay sang đơn vị giao vận một cách nhanh nhất.

Ví dụ, trước khi livestream, các anh chị chủ shop thiết lập cú pháp khách hàng bình luận trên các trường thông tin gợi ý như: Mã hàng hóa, Số lượng, SĐT, Size, Màu sắc…. Khi khách hàng để lại bình luận trên livetream theo đúng cú pháp, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin về đơn hàng và nhắn tin chốt đơn với khách.

bán hàng trên tài khoản cá nhân

Trong kinh doanh online để tiếp cận tới nhiều khách hàng và thành công hơn, nhà bán hàng nên có ít nhất một fanpage và sử dụng công cụ quản lý hỗ trợ. Tạo fanpage bán hàng và dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM ngay hôm nay!