Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Có nên công khai giá sản phẩm trong bài quảng cáo Facebook...

Có nên công khai giá sản phẩm trong bài quảng cáo Facebook không?

1128

Bán hàng online có nên công khai giá sản phẩm hay để khách hàng inbox rồi báo giá là băn khoăn của nhiều chủ shop. Trong bài viết này MISA eShop sẽ phân tích những ưu/nhược điểm của từng dạng bài đăng để bạn có sự lựa chọn phù hợp với sản phẩm của mình.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân mới nhất 2019
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM

1. Công khai giá bán sản phẩm trong bài quảng cáo Facebook

1.1. Ưu điểm

  • Tâm lý khách hàng quan tâm về giá sẽ có sự so sánh, tham khảo. Nếu sản phẩm giá cả hợp lý (họ nhìn thấy trên bài post) thì sẽ inbox ngay cho shop bạn. Công khai giá sản phẩm cũng là cách bạn đánh thẳng đến nhóm khách hàng mục tiêu hướng tới.
  • Gia tăng tính cạnh tranh cho shop: sản phẩm bán đúng giá, giá hợp lý thì công khai để khách hàng được biết.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức trả lời từng khách hàng vì công khai giá nên khách hàng nào cũng thấy.

1.2. Nhược điểm

  • Đối thủ sẽ biết được giá bán của shop bạn và có sự điều chỉnh giá của sản phẩm về phía có lợi cho họ hơn.
  • Xảy ra tình trạng đối thủ cướp khách hàng. Ví dụ khách hàng thấy sản phẩm + giá hợp lý thì comment mua hàng. Nếu bạn không kịp chăm sóc thì đối thủ có thể “tiện tay” giao hàng trước bạn.

2. Giá liên hệ (Inbox nhận báo giá)

2.1. Ưu điểm

  • Tránh tình trạng bị mất khách hàng bởi bạn chăm sóc họ trong tin nhắn riêng. Đồng thời, khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm kỹ hơn, shop có cơ hội tư vấn thuyết phục khách hàng mua sắm. Cơ hội chốt đơn thành công sẽ cao hơn so với việc bạn để khách tự do xem bài viết bán hàng kèm giá mà không làm gì cả.
  • Tăng tương tác cho bài post vì khách hàng sẽ để lại những comment như “tư vấn, check inbox tư vấn, inbox báo giá cho mình….”
  • Bạn có thể sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã từng inbox fanpage (Remarketing) để chăm sóc hoặc thông báo hay gửi một khuyến mãi, voucher hay chương trình gì đó bất kỳ. Tính năng này được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM.

2.2. Nhược điểm

  • Một số khách hàng có tâm lý tham khảo giá nên rất ngại inbox hỏi giá: có thể họ mua hoặc không.

Như vậy để giá công khai hoặc liên hệ đều có những ưu/nhược điểm khác nhau. Tùy theo mục đích và sản phẩm của shop bạn có thể cân nhức lựa chọn cho mình hình thức phù hợp. Để quản lý bán hàng online trên Faceboook, sàn TMĐT, website hiệu quả mời các anh chị chủ shop đăng ký dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tại đây:

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh