Tin tức Kỹ năng đặt giá bán quần áo dành cho người mới kinh...

Kỹ năng đặt giá bán quần áo dành cho người mới kinh doanh

146 Lượt đọc
cv đặt giá sản phẩm

Theo thống kê, 90% khách hàng cho rằng giá cả là yếu tố khiến họ ra quyết định mua sắm. Do đó những bạn mới kinh doanh cần có kỹ năng đặt giá bán quần áo vừa kích thích nhu cầu mua sắm vừa đảm bảo doanh số, lợi nhuận. Tìm hiểu bí quyết qua bài viết sau:

Đọc thêm:
>> Những điều bạn cần biết khi tự mở shop thời trang
>> Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

1. Phân tích nhu cầu thị trường để đặt giá bán quần áo

Thời trang luôn luôn thay đổi theo trend và theo mùa. Những người làm kinh doanh phải luôn cập nhật xu hướng của thị trường để nhập hàng hot về bán sớm hơn. Giá nhập rẻ và có thể đặt giá bán mức cao để thu về lợi nhuận. Mặt khác, hàng HOT luôn được khách hàng săn lùng nên nhanh chóng thu hồi vốn. Để không bị lỡ những xu hướng thời trang, bạn có thể theo dõi trên các tạp chí thời trang, mạng xã hội hoặc cập nhật từ hình ảnh những người nổi tiếng.

kỹ năng đặt giá sản phẩm

Tím lilac đang làm mưa làm gió trong làng thời trang trẻ 

2. Phân tích chất lượng quần áo để đặt giá bán quần áo

Chất lượng quần áo ảnh hưởng đến giá bán hiện trên thị trường có những loại hàng Auth (chính hãng), hàng Quảng Châu, hàng xưởng, hàng thiết kế hoặc hàng second hand… Mỗi loại lại có sự chênh lệch về giá cả, chất lượng. Do đó tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới có thể nhập nguồn hàng và để giá bán hợp lý.

3. Nghiên cứu đối thủ để đặt giá bán quần áo

Cạnh tranh về giá thường không an toàn. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu đối thủ xem họ có đang kinh doanh mặt hàng tương tự shop mình hay không? Họ đang bán với giá bao nhiêu. Bạn có thể đặt giá bán ít hơn hoặc nhiều hơn so với giá trung bình của các shop nhưng cần đảm bảo lợi nhuận và thu hút khách hàng tới shop.

4. Bí quyết đặt giá quần áo dành cho shop của bạn

Giá cạnh tranh hơn so với đối thủ: Mức giá cạnh tranh không nhất thiết phải rẻ hơn đối thủ. Bởi giá rẻ sẽ khiến tâm lý người mua hoài nghi về chất lượng trong khi lợi nhuận không cao. Bạn có thể bán kèm combo 2 sản phẩm hoặc tặng thêm quà khuyến mãi nhằm kích cầu người mua.

Thu lợi nhuận cao: Nếu mới kinh doanh, nên đặt giá bán lớn hơn chi phí nhập cùng với tiền vận chuyển hoặc một vài chi phí khác để không bị hòa vốn. Trước hết là thu hút khách hàng biết và mua sắm tại shop của bạn.

Mức giá khách hàng mục tiêu có thể chi trả được: Để kinh doanh thành công, cửa hàng bạn chỉ nên hướng tới một nhóm đối tượng nhỏ ví dụ như nữ công sở, hoặc sinh viên hoặc phụ nữ tầm trung tuổi. Bạn cần nghiên cứu thu nhập, thói quen mua sắm, chi tiêu của từng nhóm đôi tượng để đưa ra mức giá phù hợp với họ.

5. Bí quyết đặt giá sản phẩm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

  • Công thức đặt giá x9k/sản phẩm như 99k, 299k, 399k.. khiến người mua có cảm giác rẻ hơn so với giá thật của sản phẩm.
  • Đặt giá ưu đãi khi mua combo, ví dụ chiếc quần jean giá bán lẻ 180k/chiếc nếu mua 2 chiếc thì ưu đãi là 350k để tạo cảm giác càng mua càng rẻ, kích cầu mua hàng.
  • Đặt giá sản phẩm theo các outfit, set sản phẩm đã mix sẵm để tạo cảm giác giá sản phẩm rẻ hơn. Khách hàng cũng dễ chọn cả bộ hơn là bán lẻ.

6. Tham khảo 9 chiến lược định giá sản phẩm

9 CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ

STT Tên chiến lược Nội dung 
1 Giá bán lẻ của nhà sản xuất (NSX) Mức giá NSX khuyên người bán lẻ áp dụng để đảm bảo tính hệ thống cũng như lợi nhuận tối thiểu cho người bán lẻ. 
2 Định giá chủ chốt Xác định mặt hàng chủ chốt của mình và đưa ra định giá.
3 Định giá gói sản phẩm Bạn có thể  bán sản phẩm theo bộ hoặc theo gói, và định giá theo gói sản phẩm. 
4 Định giá khuyến mại Định giá mức khuyến mãi mà vẫn đảm bảo lợi nhuận. 
5 Định giá lỗ để câu khách Khi muốn câu khách, bạn có thể định giá lỗ, nhưng mức lỗ này phải trong khả năng cho phép.
6 Định giá theo tâm lý Tâm lý khách hàng thường khác nhau, có người thích hàng rẻ, có người lại cho rằng hàng đắt mới chất lượng. Chính vì vậy, dựa trên tâm lý khách hàng hãy đưa ra mức giá tốt nhất.
7 Định giá dưới mức cạnh tranh Khi cần cạnh tranh với đối thủ, bạn có thể đưa ra định giá dưới mức cạnh tranh để thu hút khách hàng.
8 Định giá trên mức cạnh tranh Khi tự tin vào sản phẩm và chiến lược của mình bạn hoàn toàn có thể đưa ra định giá trên mức cạnh tranh.
9 Định giá “neo tham chiếu” Tìm hiểu một mức giá dựa trên tâm lý khách hàng từ đó làm tham chiếu để định giá.

Để nhớ giá sản phẩm, quản lý tồn kho, tính tiền chính xác cửa hàng bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop. Dễ dàng tạo nhiều bảng giá cho khách vip/khách lẻ/CTV.

Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng thời trang MISA eShop tại đây: 

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.