Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Mẹo bán hàng quần áo online nhiều đơn cho người mới bắt...

Mẹo bán hàng quần áo online nhiều đơn cho người mới bắt đầu

626

Bán quần áo online là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn đối với những bạn mới bắt đầu khởi nghiệp, số vốn đầu tư không nhiều. Bùng nổ đơn hàng mà bất cứ shop online nào cũng mong muốn. Hãy tìm hiểu những mẹo bán hàng quần áo online để thu hút khách hàng, đem đến lợi nhuận hấp dẫn.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quần áo online hiệu quả
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng

Nhu cầu, thói quen lựa chọn trang sức của mỗi người, mỗi độ tuổi lại khác nhau. Do đó, bạn cần xác định rõ đối tương khách hàng mà sản phẩm mình hướng tới.

1.1. Đối tượng khách hàng: Nam/Nữ đã đi làm

Nhóm đối tượng này có nhu cầu tìm mua quần áo đẹp, chất liệu tốt, giá thành hợp lý, được đổi hàng. Mẫu mã hàng hóa cơ bản đề phù hợp với môi trường làm việc và sử dụng linh hoạt trong các trường hợp khác. Các kênh bán hàng mà bạn có thể tiếp cận: Website, mạng xã hội, sàn TMĐT. Do đó, shop online của bạn có thể cung cấp mẫu áo sơ mi, áo vest, quần âu…, mẫu áo phông, áo sơ mi, quần bò…

1.2. Đối tượng khách hàng: Nữ giới là sinh viên/mới đi làm

Nhu cầu về trang phục quần áo đẹp, thiết kế trẻ trung hợp với xu hướng và giá thành vừa phải. Hỗ trợ freeship (nếu có). Các kênh bán hàng mà bạn có thể tiếp cận: Facebook, sàn TMĐT với các sản phẩm: váy chữ A, áo vest, áo sơ mi trắng, quần bò, áo phông, váy xòe…

1.3. Đối tượng khách hàng: Phụ huynh trẻ em

Thường các bậc phụ huynh sẽ tìm mua quần áo trẻ em với chất liệu tốt, giá cả phải chăng, được đổi hàng. Quần áo cho trẻ em có màu sắc và họa tiết bắt mắt, chất liệu mềm mịn. Bạn có thể kinh doanh thêm các sản phẩm khác như giày dép, đồ mẹ và bé nếu hướng tới nhóm đối tượng khách hàng này.

1.4. Đối tượng khách hàng: Học sinh, sinh viên

Với nhu cầu tài chính còn eo hẹp nên nhu cầu của nhóm đối tượng này là mẫu mã đẹp, giá trẻ, được gia hàng ship COD. Các sản phẩm kinh doanh phù hợp như quần baggy, váy chữ A, quần legging, áo phông, quần bò, quần kaki, áo sơ mi…

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng là mẹo bán hàng quần áo online ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn nên chọn đối tượng mà mình hiểu nhất hoặc chính bạn cũng thuộc trong nhóm khách hàng đó để dễ dàng tư vấn cho khách.

2. Mẹo chọn đúng kênh online bán hàng hiệu quả

Làm thế nào để bán hàng vốn ít lời nhiều? Mẹo bán hàng quần áo online là phải chọn những kênh bán hàng chi phí tạo gian hàng bằng 0 như facebook (tài khoản cá nhân, fanpage, group), sàn TMĐT (Shopee, Lazada…). Mỗi một kênh bán hàng lại có ưu/nhược điểm khác nhau.

  • Tài khoản cá nhân dễ dàng tạo độ tin tưởng và có thể kết nối với những khách hàng mục tiêu. Khi bán hàng trên đây bạn nên đăng bài vào các khung giờ vàng. Ngoài các bài viết giới thiệu về sản phẩm có thể cung cấp các thông tin bổ ích về thời trang, mix đồ, bí quyết mặc đẹp… Không nên mua like, mua tương tác vì tốn kém chi phí, không hiệu quả.
  • Bán hàng trong group facebook: Tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu trong hội nhóm. Khi bán hàng ở đây, bạn cần lưu ý để không vi phạm nội quy, bị xóa bài hoặc ra khỏi nhóm. Kết hợp livestream bán hàng để tăng tương tác và thu hút người xem. Có một số nhóm tính phí khi livestream hoặc đăng bài bán hàng.

  • Bán hàng trên fanpage: Sử dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook, chạy quảng cáo để bài đăng có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

  • Bán hàng trên các sàn TMĐT: Hạn chế tình trạng không cập nhật chính xác hàng tồn kho, phản hồi tin nhắn khách hàng chậm.

3. Mẹo tìm nguồn hàng kinh doanh quần áo online

3.1. Các chợ quần áo đầu mối

  • Tại Hà Nội: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Lim…
  • Tại Hồ Chí Minh: chợ An Đông, chợ Tân Bình…
  • Tại các cửa khẩu: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia)…

3.2.Tìm kiếm trên Google/Facebook

Tìm kiếm ngẫu nhiên với từ khóa bỏ sỉ, ví dụ như “bỏ sỉ quần áo trẻ em ở Hà Nội” bạn sẽ tìm được rất nhiều gợi ý.

mẹo kinh doanh quần áo online nhập hàng ở đâu

Những lưu ý khi chọn nguồn hàng:

  • Nguồn hàng đa dạng, có sẵn: Giảm rủi ro tình trạng không có hàng gửi cho khách.
  • Chiết khấu cao để có lợi nhuận.
  • Đàm phán với nhà cung cấp chỉ cọc một phần tiền hàng để tránh những rủi ro về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng tránh được việc bị lừa đảo khi đặt đơn.

4. Nâng cao chất lượng dịch vụ của shop quần áo online

Thị trường kinh doanh quần áo online cạnh tranh rất khốc liệt, do đó các shop cần nâng cao chất lượng dịch vụ:

  • Tối ưu thời gian giao hàng
  • Tối ưu chi phí giao hàng
  • Hỗ trợ phí ship
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Hy vọng những mẹo bán hàng quần áo online sẽ giúp các anh chị chủ shop biết cách xây dựng shop thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận. Chúc anh chị kinh doanh thành công!