Trang chủ Kiến thức Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa...

Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa thu

163

Mỗi mùa trong năm lại mang đến cho các anh chị chủ shop cơ hội tăng doanh số bán hàng. Bởi thời trang là sự biến đổi không ngừng trong những mẫu mã thiết kế, thị hiếu của người tiêu dùng vào từng thời gian khác nhau. Ví dụ nếu bạn có một shop thời trang bạn có thể quảng cáo áo dài, váy vóc lụa là vào mùa xuân. Khi thu tới là dịp để trưng bày găng tay, khăn quàng cổ, chân váy len… Bài viết này MISA eShop sẽ chia sẻ những bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa thu.

1. Tổ chức các chương trình khuyến mại tăng doanh thu vào mùa thu

Khuyến mại là những hoạt động giảm giá, tặng voucher, ưu đãi giá sản phẩm… của nhà bán hàng nhằm thúc đẩy khách hàng mua sắm hàng hóa.

Tâm lý khách hàng thích săn và mua hàng giảm giá. Do đó vào thời điểm giao mùa, các shop nên tổ chức các chương trình sale, khuyến mại để đẩy hàng tồn, dọn kho để nhập hàng mới. Áp dụng với các sản phẩm thời trang hè thực hiện các hoạt động thanh lý, xả hàng… với giả rẻ. MISA eShop gợi ý một số hình thức khuyến mại:

  • Giảm giá hóa đơn khá phổ biến, kích thích nhu cầu mua sắm nhiều hơn dự tính để được giảm giá hóa đơn. Ví dụ, giảm 10% cho hóa đơn từ 500k mua tại cửa hàng. Như vậy, lượng tiêu thụ hàng hóa và doanh thu sẽ được tăng lên.
  • Giảm giá trực tiếp hàng hóa: Phù hợp với những shop muốn đẩy nhanh hàng tồn và số lượng hàng hóa không nhiều.
  • Khuyến mãi theo danh mục sản phẩm: có nghĩa là mỗi mục sản phẩm các chủ shop sẽ để một mã giảm giá khác nhau. Chẳng hạn như chân váy giảm 5% hoặc áo somi giảm 10%… Shop cũng nên chọn những sản phẩm thời trang mùa hè để áp dụng chương trình khuyến mãi này.
hoạt động khuyến mãi tăng doanh thu cho cửa hàng
Tổ chức các chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu mua sắm, tăng doanh thu cho cửa hàng

Tổ chức chương trình khuyến mãi thành công không chỉ đơn giản là bán được nhiều đơn hàng, tăng doanh số mà quan trọng là khách hàng hài lòng khi mua sản phẩm tại shop của bạn. Các chương trình khuyến mãi rõ ràng, đồng nhất trên các kênh để gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tính tiền và áp dụng ưu đãi chính xác, chất lượng hàng hóa tương xứng với số tiền chi trả của khách hàng.

Đọc thêm:
>> 5 lý do khiến doanh thu cửa hàng bạn không có sự tăng trưởng
>> Cách thấu hiểu tâm lý khách hàng để tăng doanh thu

2. Cập nhật sản phẩm thời trang thu – đông mới nhất

Thị hiếu thời trang và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, để cập nhật những màu sắc, kiểu dáng quần áo, giày dép HOT nhất thu – đông năm nay bạn có thể theo dõi các tạp chí thời trang, cập nhật trên website thương mại điện tử (taobao, 1988…) hoặc trên các group Facebook… Đặc biệt xu hướng của giới trẻ thường chịu tác động từ những người nổi tiếng, những ngôi sao ca nhạc. Do đó đừng quên theo dõi họ để kịp thời cập nhật những mẫu mã trendy nhất để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Những xu hướng thời trang dự đoán sẽ lên ngôi trong thu – đông năm nay:

  • Xu hướng da màu
  • Kiểu áo tay phồng
  • Boot mũi vuông
  • Váy xòe dài, rộng kiểu công chúa
  • Ví cầm tay cổ điển
  • Blazer cá tính với sắc màu trung tính

Khi cửa hàng có BST mới bạn cần thông báo sms marketing hoặc trên gửi tin nhắn hàng loạt qua fanpage hoặc zalo để khách hàng biết đến nhiều hơn. Để tạo tin nhắn hàng loạt gửi cho khách hàng đã từng nhắn tin với fanpage, anh chị tham khảo chatbot tự động tích hợp trên phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM.

Chủ cửa hàng dễ dàng gửi tin nhắn marketing tới hàng loạt khách hàng để thông báo về hàng mới/chương trình khuyến mại mới của cửa hàng. Khách hàng quan tâm tới nội dung tin nhắn có thể lập tức tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết dựa vào kịch bản được xây dựng sẵn mà không cần nhân viên bán hàng phải mất nhiều thời gian tư vấn cho từng khách. Giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và chốt đơn hiệu quả.

chatbot tự động
Gắn kịch bản vào Gửi tin nhắn hàng loạt trên MISA OCM

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng thời trang chuyên nghiệp MISA eShop

3.1. Cài đặt và quản lý các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng

Đối với những cửa hàng có nhu cầu tạo ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng trong thu – đông và tăng doanh thu cho cửa hàng, khó khăn là làm thế nào để quản lý các chương trình khuyến mãi, từng sản phẩm với mức giá khác nhau tránh thất thoát, nhầm lẫm? Anh chị có thể tiến hành thiết lập các chương trình khuyến mại trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop.

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi: Cho phép quản lý cửa hàng thiết lập các chương trình khuyến mại như Tặng hàng hóa, Giảm giá hàng hóa, Giảm giá hóa đơn, Mua m tặng n. Anh chị chủ shop có thể áp dụng riêng biệt hoặc kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi cũng một lúc.
  • Tất cả các thông tin về khuyến mãi và giá trị khuyến mãi đều được thể hiện trên hóa đơn, giúp chủ cửa hàng và khách hàng dễ dàng đối soát.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

3.2. Gửi SMS marketing thông báo các chương trình ưu đãi tới từng nhóm khách hàng

Giúp quản lý cửa hàng khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng trên phần mềm.

Ngoài ra, để quản lý khách hàng thân thiết, khách hàng VIP và có những chính sách ưu đãi phù hợp với từng nhóm đối tượng, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo Mã khách hàng, Họ tên, Số điện thoại, Email, Địa chỉ. Khi có chương trình ưu đãi mới, bạn chỉ việc nhắn tin SMS hoặc gửi email thông báo với khách hàng là xong.

Giao diện đơn giản và thông minh sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm thông tin khách hàng, áp dụng giảm giá phù hợp và phục vụ thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng.

Sử dụng phần mềm MISA eShop giúp anh chị chủ shop khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng.

  • Khai báo nhóm khách hàng: Phân loại khách hàng thân thiết, khách hàng VIP… dễ dàng quản lý, chăm sóc và chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá…
  • Khai báo hạng thẻ: Trường hợp cửa hàng có cung cấp thẻ thành viên cho khách hàng như thẻ đồng, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ kim cương giúp quản lý ghi nhận loại hạng thẻ trên phần mềm.
  • Khai báo khách hàng: Trong phần thông tin khách hàng bao gồm Mã khách hàng, Họ tên, Số điện thoại, Email, Địa chỉ, Ngày sinh và Ghi chú nếu có.

3.3. Kiểm soát số lượng hàng hóa, tính tiền nhanh hơn

Sử dụng phần mềm quản lý MISA eShop để kiểm soát hàng tồn kho, tính tiền chính xác. Anh chị chủ shop biết được mặt hàng bán chạy và mặt hàng nào tồn kho nhiều để chủ động có kế hoạch xuất – nhập hàng kịp thời.

Mọi hoạt động xuất kho – nhập kho hàng hóa đều được tự động cập nhật vào báo cáo tồn kho hàng hóa để anh chị chủ động kiểm soát số lượng tồn kho thực tế trên các kênh. Tránh tình trạng trên sàn báo vẫn còn hàng, khách đặt hàng nhưng đến khi nhân viên kiểm kho báo hết không kịp thời gửi hàng cho khách ảnh hưởng đến uy tín.

3.4. Giá phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop bao nhiêu?

MISA eShop có nhiều gói giá phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và tài chính của anh chị.

Đối với shop bán tại cửa hàng, anh chị có thể chọn 1 trong 2 gói sau:

  • Gói starter: 199k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo. Số tài khoản sử dụng: Tối đa 2 tài khoản
  • Gói standard: 299k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo.

Đối với shop bán hàng đa kênh (tại cửa hàng và các kênh online: Facebook, sàn TMĐT, Zalo, Website…) bên em có các gói sau:

  • Gói professional: 499k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng, Quản lý, Báo cáo. Quản lý kênh online: website bán hàng và lựa chọn 1 trong hai kênh Mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoặc sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…)
  • Gói enterprise: 599k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG. KHÔNG GIỚI HẠN KÊNH BÁN HÀNG)

3.5. Tôi có sẵn máy tính rồi thì cần mua thêm thiết bị bán hàng gì nữa không?

Nếu anh chị đã có sẵn máy tính thì chỉ cần cài đặt phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop và bắt đầu bán hàng. MISA eShop có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS nên có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi.

Miễn phí ứng dụng quản lý, tư vấn, bán hàng trên điện thoại giúp nhân viên dễ dàng tạo đơn nhanh chóng bằng cách dùng camera điện thoại quét mã vạch. Bạn có thể kết nối điện thoại với máy in để xuất hóa đơn cho khách ngay lập tức. Anh chị chủ shop theo dõi tình hình doanh thu mọi lúc mọi nơi.

Nếu anh chị có nhu cầu đầu tư trọn bộ thiết bị để có quy trình bán hàng chuyên nghiệp thì có thể đầu tư thêm máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy quét mã vạch, két đựng tiền…

thiết bị bán hàng

3.6. Tôi có được dùng thử phần mềm trước khi mua? 

Bên em có miễn phí cho khách hàng dùng thử 15 ngày miễn phí cài đặt trên máy tính (PC/laptop) hoặc máy tính bảng để trải nghiệm phần mềm. Anh chị dễ dàng đăng ký tạo tài khoản và chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ trong suốt quá trình dùng thử.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop tại đây:

Hotline: 090 488 5833

đăng ký dùng thử