Kiến thức Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa...

Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa thu

45 Lượt đọc

Mỗi mùa trong năm lại mang đến cho các anh chị chủ shop cơ hội tăng doanh số bán hàng. Ví dụ nếu bạn có một shop thời trang bạn có thể quảng cáo áo dài, váy vóc lụa là vào mùa xuân. Khi thu tới là dịp để trưng bày găng tay, khăn quàng cổ, chân váy len… Thời trang là sự biến đổi không ngừng trong những mẫu mã thiết kế, thị hiếu của người tiêu dùng vào từng thời gian khác nhau. Bài viết này MISA eShop sẽ chia sẻ những bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang vào mùa thu.

Đọc thêm:
>> 5 lý do khiến doanh thu cửa hàng bạn không có sự tăng trưởng
>> Cách thấu hiểu tâm lý khách hàng để tăng doanh thu

1. Tổ chức các chương trình khuyến mãi tăng doanh thu vào mùa thu tại shop thời trang

Hầu hết khách hàng đều thích săn và mua hàng giảm giá. Vào thời điểm giao mùa, các shop thường tổ chức giảm giá sả phẩm để đẩy hàng tồn. Áp dụng với các sản phẩm thời trang hè: thanh lý, xả hàng… với giả rẻ. “Tiền nào của nấy”, khách hàng cũng hài lòng về những gì mình mua được.

  • Giảm giá hóa đơn khá phổ biến, kích thích nhu cầu mua sắm nhiều hơn dự tính để được giảm giá hóa đơn. Ví dụ, tổng hóa đơn từ 300k-500k được giảm 10%. Như vậy, lượng tiêu thụ hàng hóa và doanh thu sẽ được tăng lên.
  • Giảm giá trực tiếp hàng hóa: Các shop thời trang thường quản lý và phân loại các loại sản phẩm khác nhau.
  • Khuyến mãi theo danh mục sản phẩm có nghĩa là mỗi mục sản phẩm các chủ shop sẽ để một mã giảm giá khác nhau. Chẳng hạn như chân váy giảm 5% hoặc áo somi giảm 10%… Shop cũng nên chọn những sản phẩm thời trang mùa hè để áp dựng chương trình khuyến mãi này. Mục đích đẩy hàng tồn kho chuẩn bị nhập thêm hàng thu – đông.

hoạt động khuyến mãi tăng doanh thu cho cửa hàng

2. Cập nhật sản phẩm thời trang thu – đông mới nhất

Để cập nhật những màu sắc, kiểu dáng quần áo, giày dép HOT nhất thu – đông 2020 bạn có thể theo dõi các tạp chí thời trang, cập nhật trên website thương mại điện tử (taobao, 1988…) hoặc trên các group Facebook… Đặc biệt xu hướng của giới trẻ thường chịu tác động từ những người nổi tiếng, những ngôi sao ca nhạc. Do đó đừng quên theo dõi họ để kịp thời cập nhật những mẫu mã trendy nhất để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Những xu hướng thời trang dự đoán sẽ lên ngôi trong thu – đông 2020:

  • Xu hướng da màu
  • Kiểu áo tay phồng
  • Boot mũi vuông
  • Váy xòe dài, rộng kiểu công chúa
  • Ví cầm tay cổ điển
  • Blazer cá tính với sắc màu trung tính

Khi cửa hàng có BST mới bạn cần thông báo sms marketing hoặc trên fanpage để khách hàng biết đến nhiều hơn.

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng thời trang chuyên nghiệp MISA eShop

3.1. Quản lý các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng

Đối với những cửa hàng có nhu cầu tạo ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng trong thu – đông 2020 và tăng doanh thu cho cửa hàng. Khó khăn là làm thế nào để quản lý các chương trình khuyến mãi, từng sản phẩm với mức giá khác nhau tránh thất thoát, nhần lẫm? Anh chị có thể tiến hành thiết lập các chương trình khuyến mại trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop.

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi: Cho phép quản lý cửa hàng thiết lập các chương trình khuyến mại như Tặng hàng hóa, Giảm giá hàng hóa, Giảm giá hóa đơn, Mua m tặng n. Anh chị chủ shop có thể áp dụng riêng biệt hoặc kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi cũng một lúc.
  • Tất cả các thông tin về khuyến mãi và giá trị khuyến mãi đều được thể hiện trên hóa đơn, giúp chủ cửa hàng và khách hàng dễ dàng đối soát.

3.2. Quản lý khách hàng gửi SMS marketing

Giúp quản lý cửa hàng khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng trên phần mềm.

Ngoài ra, để quản lý khách hàng thân thiết, khách hàng VIP và có những chính sách ưu đãi phù hợp với từng nhóm đối tượng, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo Mã khách hàng, Họ tên, Số điện thoại, Email, Địa chỉ. Khi có chương trình ưu đãi mới, bạn chỉ việc nhắn tin SMS hoặc gửi email thông báo với khách hàng là xong.
Giao diện đơn giản và thông minh sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm thông tin khách hàng, áp dụng giảm giá phù hợp và phục vụ thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng.

Sử dụng phần mềm MISA eShop giúp anh chị chủ shop khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng.

  • Khai báo nhóm khách hàng: Phân loại khách hàng thân thiết, khách hàng VIP… dễ dàng quản lý, chăm sóc và chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá…
  • Khai báo hạng thẻ: Trường hợp cửa hàng có cung cấp thẻ thành viên cho khách hàng như thẻ đồng, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ kim cương giúp quản lý ghi nhận loại hạng thẻ trên phần mềm.
  • Khai báo khách hàng: Trong phần thông tin khách hàng bao gồm Mã khách hàng, Họ tên, Số điện thoại, Email, Địa chỉ, Ngày sinh và Ghi chú nếu có.

3.3. Kiểm soát số lượng hàng hóa, tính tiền nhanh hơn

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop để kiểm soát hàng tồn kho, tính tiền chính xác. Anh chị chủ shop biết được mặt hàng bán chạy và mặt hàng nào tồn kho nhiều để chủ động có kế hoạch xuất – nhập hàng kịp thời.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop tại đây: 

dung-thu-mshop

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.