Quyết định kinh doanh thời trang đồng nghĩa với việc bạn sẽ gắn bó với công việc không có giờ làm việc cố định. Sáng kiểm hàng, trưa đọc tin nhắn của khách hàng, tối về tính toán doanh thu. Từ thứ 2 đến chủ nhật mối quan tâm xoay quanh: hôm nay bán được bao nhiêu hàng, làm thế nào để đẩy hàng tồn, mẫu nào đang được săn lùng. Bạn có thấy mình đang bị cuốn vào vòng xoay công việc tiền nong mà quên đi gia đình, bản thân. Hãy tìm cách cân bằng giữa công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn bí quyết có khoảng thời gian thoải mái bên gia đình mỗi dịp lễ tết, chơi xa.
Đọc thêm:
>> 4 cách tăng doanh số dịp cuối năm chủ shop nhất định phải biết
>> Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm
1. Không có thời gian cho gia đình vì kinh doanh bận rộn
Công việc kịnh doanh bận bịu, có anh chị chủ shop tâm sự: “Nhiều tối muốn về sớm với chồng con mà hàng mới lại về nên phải ngồi kiểm kê cho xong, về nhà thì đã muộn”. Cũng gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian dành cho gia đình, nhiều bạn ngoài 8 tiếng trong văn phòng, lại phải lo cho cửa hàng nhỏ nên quỹ thời gian vô cùng hạn hẹp. Thời gian chăm sóc bản thân và quan tâm gia đình bị thu hẹp lại rất nhiều. Theo thống kê, có đến 58% chủ shop thời trang không dành đủ thời gian tối thiểu để chăm sóc quan tâm đến gia đinh, con cái.
Thậm chí vào những dịp lễ, tết như 30/4, 1/5, 20/10, Giáng sinh… là những dịp mà cả nhà quây quần trò chuyện, ăn uống bên nhau nhưng do đây cũng là khoảng thời gian mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nghỉ bán 2-3 ngày thậm chí 1 ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cả tháng. Đóng cửa hàng thì tiếc mà giao cho nhân viên bán hàng thì không yên tâm sợ gian lận, thất thoát hàng hóa.
Công việc kinh doanh bận rộn không có thời gian dành cho gia đình
Thực ra, bạn gồng mình gắng sức bươn chải mưu sinh cũng nhằm đáp ứng các nhu cầu vật chất của bản thân gia đình. Nhưng giật mình nhìn lại, đánh đổi thời gian thoải mái cùng gia đình có thực sự đáng hay không? Làm thế nào để Lễ Tết thảnh thơi đi chơi đây?
2. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop để cân bằng công việc và gia đình
2.1. Kiểm tra, quan lý nhân viên hạn chế tối đa gian lận
Với phần mềm bán hàng MISA eShop, cho dù bạn đang làm việc tại cơ quan, trong giờ hành chính vẫn có thể quản lý năng suất bán hàng của từng nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc di chuyển.
Mọi thao tác của nhân viên trên phần mềm đều được cập nhật ngay tức khắc. Bạn có thể dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, tạo hóa đơn nào. Hạn chế thấp nhất tình trạng gian lận của nhân viên. Đồng thời, thông qua báo cáo doanh thu theo nhân viên trên phần mềm MISA eShop bạn có thể đánh giá đúng hiệu quả năng lực của từng nhân viên. Từ đó có những chính sách thưởng phạt phù hợp để nâng cao ý thức của từng nhân viên bán hàng, tăng năng suất làm việc.
>> Nhân viên bán hàng shop thời trang cần có những kỹ năng gì?
>> Lời giải nào cho bài toán quản lý nhân viên cửa hàng?
2.2. Theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi
Với hơn 40 báo cáo tình hình kinh doanh để quản lý bán hàng như tồn kho, thu chi, lỗ lãi, đơn hàng,.. bạn có thể theo dõi trên điện thoại di dộng, máy tính xách tay. Kịp thời kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên, tình trạng hàng hóa trong kho, hàng bán ra nhập vào ngay cả khi không ở cửa hàng. Bạn có thể thoải mái nghỉ lễ tết, thời gian bên gia đình mà vẫn quản lý cửa hàng tốt.
>> 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận
2.3. Nắm bắt doanh thu, thu chi của cửa hàng tiện lợi trên điện thoại
Khi không sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, bạn chỉ biết được doanh thu cửa hàng cuối mỗi ngày, khi nhân viên thu ngân chốt và bàn giao sổ sách. Khi đi chơi xa thì việc này hoàn toàn không thể thực hiện, bạn cũng không thể gọi điện yêu cầu nhân viên báo cáo chi tiết từng con số. Với ứng dụng quản lý bán hàng MISA eShop trên điện thoại di động, bạn có thể xem được báo cáo thống kê chi tiết từng ngày từng giờ, nắm được tổng quan tình hình kinh doanh tại cửa hàng.
Dễ dàng xem báo cáo tình hình doanh thu trên điện thoại
2.4. Quản lý các kênh bán hàng online không cần trực page trả lời tin nhắn của khách hàng
Phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng và các kênh online MISA eShop OCM không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kinh doanh bán buôn/bán lẻ thời trang. Từ quản lý thu chi, tồn kho, mã hàng hóa, khuyến mại đến quản lý các kênh online khi bạn không trực page. Sử dụng phần mềm MISA eShop OCM sẽ tự động like comment, trả lời comment/inbox của khách hàng.
Dịp lễ tết là khoảng thời gian để chạy các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Thay vì nhắn tin, gọi điện thông báo cho từng khách hàng bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn tự động đến khách hàng theo kịch bản đã được chuẩn bị sẵn trên phần mềm. Có nhiều thời gian bên gia đình thoải mái đi chơi mà không cần lo việc chăm sóc khách hàng.
Hơn 9000 cửa hàng, shop quần áo, cá nhân kinh doanh thời trang đã và đang sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop. Quản lý cửa hàng thông minh để vừa tăng đạt kết quả trong kinh doanh vừa có thời gian bên gia đình, tại sao không đăng ký dùng thử ngay hôm nay