Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Nên dùng phần mềm chatbot riêng hay sử dụng phần mềm bán...

Nên dùng phần mềm chatbot riêng hay sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp chatbot

1199
chatbot

“Làm thế nào có thể trả lời khách hàng ngay lập tức, kể cả khi mình không online trực page?? Nên dùng phần mềm chatbot riêng hay sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp chatbot?”.

Đây là băn khoăn của nhiều anh chị chủ shop bán hàng online và chatbot chính là công cụ hữu hiệu giải quyết vấn đề này. Hàng ngày có hơn 11.000 chatbot được sử dụng trên Facebook Messenger tự động trả lời inbox/comment của khách hàng, giảm thiểu chi phí, thời gian và công sức. Đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh mới và đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của cách mạng công nghiệp 4.0.

Hiện tại có phần mềm chatbot riêng và phần mềm bán hàng tích hợp chatbot. Vậy shop thời trang nên dùng chatbot bên nào để quản lý thông minh, chính xác và tiện lợi. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Cách bán hàng online cho shop thời trang đạt trăm đơn mỗi ngày

1. Chatbot và lợi ích trong việc kinh doanh thời trang

Chatbot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn. Đây được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực tự động trả lời thắc mắc của khách hàng khi nhắn tin tới page.

phần mềm bán hàng tích hợp chatbot 1

Hãy tưởng tượng, mỗi ngày fanpage của bạn nhận được hàng trăm inbox hay những lúc cửa hàng có chương trình khuyến mãi, bạn không thể nhắn tin trực tiếp tới từng khách hàng hoặc copy/paste một nội dung tin nhắn để gửi tới khách hàng. Nhàm chán lại tốn nhiều thời gian. Chatbot sẽ gửi tin nhắn mẫu đến hàng loạt khách hàng sau đó tự động trả lời theo mẫu tin nhắn đã được soạn sẵn 24/24.

Đặc biệt, sử dụng chatbot là một cách remarketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Rất nhiều khách hàng đã từng nhắn tin tới page thể hiện mối quan tâm tới sản phẩm của bạn nhưng họ không mua, bạn muốn bắt đầu lại cuộc trò chuyện, gửi cho họ những khuyến mại để kích thích lại nhu cầu mua sắm. Chatbot sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách khách hàng và gửi mẫu tin nhắn tới họ.

>> Tác hại khi gửi hàng loạt tin nhắn messenger giống nhau tới khách hàng

2. Đánh giá những phần mềm chatbot độc lập

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, ứng dụng nhắn tin đã tạo đà cho bot cũng như chatbot phát triển nhanh chóng. Hiện có rất nhiều bên phát triển chatbot độc lập, một số các ứng dụng của chatbot như botbanhang, novaonX, Harafunnel, Pancake…

Vì được xây dựng độc lập nên nếu anh chị chủ shop phát sinh nhu cầu quản lý cửa hàng thì phải tích hợp với bên khác và trả thêm phí, tính bảo mật thông tin không cao.

3. Đánh giá phần mềm bán hàng online MISA OCM tích hợp chatbot

3.1. Là phần mềm quản lý bán hàng duy nhất trên thị trường tích hợp tính năng chatbot messenger

Hiện tại, phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA là phần mềm quản lý bán hàng duy nhất trên thị trường có tính năng Facebook chatbot messenger. Giúp cửa hàng quản lý đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng tại cửa hàng đến các kênh online. Từ quản lý thu chi, tồn kho, mã hàng hóa, khuyến mại đến quản lý inbox, comment của khách trên fanpage. Các anh chị chủ shop không phải tốn quá nhiều chi phí vừa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vừa sử dụng phần mềm chatbot vẫn quản lý cửa hàng toàn diện và chính xác.

cahtbot trên phần mềm quản lý bán hàng

3.2. Là phần mềm viết riêng cho cửa hàng thời trang đáp ứng chuẩn xác nhu cầu của nhà bán hàng và người mua

Phần mềm bán hàng MISA OCM có chatbot dựa trên những nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng trên 6 ngành hàng: thời trang nam/nữ, thời trang thể thao, thời trang trẻ em, phụ kiện thời trang, phụ kiện thời trang. Ở mỗi ngành hàng MISA OCM đều có hệ thống gợi ý kịch bản phù hợp, các anh chị chủ shop có thể dựa vào đó để tạo nội dung chatbot cho fanpage của mình.

3.3. Chatbot trên phần mềm quản lý bán hàng rất dễ sử dụng

Đối với những cửa hàng chưa từng dùng chatbot có thể kích hoạt mà không cần mất thời gian/chi phí tư vấn để tạo chatbot. Các anh chị chủ shop có thể theo dõi hướng dẫn chi tiết cách xây dựng nội dung kịch bản chatbot, qua bài viết TẠI ĐÂY

phần mềm bán hàng tích hợp chatbot xem trên điện thoại

Những anh chỉ chủ shop mới làm quen chatbot có thể dễ dàng thao tác trên Phần mềm bán hàng MISA OCM bởi:

  • Mỗi chức nằng đều có giải thích chức năng đó dùng để làm gì
  • Thiết lập đến đâu, hiển thị màn hình demo trên điện thoại đến đó
  • Tạo kịch bản trực quan bằng cách kéo thả chuột, nối các tin nhắn trong kịch bản

>> Chatbot là gì? OCM tích hợp chatbot mang lại tiện ích gì cho chủ shop?

4. Lưu ý khi sử dụng chatbot

Dù shop thời trang của bạn dùng phần mềm chatbot độc lập hay phần mềm quản lý bán hàng tích hợp với tính năng chatbot cũng nên chú ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Không phụ thuộc hoàn toàn vào chatbot: Bot là công cụ marketing thu hút khách hàng ban đầu và hoàn toàn không thể thay thế công việc tư vấn bán hàng của nhân viên.
  • Không lạm dụng chatbot: Chỉ nên sử dụng bot để thu hút khách hàng ban đầu và gửi tin nhắn chăm sóc cho các khách hàng thân thiết; không nên gửi quá nhiều tin nhắn hàng hoạt có thể dẫn đến việc khóa page
  • Chú trọng vào nội dung: Chatbot chỉ thành công khi thu hút được khách hàng tương tác với shop. Do đó, khi thiết lập kịch bản trả lời cho bot, cần sử dụng ngôn ngữ thân thiện và tạo các nút bấm thành câu trả lời. Không nên gắn nhiều link vào nút bấm.

Dùng chatbot từ phần mềm độc lập hay trên phần mềm quản lý bán hàng cũng vì mục đích hoạt động kinh doanh thuận lợi, tăng doanh thu. Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop với gói quản lý bán hàng online MISA OCM hỗ trợ kịch bản chatbot gần gũi nhất, các shop thời trang có thể dùng luôn mà không cần chỉnh sửa là giải pháp thông minh tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực:

đăng ký dùng thử