Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Có nên chạy deal 1k trên sàn thương mại điện tử?

Có nên chạy deal 1k trên sàn thương mại điện tử?

3665
deal 1k

Tham gia deal 1k trên sàn thương mại điện tử là gì? Sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng hiệu quả mà nhiều chủ shop thời trang chọn lựa. Tham gia chương trình chạy deal 1k là một trong những cách để gia tăng đơn hàng trên các sàn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Cùng MISA eShop phân tích những ưu – nhược điểm của hình thức marketing này qua bài viết sau.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
>> 4 kênh bán hàng online hiệu quả nhất

1. Deal 1k là gì?

Đây là chương trình khuyến mãi, flash sale sản phẩm chỉ có 1k. Khách hàng truy cập vào flash sale sẽ thấy các sản phẩm giá HOT chỉ 1k.

Chương trình này sẽ được các sàn thương mại điện tử hỗ trợ marketing. Sản phẩm được ưu tiên hiển thị trang đầu tiên, tạo sức thu hút khách hàng, shop bạn sẽ đẩy hàng đi nhanh chóng với giá cực rẻ.

deal 1k trên sàn thương mại điện tử

2. Làm sao để đăng ký tham gia deal 1k trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo…

Để tham gia chương trình flash sale 1k Shopee, Lazada, Sendo hay các sàn TMĐT khác shop bạn phải bán một thời gian đủ lâu, đủ doanh số, đủ đánh giá và tin cậy. Bên sàn thương mại sẽ có người liên hệ với bạn để mời tham gia chạy deal.

Trước khi tham gia chương trình deal 1k, bạn nên cân nhắc những vấn đề sau:

  • Chạy chương trình 1k thì shop mình có lợi ích gì?
  • Nếu không chạy thì có ảnh hưởng gì không?
  • Số tiền bị lỗ sẽ là bao nhiêu?
  • Có bù vào được những đơn sau không?

3. Ưu – Nhược điểm của việc bán hàng giá 1k trên sàn thương mại điện tử

Con dao luôn có hai mặt và việc chạy những deal giá rẻ như vậy cho shop cửa bạn cũng sẽ có những ưu – nhược điểm riêng.

3.1. Ưu điểm

* Tăng lượng truy cập tự nhiên

Trước giá sản phẩm vô cùng hấp dẫn, khách hàng sẽ truy cập vào sản phẩm, vào gian hàng. Đối với khách hàng mới, họ sẽ dạo một vòng xem shop bạn có gì đặc biệt không? Nếu shop bạn cung cấp những sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu thì có thể những lần sau họ sẽ mua tiếp tại shop bạn.

* Bán được nhiều sản phẩm khác

Khi bán 1k, rất có thể khách sẽ không mua một món mà có thể mua rất nhiều sản phẩm khác đi kèm. Ví dụ, khách hàng mua đôi tất 1k, có thể mua thêm đôi giày 200k hoặc thêm các sản phẩm vào giỏ hàng.

* Tăng lượt follow

Lượt follow ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng online. Nếu nhìn vào một shop chỉ có vài lượt theo dõi thì tâm lý khách hàng sẽ e dè so với những shop có nhiều lượt theo dõi hơn. Cùng một sản phẩm, họ sẽ chọn mua ở shop có nhiều lượt theo dõi (bỏ qua các yếu tố như giá, đánh giá…)

* Tăng lượt đánh giá cho shop

Tâm lý khách hàng thường thích sở hữu những sản phẩm được khuyến mãi. Bình thường sản phẩm đó bán với giá 100k nhưng khi khách hàng mua chỉ với 1k. Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, không lỗi thì chắc chắn họ sẽ để lại review 5* cho shop của bạn.

* Đẩy hàng tồn

Khi bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử chắc chắn không thể nào tránh được những SKU tồn kho. Tham gia chương trình 1k cũng là một cách để đẩy hàng tồn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng là cách để quản lý tồn kho hiệu quả. Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp giúp quản lý cửa hàng theo dõi và tính toán tự động số lượng tồn kho, tình hình nhập/xuất kho để từ đó đưa ra các quyết định, chính sách bán hàng phù hợp đồng thời tránh các sai sót và phòng ngừa gian lận.

3.2. Nhược điểm

Shop sẽ bị giảm doanh thu, bởi bán 100 sản phẩm sale giá 100k sẽ rất khác so với bán 100 sản phẩm giá chỉ 1k. Khi bán bất cứ sản phẩm giá 1k sẽ không tránh tình trạng bị lỗ, vấn đề lỗ nhiều hay ít.

Hầu hết các sàn đều giới hạn số lượng sản phẩm lên deal 1k, khoảng 20-50 sản phẩm. Nếu bạn thương lượng tốt với sàn thì sàn TMĐT có thể hỗ trợ 100%. Nghĩa là sản phẩm vẫn bán giá 1k nhưng doanh thu mỗi đơn về là số tiền trao đổi với bên hỗ trợ của sàn thương mại.

Gặp những thượng đế khó chiều bởi bán hàng như làm dâu thiện hạ. Sẽ gặp người này người kia. Nếu có ý thức mua hàng thì sẽ không bom hàng, không nhận xét tiêu cực và ngược lại. Đặc biệt, giá sản phẩm chỉ 1k cũng khiến khách hàng băn khoăn về chất lượng sản phẩm.

4. Tổng kết

Như vậy để lên được deal 1k chất lượng, mang lại cho shop những giá trị lâu dài thì bạn phải tính toán hết sức kỹ lưỡng. Tạm chấp nhận lỗ để được những cái lợi về sau. Từng sàn thì đặc điểm khách hàng sẽ khác nhau, cách thức chạy deal cũng khác nhau.Hy vọng với chia sẻ trên từ MISA eShop sẽ giúp shop bạn có những kế hoạch kinh doanh phù hợp, biết cách lựa chọn đúng sản phẩm tham gia deal 1k trên sàn thương mại điện tử.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí tại đây:

CTA