Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

10412

Lazada là sàn thương mại điện tử với lượng tiếp cận khách hàng cực lớn. Con số hơn 100 triệu lượt truy cập hàng tháng khiến bất cứ nhà kinh doanh nào cũng thèm khát được một lần chinh phục. Nhưng nhiều anh chị mới bắt đầu kinh doanh online thường băn khoăn, mở gian hàng trên Lazada như thế nào? Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Hãy đọc bài viết này để tìm câu trả lời cho mình nhé!

1. Lazada là gì? Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 27 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên. Kênh bán hàng Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Với đa dạng ngành hàng bán từ mỹ phẩm, thời trang đến thiết bị điện tử và phụ kiện tạo điều kiện tốt để gian hàng của bạn phát triển.

Dù số lượng gian hàng trên đây là rất lớn nhưng không xảy ra tình trạng phá giá như các sàn thương mại điện tử khác. Môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp bạn có thể tự tin kinh doanh.

Ngoài ra, khi đăng ký bán hàng trên Lazada, shop của bạn có những lợi ích như:

  • Tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng, thuê mặt bằng, thuê nhân viên…
  • Đăng ký gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí
  • Dịch vụ giao hàng, vận chuyển nhanh
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7
  • Quy trình bán hàng, chốt đơn, giao hàng đơn giản, nhanh chóng
  • Tham gia các khóa đào tạo bán hàng
  • Được hỗ trợ các chương trình marketieng và cơ hội tham gia các chiến dịch sale lớn của Lazada như 9.9, 10.10…
  • Tăng doanh số bán hàng thông qua các chương trình ưu đãi của Lazada

2. Làm thế nào để mở shop trên Lazada?

Để mở gian hàng trên Lazada, trước tiên bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng. Đặc biệt, thông tin chủ gian hàng phải trùng khớp với giấy tờ cung cấp cho Lazada. 

mở gian hàng trên Lazada

Giấy tờ cần cung cấp khi mở gian hàng trên Lazada

Sau đó, bạn có thể đăng ký sale trên Lazada với các bước cơ bản sau:

  • Phân phối thông tin shop.
  • Hoàn thành khóa training bán hàng
  • Đăng tải hàng hóa.

Các thao tác được hoàn thiện càng sớm, gian hàng của bạn sẽ được kích hoạt càng nhanh.

Đọc thêm:
>> Cách đăng ký bán hàng trên Lazada
>> 10 nguyên tắc bán hàng trên Lazada áp dụng cho shop thời trang

3. Bán hàng trên Lazada có mất phí không? 

Trước đây, chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng trên Lazada như:

  • Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng
  • Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada
  • Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm

Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018 mới đây, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định.

Như vậy, đăng kí bán hàng và mở gian hàng trên Lazada là miễn phí 100%. Bạn chỉ phải mất phí khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:

  • Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada (chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày).
  • Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.

4. Những chú ý trong quá trình kinh doanh trên Lazada

Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định để phạt các shop hành vi gian lận. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiện thị trên sàn. Một số vi phạm như:

  • Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá
  • Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng
  • Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm
  • Giao hàng chậm
  • Giao sai hàng hóa
  • Đóng gói sai quy cách
  • Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành
  • Hoạt động mua đi bán lại
  • Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng
  • Mua hàng giảm giá của chính mình
  • Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng
  • Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn
  • Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng
  • Bán hàng giả, hàng nhái
  • Kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Giảm hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể đóng cửa cửa hoàn toàn cửa hàng của bạn.

mở gian hàng trên Lazada

Quy trình bán hàng trên Lazada  

Như vậy, không quá tốn kém chi phí, để sở hữu một gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Kinh doanh online phát triển mạnh, bán hàng trên Lazada nói riêng và các kênh khác nói chung là giải pháp thông minh, thu lợi nhuận cao. Cùng với sự hỗ trợ điều kiện bán hàng, bạn cũng nên có những chiến lược kinh doanh và quản lý cửa hàng offline – online hiệu quả.

Tham khảo phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop để tận dụng tối đa ưu điểm của quản lý bán hàng đa kênh.

CTA