Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bí quyết bán hàng đa kênh đúng xu hướng

Bí quyết bán hàng đa kênh đúng xu hướng

521
Bí quyết bán hàng đa kênh đúng hướng

Bán hàng đa kênh thì ai cũng biết, nhưng bí quyết để bán hàng đa kênh đúng xu hướng thì không phải ai cũng biết. Đâu là hướng đi đúng để việc bán hàng đa kênh mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng MISA eShop tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Đọc thêm:
>> Những sai lầm khi bán hàng đa kênh 90% chủ shop thời trang mắc phải
>> Tải MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

1. Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh – Omnichannel hiện tại đang là chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp tăng doanh thu cho các cửa hàng. Bán hàng đa kênh là ứng dụng sự tiến bộ của khoa học công nghệ, tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh cùng một lúc. Bán hàng đa kênh tạo thêm sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua sắm, khiến khách hàng hài lòng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

2. Bồng bộ thương hiệu ở tất cả các kênh – Bí quyết bán hàng đa kênh đúng hướng

Đồng bộ thương hiệu là gì? Chính là việc đồng nhất về slogan, thiết kế, thông tin sản phẩm, thông tin liên hệ, cách bày trí sản phẩm,… trên tất cả các kênh. Nhằm mục đích giúp cho khách hàng theo dõi sản phẩm được dễ dàng hơn, tạo ấn tượng cho khách hàng, giúp khách hàng không bị nhầm lẫn với những thương hiệu, những cửa hàng khác.

Ví dụ như: Khách hàng biết đến sản phẩm của bạn trên trang Facebook, nhưng khách lại quen với việc mua hàng trên kênh thương mại điện tử Shopee. Bạn xây dựng thương hiệu đồng nhất giữa 2 kênh này, bằng cách để link Shopee ở trên Facebook, đồng thời cũng đồng bộ về tên cửa hàng, cách bày trí gian hàng, màu sắc chủ đạo ở cả 2 kênh. Khi đó khách có thể dễ dàng truy cập vào Shopee qua link lấy được trên Facebook, hoặc gõ tên shop của bạn trên Shopee.

Sự đồng bộ sẽ khiến cho khách hàng có sự tin tưởng hơn về thương hiệu của bạn và biết rằng mình đã tìm được đúng shop như dự định ban đầu mình muốn tìm.

3. Chăm sóc khách hàng tốt trên tất cả các kênh giúp cho việc bán hàng đa kênh diễn ra hiệu quả!

Khi triển khai bán hàng đa kênh, đồng nghĩa với việc bạn phải theo dõi và chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh hơn. Bạn sẽ phải cùng lúc quản lý khách hàng qua kênh facebook, instagram, sàn thương mại điện tử, email,..

Khi triển khai đa kênh, hãy tận dụng tất cả các kênh. Đừng để khách hàng phải chờ đợi khiến khách hàng chán nản bỏ đi. Dù khách phản hồi qua kênh nào đi chăng nữa, thời gian phản hồi có lâu đi chăng nữa, thì bạn cũng cần phải phục vụ khách một cách nhanh nhất có thể.

4. Bán hàng đa kênh – hãy để lại thông tin ở khắp mọi nơi

Để lại thông tin ở khắp mọi nơi

Khách hàng thường có xu hướng theo dõi thông tin trên mạng trước, xem mặt hàng đó được đánh giá như thế nào? có còn trong kho hay không? có còn size của mình hay không? Sau đó, để chắc chắn về chất lượng, khách sẽ đến trực tiếp cửa hàng thử và quyết định mua hàng.

Vì vậy, hãy để lại thông tin về cửa hàng của bạn trên tất cả các kênh. Vừa tạo được sự tin tưởng cho khách, vừa để khách không cần hỏi cũng biết được địa chỉ và hotline liên hệ trực tiếp với cửa hàng khi cần thiết.

5. Bán hàng đa kênh – Triển khai đúng kênh – Tiếp cận đúng với tập khách hàng mục tiêu

Bán hàng ở đâu cũng vậy, quan trọng nhất vẫn là khách hàng. Để triển khai được đúng kênh, hãy tìm hiểu kĩ xu hướng mua sắm của các khách hàng tiềm năng. Khách hàng ở độ tuổi đó thường có xu hướng mua sắm trên những kênh nào.

Lấy một ví dụ cụ thể: Nếu như bạn bán sản phẩm là các mặt hàng thời trang cho khách hàng nữ, ở độ tuổi trung niên.

Theo như khảo sát được thì ở độ tuổi này, khách hàng chủ yếu có tài khoản Zalo và thích dùng Zalo nhiều hơn là dùng Facebook. Bạn triển khai bán hàng đa kênh, bán trên cả kênh trực tiếp tại cửa hàng, bán trên cả Facebook và Zalo.

Bạn chạy chương trình ưu đãi về “Ngày của mẹ” trong tháng 5, để kêu gọi các con mua đồ cho mẹ để thể hiện tình yêu thương và sự biết ơn. Tập khách hàng trẻ có thể biết được cửa hàng của bạn qua Facebook, và có thể tìm ra trang bán hàng của bạn trên Zalo để gửi cho mẹ, để mẹ lựa chọn bộ đồ mà mẹ ưng ý. Sau đó, lại chủ động liên lạc với bạn qua các thông tin mà bạn để lại để đặt mua hàng.

Đó là hiệu quả mà bạn đạt được do tìm hiểu rõ về khách hàng và triển khai đúng kênh bán hàng.

6. Tạo ra lý do và lợi thế để khách mua hàng

Hầu hết các khách hàng đều nhạy cảm về giá. Khách hàng thường hay so sánh giá của các cửa hàng khác nhau rồi lựa chọn mua sản phẩm có mức giá rẻ hơn. Vì vậy, hãy tạo thêm cho khách hàng lý do để mua hàng, tạo thêm lợi thế cho cửa hàng của bạn. Chẳng hạn như: có thêm nhiều các chương trình ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, thanh toán nhanh, miễn phí phí vận chuyển,…

7. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng – Bí quyết quan trọng để việc bán hàng đa kênh được hiệu quả

Việc kinh doanh có hiệu quả hay không phụ thuộc chủ yếu vào người quản lý và cách quản lý có tốt hay không? Khi triển khai bán hàng đa kênh, đồng nghĩa với việc quản lý toàn hệ thống kênh sẽ áp lực hơn rất nhiều cho người quản lý.

Và câu hỏi đặt ra sẽ là: Phải làm sao để quản lý bán hàng hiệu quả? Thì: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

8. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp ích gì cho các ông chủ?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng, gia tăng doanh số trên tất cả các kênh

Quản lý bán hàng trên các trang mạng xã hội:

  • Quản lý hàng nghìn tin nhắn/bình luận tại một nơi, không bỏ sót khách hàng nào
  • Tự động trả lời tin nhắn/bình luận hay ẩn bình ngay cả khi bạn không online
  • Tra cứu hàng hóa, tồn kho ngay khi chat và tạo đơn giao hàng chuyển thẳng đến nhà vận chuyển

Kết nối tự động với đơn vị vận chuyển

  • Dễ dàng kết nối với đơn vị vận chuyển chỉ với 1 click chuột.
  • Tự động cập nhật trạng thái đơn giao hàng từ nhà vận chuyển.
  • Kiểm soát chặt chẽ việc thu COD, tránh thất thoát tiền

Kết nối với hàng triệu khách hàng trên sàn TMĐT

  • Tự động cập nhật mọi đơn hàng từ sàn TMĐT về phần mềm
  • Tự động đồng bộ thông tin sản phẩm, chỉ cần quản lý tại một nơi
  • Tự động cập nhật tồn kho, không lo thiếu hàng

Báo cáo tức thời, phân tích chi tiết theo từng kênh bán hàng

  • Tự động tổng hợp báo cáo bán hàng theo từng kênh và toàn chuỗi.
  • Dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh bán hàng.

Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM tại đây!

Nắm vững bí quyết bán hàng đa kênh, triển khai bán hàng đa kênh đúng hướng sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao trông thấy.