Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 10 nguyên tắc bán hàng trên Lazada áp dụng cho shop thời...

10 nguyên tắc bán hàng trên Lazada áp dụng cho shop thời trang

1227

Lazada là trang web thương mại điện tử thu hút được số lượng lớn khách hàng. Theo các chuyên gia, hiệu quả kinh doanh của Lazada đứng thứ 3 so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác như website riêng, facebook. Vì vậy, đây là kênh bán khá tiềm năng. Tham khảo 10 nguyên tắc bán hàng trên Lazada để tăng doanh thu cho shop thời trang. 

Đọc thêm:
>> Các tiêu chí để shop trở thành Shop Mall trên Lazada
>> OCM đã kết nối Lazada, bao la tiện ích cho chủ shop

1. Xây dựng gian hàng đa dạng để tăng lượt truy cập

Mỗi một shop thời trang mới đăng ký được đăng tối đa 500 sản phẩm. Sau khi bán được 30 sản phẩm đầu tiên, số lượng đăng tải sản phẩm là không giới hạn. Bạn nên chia danh mục sản phẩm khoa học để người mua dễ tìm kiếm hơn.

Ví dụ, nếu chỉ tập trung vào thời trang nữ công sở, bạn có thể chia nhỏ thành: áo sơ mi, quần, áo khoác, chân váy, phụ kiện (nếu có).

nguyên tắc bán hàng trên lazada 1

Các sản phẩm đa dạng, được sắp xếp khoa học làm tăng uy tín cho shop của bạn 

Đọc thêm:

>> Sự lên ngôi của xu hướng bán hàng đa kênh tại Việt Nam
>> Cách đăng kí bán hàng trên Lazada

2. Chăm chút hình ảnh, nội dung sản phẩm

Lazada yêu cầu mỗi sản phẩm cần có ít nhất 3 hình ảnh minh họa để đảm bảo chất lượng nội dung. Bạn cần lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất, thể hiện thuộc tính hoặc điểm nhấn thu hút của sản phẩm. Để tăng tính chuyên nghiệp và không bị lấy cắp hình ảnh, bạn nên gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn thì càng tốt.

Trong trường hợp hàng gửi đi có vấn đề gì đó, khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với shop để trao đổi hơn. Tránh tình trạng, người mua phản ảnh chất lượng sản phẩm của shop bạn với tổng đài của Lazada. Shop bạn có thể bị “điểm xấu” đó!

3. Tối ưu hóa giá của sản phẩm

Mở shop online trên Lazada nghĩa là bạn phải chiến đấu hơn 100% sức so với việc quản lý cửa hàng thời trang truyền thống. Bạn cần chủ động để cập nhật xu hướng để làm mới sản phẩm cũng như nên khảo sát đối thủ.

Cũng là mẫu áo, quần jeans đó nhưng trên sàn có nhiều mức giá khác nhau. Trước khi cập nhật giá, bạn hãy cân nhắc và đưa ra mức giá cạnh tranh. Không nên chạy đua về giá hoặc hạ thấp giá. Kích cầu khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua các chương trình khuyến mãi vào dịp đặc biệt, flash sale hoặc bán theo combo, tặng quà, voucher…

nguyên tắc bán hàng trên lazada

Lazada thường xuyên có những flash sale để kích cầu mua hàng 

4. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng

Thường thì khách hàng lên sàn mua hàng sẽ có thói quen tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm cần mua. Ví dụ “váy chấm bi”, “áo tay bồng”… Bạn nên thường xuyên đánh tên các sản phẩm của shop mình lên công cụ tìm kiếm của Lazada để nó trở thành từ khóa được tối ưu và sẽ hiện ra ngay đầu trang khi khách hàng tìm kiếm. Đây cũng là một trong những nguyên tắc bán hàng trên Lazada mà bạn có thể áp dụng với gian hàng của mình.

Còn nếu sản phẩm của shop bạn thuộc chương trình khuyến mại ngay tại banner hoặc đứng đầu các danh mục sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, gian hàng của bạn đầu tiên. Trường hợp này, khả năng họ sẽ lựa chọn mua hàng tại shop của bạn.

5. Tương tác nhanh – thân thiện với khách hàng

Ngay khi nhận được thông báo có đơn hàng, bạn nên tương tác ngay với khách. Có thể là lời cảm ơn đã đặt hàng và hẹn sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất. Sau đó, cần hoàn thành đơn hàng càng sớm càng tốt, giao cho bên vận chuyển. Khách hàng có thể không đợi được sẽ hủy đơn hoặc hoàn trả lại hàng.

Bạn cũng nên quan tâm đến thái độ của người mua sau khi nhận được hàng. Nếu khách hàng hài lòng chất lượng và dịch vụ của shop, bạn có thể nhờ họ để lại đánh giá và nhận xét, làm tăng uy tín hơn. Điểm đánh giá của khách hàng tác động đến hiện thị của sản phẩm trên web.

nguyên tắc bán hàng trên lazada

Khi có đơn hàng, bạn cần nhanh chóng chuẩn bị và gửi cho bên giao hàng

6. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Bạn nên gói hàng cẩn thận để giảm thiểu rủi ro sản phẩm bị rách, hư hại khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Trong túi hàng gửi, đừng quên gửi tờ rơi đính kèm (nếu có). Đây là chiêu marketing hiệu quả nhất. Bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí truyền thông mà vẫn có thể khiến khách hàng biết tới cửa hàng của bạn. Hơn nữa, cách làm ấn tượng này sẽ làm cho khách nhớ tới gian hàng của bạn và sẽ quay lại.

7. Theo dõi tài chính thật cẩn thận

Để tránh bị mất tiền oan, các bạn phải đối chiếu mỗi khi tiền về với list đơn hàng cẩn thận.

9. Tuân thủ quy định, không chơi xấu

Gian hàng là của bạn nhưng dưới sự quản lý của Lazada. Vì vậy hãy chấp hành nghiêm chỉnh những nguyên tắc bán hàng trên Lazada. Không tự mua hàng của mình, chơi xấu đối thủ, bán hàng nhái, lách luật… Những việc làm trên có thể khiến bạn bị phạt tiền và không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh trên Lazada. 

10. Đừng bó buộc trên 1 kênh duy nhất

Khách hàng có thể mua trên website, qua cửa hàng, tên facebook hoặc các sàn thương mại điện tử khác. Bạn nên mở rộng kênh bán hàng của mình! 

Khi bán hàng đa kênh, có thể bạn sẽ gặp một số rắc rối trong việc quản lý hàng hóa. Chẳng hạn như trên hệ thống còn 2 sản phẩm, bạn vừa bán ở facebook xong thì Lazada lại báo có đơn đặt hàng.

Giải pháp để tránh bị sàn phạt hay quản lý hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. MISA eShop OCM là một sản phẩm của Công ty cổ phần Misa, hỗ trợ tối ưu bán hàng trên Lazada nói riêng và các kênh khác. Với các tiện ích như:

* Tự động cập nhật mọi thay đổi thông tin sản phẩm, tồn kho đồng bộ trên tất cả kênh bán hàng.

* Quản lý tập trung hàng ngàn tin nhắn/bình luận không bỏ sót khách hàng nào và tra cứu hàng hóa ngay khi đang chat.

* Quản lý tất cả đơn hàng tại một nơi và tự động cập nhật trạng thái giao hàng từ nhà vận chuyển.

* Tự động tổng hợp báo cáo phân tích kinh doanh theo từng kênh bán hàng và toàn chuỗi.

Nguyên tắc bán hàng trên Lazada - OCM