Trang chủ Kiến thức Phần mềm quản lý bán hàng giày dép đơn giản, ai cũng...

Phần mềm quản lý bán hàng giày dép đơn giản, ai cũng dùng được

2405
Phần mềm cửa hàng nào tốt nhất cho shop giày dép
Phần mềm cửa hàng nào tốt nhất cho shop giày dép

Khảo sát một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng cho thấy tỷ lệ mở cửa hàng giày dép ngày một tăng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thế nhưng giầy dép là mặt hàng mà chỉ quản lý bằng phương pháp thủ công rất dễ nhầm lẫn, sai sót. Nhiều anh chị chủ shop nhanh nhạy tìm kiếm giải pháp quản lý thông minh. Tuy nhiên, trên thị trường rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng, làm sao để chọn được phần mềm quản lý shop giày dép đơn giản, ai cũng dùng được? Những tiêu chí nào để lựa chọn phần mềm cho shop giày dép? Mời anh chị cùng tìm hiểu qua phân tích dưới đây.

1. Những khó khăn 90% anh chị kinh doanh shop giày dép thường gặp phải

Giày dép là mặt hàng thời trang với nhiều kiểu dáng từ nhiều thương hiệu, nguyên liệu, xuất xứ khác nhau.

Mở shop giày dép ngoài việc quan tâm đến nguồn hàng chất lượng, giá vốn hợp lý, marketing đến đúng tệp khách hàng mục tiêu thì việc quản lý cửa hàng là yếu tố quyết định cửa hàng bạn thu được nhiều lãi hay không. Rất nhiều shop giày dép mở ra nhưng hoạt động được 3-4 tháng phải thanh lý, trả mặt bằng. Một số nguyên nhân có thể kể ra như:

  • Chi phí vận hành cửa hàng quá lớn: Với anh chị mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm, vốn ít nhưng thời gian đầu phải thuê mặt bằng, trả lương cho nhân viên, ôm hàng hóa trong khi chưa có lượng khách ổn định.
  • Chưa biết cách thu hút khách hàng bằng các chiêu thức bán hàng như phát hành ưu đãi cho khách hàng cũ, tổ chức chương trình khuyến mãi. Hoặc đổ quá nhiều tiền vào chạy quảng cáo nhưng không ra đơn. Đặc biệt với shop mới mở, việc thu thập thông tin và chăm sóc khách hàng mới thành khách hàng quen rất quan trọng.
  • Thiếu kinh nghiệm quản lý kho, nhân viên, doanh thu… Không kịp thời kiểm soát tồn kho cửa hàng với tồn kho thực tế, sản phẩm khách hàng cần không có hàng, tồn kho quá nhiều sản phẩm lỗi mốt.
  • Không chịu học hỏi cái mới: Trong kinh doanh, nếu bạn cứ đứng yên đồng nghĩa với việc bạn đang thụt lùi. Không cập nhật xu hướng thị trường, không biết được thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng thì rất dễ thất bại.

Ví dụ: ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến (mạng xã hội, sàn TMĐT…) hơn so với việc tới cửa hàng. Nếu không triển khai các kênh bán hàng mới thì doanh thu sẽ giảm sút, việc kinh doanh tại cửa hàng bị tụt hậu.

  • Không phân bổ được thời gian hợp lý: Tập trung quá nhiều vào kinh doanh, không có thời gian cho bản thân, gia đình

Đọc thêm:
>> Mở shop quần áo, giày dép có cần đăng ký kinh doanh không?
>> 8 địa chỉ nhập giày dép rẻ đẹp, chất lượng và uy tín nhất Hà Nội

phần mềm quản lý bán hàng giày dép

Quản lý cửa hàng tốt giúp tối ưu chi phí vận hành cửa hàng, gia tăng lợi nhuận

Với những khó khăn và thực trạng gặp phải, ngoài việc học hỏi những kiến thức mới về cách bán hàng và quản lý cửa hàng, chủ shop nên tìm cho mình một công cụ quản lý đắc lực để việc vận hành cửa hàng hiệu quả hơn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giày dép sẽ giúp anh chị quản lý tồn kho, doanh thu hiệu quả, tính tiền, bán hàng chuyên nghiệp.

2. Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý shop giày dép

Phần mềm quản lý bán hàng là một giải pháp thiết yếu hỗ trợ các công ty và cá nhân bán lẻ thực hiện các công việc, nghiên cứu và đo lường hiệu quả công việc trong kinh doanh dễ dàng hơn. Phần mềm có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu, mọi việc đều sẽ thể hiện thông qua các báo cáo chi tiết. Từ đó, đưa ra những cải tiến để giúp việc kinh doanh phát triển hơn.

Phần mềm quản lý shop giầy dép chuyên nghiệp là phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh giày dép và đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý tại cửa hàng và kênh bán hàng online
  • Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh
  • Dịch vụ hỗ trợ sau bán tốt
  • Tích hợp được trên mọi thiết bị
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

2.1. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý tại cửa hàng và kênh bán hàng online

  • Nghiệp vụ quản lý: Bao gồm các nghiệp vụ kho, quỹ tiền, nhân viên, khách hàng, quản lý quy trình mua – bán hàng, tính tiền, in hóa đơn chuyên nghiệp

  • Kênh quản lý: Đồng bộ tất cả các kênh bán hàng từ offline tới online (facebook, zalo, sàn TMĐT, website…) trên cùng một hệ thống. Báo cáo đơn hàng theo ngày/tuần/tháng hoặc theo mặt hàng, theo kênh bán hàng phải được gửi về app quản lý.

2.2. Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh

Tùy thuộc quy mô cửa hàng của bạn: hộ cá thể kinh doanh nhỏ, vừa, lớn, chuỗi cửa hàng hay đã thành lập doanh nghiệp phần mềm đều linh hoạt đáp ứng được. Ví dụ với quy mô nhỏ thì đáp ứng nhu cầu quản lý cơ bản nhưng khi kinh doanh chuỗi thì phần mềm bán hàng đó phải đáp ứng được các tính năng như tích hợp với phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, báo cáo chi tiết toàn chuỗi.

2.3. Dịch vụ hỗ trợ sau bán tốt

Đối với anh chị kinh doanh bán lẻ, mua phần mềm là công cụ để hoàn thiện quy trình bán hàng. Anh chị cần một nhà cung cấp chuyên nghiệp: hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ đào tạo, có tư liệu, video hướng dẫn… hoặc tổng đài hỗ trợ người dùng. Trong suốt quá trình sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cần được nhà cung cấp hỗ trợ khi cần.

2.4. Tích hợp được trên mọi thiết bị

Để chủ động quản lý cửa hàng từ xa mọi lúc mọi nơi bạn cần chọn phần mềm bán hàng tích hợp được trên nhiều thiết bị: máy tính, tablet, điện thoại… Đồng thời dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng như máy POS mini cầm tay, máy in hóa đơn, máy in mã vạch… để hoạt động bán hàng, tính tiền nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn.

thiết bị tính tiền in hóa đơn

2.5. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Một tiêu chí nữa để lựa chọn được phần mềm phù hợp là dễ sử dụng. Bởi thực tế người sử dụng phần mềm gồm nhiều lứa tuổi: sinh viên hoặc bố mẹ tuổi trung niên không tiếp xúc nhiều với công nghệ. Nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng shop giày dép giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý khoa học và dễ dàng sử dụng.

Tùy vào nhu cầu thực tế, chủ shop có thể lựa chọn cho mình phần mềm cửa hàng phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình và khả năng đáp ứng công việc của phần mềm. MISA eShop là một trong những phần mềm quản lý shop giày dép đáp ứng được tất cả những tiêu chí trên, là sự lựa chọn tin dùng của nhiều cửa hàng trên khắp cả nước.

>> Tải miễn phí tài liệu kinh doanh cửa hàng quần áo, giày dép cho người mới bắt đầu

tài liệu

3. Phần mềm quản lý shop giày dép MISA eShop phù hợp nhất với nhu cầu quản lý của bạn

Khảo sát các chủ shop thời trang, giày dép, phụ kiện sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop cũng cho thấy, hơn 90% hài lòng về phần mềm và chất lượng phục vụ khách hàng của MISA. Đồng thời, tất cả trong số họ sẵn sàng đồng hành cùng MISA eShop trên chặng đường kinh doanh dài của họ trong tương lai.

MISA eShop đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh tại cửa hàng sẽ giúp chủ cửa hàng, nhân viên thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn các phần mềm phức tạp.

Hỗ trợ cửa hàng giày dép trên tất cả các khâu như:

  • Quản lý hàng hóa: sản phẩm theo size, màu sắc, số lượng, giá vốn, giá bán, giá CTV, khách sỉ, khách lẻ.
  • Quản lý tồn kho: tổng tồn kho của từng mặt hàng, toàn bộ mặt hàng, tổng giá trị tồn kho (số vốn đọng từ hàng hóa). Nhu cầu tra cứu tồn kho tại cửa hàng, tại kho ở chi nhánh khác, tìm nhanh hàng hóa khi khách hàng cần. Xuất kho, nhập kho, điều chuyển kho.
  • Quản lý dòng tiền: tổng doanh thu, doanh thu từng mặt hàng, chi phí giá vốn hàng hóa, chi phí phát sinh hàng ngày, lợi nhuận. Báo cáo phân tích hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý các bên liên quan: nhà cung cấp, nhân viên, khách hàng, khách buôn, cộng tác viên, đối tác vận chuyển.
  • Quản lý các nghiệp vụ khác: bán buôn, đổi trả hàng, quản lý bán hàng online, quản lý đơn đặt hàng, chương trình khuyến mãi, mua hàng….
  • Bán hàng đa kênh: quản lý bán hàng trên các kênh từ cửa hàng đến mạng xã hội (Facebook, Zalo), website và trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo,..)

Đặc biệt, giao diện phần mềm bán hàng MISA eShop thân thiện, các danh mục nghiệp vụ được chia tách rõ ràng, vận hành trơn tru, các thao tác đơn giản, dễ sử dụng. MISA eShop có thể sử dụng được cả khi online và offline để cửa hàng không bị gián đoạn hoạt động bán hàng khi bị mất kết nối internet.

phần mềm cửa hàngĐáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng và quản lý

4. Những câu hỏi thường gặp về phần mềm quản lý shop giầy dép

4.1. Những phần mềm quản lý bán hàng giày dép đang có trên thị trường?

Chủ shop giày dép nên tìm hiểu rõ ưu, nhược điểm của từng loại phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng hiện có trên thị trường để ra quyết định chính xác nhất. Hiện nay, có nhiều cách phân loại phần mềm, nhưng phổ biến có 2 cách được nêu dưới đây:

Phân loại Chi tiết 
Theo ngành hàng Phần mềm viết chung dùng cho tất cả các loại cửa hàng: Chẳng hạn 1 phần mềm sử dụng cho cả nhà hàng, cửa hàng thuốc, cửa hàng quần áo, thuốc, thực phẩm chức năng, mĩ phẩm…
Phần mềm được viết riêng dành riêng cho từng ngành hàng. Ví dụ:
  • MISA eShop được phát hành riêng cho các cửa hàng bán lẻ như thời trang, phụ kiện, giày dép
  • MISA Cukcuk là phần mềm chỉ dành cho quán ăn, nhà hàng, quán cafe…
Theo chế độ hoạt động Phần mềm offline
Phần mềm online
Phần mềm sử dụng được cả khi online và offline

Mỗi loại phần mềm lại có những ưu, nhược điểm riêng, nên sử dụng phần mềm chung nhiều ngành hàng hay được thiết kế riêng, phần mềm offline hay online phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sự phù hợp của phần mềm với cửa hàng.

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều shop giầy dép lựa chọn và đánh giá cao hiện nay chính là MISA eShop. Phần mềm được thiết kế để hỗ trợ các cửa bán lẻ kinh doanh và quản lý khoa học, chuyên nghiệp hơn.

4.2. Phần mềm quản lý shop giầy dép phù hợp với những mô hình kinh doanh nào?

Sử dụng phần mềm cửa hàng giúp cửa hàng giày dép bán hàng chuyên nghiệp hơn, đồng thời giúp chủ shop quản lý khoa học và hiệu quả hơn. Nếu chủ shop vẫn phân vân rằng cửa hàng của mình nhỏ có nên sử dụng phần mềm không, thì MISA eShop sẽ đưa ra phân tích như sau:

  • Cửa hàng nhỏ:

Để bán hàng chuyên nghiệp, quản lý một cách có hệ thống thì phần mềm là giải pháp tối ưu cho shop giày dép. Sử dụng phần mềm hỗ trợ tính tiền nhanh chóng, chính xác, đặc biệt vào những thời điểm cao điểm cửa hàng đông khách. Tính tiền nhanh chóng, không bị nhầm lẫn, khách hàng không cần chờ đợi.

  • Cửa hàng quy mô lớn: 

Tương tự như cửa hàng có quy mô nhỏ, phần mềm sẽ giúp quản lý những phát sinh tại cửa hàng, đảm bảo tốt dịch vụ khách hàng, mang lại lợi nhuận cao. Khi không có mặt tại cửa hàng, anh chị vẫn theo dõi được doanh số, chứng từ, hóa đơn bán ra trong ngày. Hạn chế 100% thất thoát.

  • Quy mô chuỗi cửa hàng (từ 2 cửa hàng trở lên):

Dễ dàng kiểm soát chi phí, doanh thu, hàng hóa chính xác từng chi nhánh trên phần mềm MISA eShop. Đồng thời kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán để hạch toán chứng từ hoặc phần mềm hóa đơn điện tử.

Phần mềm quản lý chuỗi MISA eShop

>> Phần mềm cửa hàng nào tốt nhất cho shop phụ kiện thời trang?
>> 8 ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

4.3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giày dép là gì?

Sau khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng các cửa hàng bán hàng giày dép đã để lại những phản hồi tích cực về việc đã tiết kiệm đi được thời gian, chi phí và nguồn lực. Hoạt động của cửa hàng thuận tiện và chuyên nghiệp hơn nhiều, nâng cao được doanh số và chất lượng phục vụ khách hàng. MISA eShop cũng thường xuyên cải thiện và cập nhật những tính năng mới nhất để đáp ứng mọi nhu cầu cho các shop.

Những lợi ích cụ thể mà phần mềm đem lại:

  • Bán hàng nhanh chóng, thuận tiện: phần mềm tích hợp được trên nhiều thiết bị, ngay cả điện thoại di động chính vì thế nhân viên không cần cố định một vị trí mà có thể di chuyển tới tư vấn cho khách hàng, công việc bán hàng linh hoạt hơn
  • Quản lý nhân viên tránh gian lận, đánh giá đúng hiệu quả công việc: Nhật ký truy cập trên phần mềm quản lý MISA eShop giúp chủ hàng xem được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,…
  • Quản lý sản phẩm và tồn kho thông minh với phần mềm quản lý tập trung: Các shop có thể quản lý kho hàng để kịp thời thực hiện các lệnh nhập hàng hoặc thực hiện các chương trình thanh lý hàng hóa.
  • Bán hàng bình thường ngay cả khi không có Internet: Nhân viên có thể thực hiện các thao tác: thêm hàng, thanh toán bình thường khi không có mạng, mọi thay đổi sẽ được tự động cập nhật đồng bộ khi có kết nối trở lại.
  • Quản lý khách hàng để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài: Nhân viên có thể khai báo thông tin khách hàng, phần loại khách hàng theo từng nhóm (khách VIP, khách quen, khách hay bom hàng) để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng…
  • Tích hợp bán hàng đa kênh: hỗ trợ kinh doanh trên nhiều nền tảng từ offline đến online. Quản lý thu chi, kho hàng hóa, đơn hàng, doanh thu tất cả các kênh trên cùng một hệ thông

Đặc biệt khi dùng phần mềm, bạn có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng từ xa cực kỳ tiện lợi. Cập nhật tình hình tại cửa hàng tức thì với những thông tin mà camera theo dõi cũng không cung cấp được.

4.4. Tôi nghe nói phần mềm MISA eShop cho phép dùng thử. Vậy tôi có thể dùng thử trong bao lâu, có bị hạn chế tính năng nào và có mất phí không?

Nhiều anh chị chủ cửa hàng nội thất muốn trải nghiệm phần mềm, xem có phù hợp với cửa hàng hay không trước khi lựa chọn mua. Chính vì vậy, MISA eShop tổ chức chương trình để khách hàng quan tâm phần mềm được miễn phí dùng thử trong 15 ngày. Đặc biệt phiên bản dùng thử của khách hàng sẽ hoàn toàn không bị giới hạn tính năng nào. Anh chị sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng bán hàng, quản lý và cả các nghiệp vụ bán hàng online.

Truy cập Website eshop.misa.vn để đăng ký dùng thử phần mềm hoặc đăng ký nhanh tại đây

đăng ký dùng thử

Với phần mềm quản lý cửa hàng giày dép MISA eShop, việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!