Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 5 tính năng nên có của phần mềm quản lý bán hàng...

5 tính năng nên có của phần mềm quản lý bán hàng thời trang

1958
phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

Nhằm khắc phục những rủi ro do nhân viên bán hàng gian lận, nhiều cửa hàng thời trang đã bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang chuyên nghiệp. Nhưng giữa muôn ngàn quảng cáo, để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất thì bạn phải đặc biệt chú ý đến yêu chí sau năng sau:

Đọc thêm:
>> Các bước mở cửa hàng thời trang cho người mới bắt đầu kinh doanh
>> Vì sao chủ shop thời trang nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

1. Có đầy đủ các nghiệp vụ cho các bộ phận: Bán hàng, Thu ngân, Quản lý

Phần mềm quản lý bán hàng- bản chất là một hệ thống quản trị toàn diện các nghiệp vụ nên các bộ phận sẽ cần phải liên kết thông tin với nhau. Nếu thiếu nghiệp vụ của một (hoặc nhiều bộ phận) thì bạn nên cân nhắc có nên sử dụng phần mềm này.

Trong đó, các nghiệp vụ cụ thể cần đáp ứng:

– Bán hàng: nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm để tư vấn cho khách hàng. Tính năng này có thể sử dụng ngay trên điện thoại (app của phần mềm) hay tab (máy tính bảng) để tiện di chuyển do tính chất công việc của nhân viên bán hàng.

– Thu ngân: có thể tính tiền bằng mã vạch, tính tiền nhanh, chuẩn, in và chỉnh sửa hóa đơn dễ dàng. Các tính năng khác cần có khi thu ngân bao gồm mở ca làm việc, đổi trả mua hàng, lập đơn giao hàng, theo dõi danh sách hóa đơn và thu nợ khách hàng…

– Quản lý: bao gồm quản lý dòng tiền, nhân viên, khách hàng, quản lý chương trình khuyến mãi, mua hàng, tồn kho, quản lý hàng hóa và quản lý chuỗi trong trường hợp bạn muốn mở thêm chi nhánh mới.

2. Sử dụng được trên nhiều loại thiết bị

Smartphone và máy tính bảng đang rất thông dụng. Vì thế, một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tốt nhất thiết phải chạy được trên nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính, POS,… Đây là các thiết bị phổ biến mà cửa hàng thời trang thường dùng.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng cần cho phép các thiết bị khác kết nối như máy in, máy quét mã vạch để tính tiền nhanh chóng, in hóa đơn cho khách hàng.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dễ dùng nhất 2019
>> Mua phần mềm quản lý bán hàng ở đâu tốt nhất

3. Quản lý nhân viên hiệu quả

Tính năng quản lý nhân viên sẽ giúp quản lý cửa hàng khai báo thông tin nhân viên trên phần mềm để dễ dàng quản lý, phân quyền cho nhân viên sử dụng phần mềm. Đồng thời, tổng hợp được dữ liệu lên báo cáo doanh thu theo từng ca của từng nhân viên , từ đó phân tích, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên thu ngân và nhân viên bán hàng.

Chức năng phần quyền, quản lý vai trò trên phần mềm là cơ sở để chủ cửa hàng có thể chỉ định nhân viên nào được thao tác từng nghiệp vụ. Thông thường, chủ cửa hàng thường không muốn cho nhân viên biết được tổng doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng, nên chỉ những ai được chỉ định mới được quyền xem nội dung này.

4. Quản lý chương trình khuyến mại, voucher, thẻ khách hàng,…

Để giúp các shop cạnh tranh, hút khách hiệu quả, phần mềm quản lý nhất định phải có tính năng tạo và quản lý các chương trình khuyến mại, voucher, các chính sách cho hội viên.

5. Tính năng xem báo cáo trên điện thoại cho quản lý

Chủ cửa hàng có thể bận nhiều việc, không đến được shop. Vì vậy, tính năng báo cáo hoạt động kinh doanh của shop qua điện thoại là hết sức hữu dụng và nên có nếu như bạn không thể thường xuyên có mặt ở shop.

Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại giúp chủ cửa hàng, quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh từ xa. Với nhân viên bán hàng, ứng dụng trên điện thoại giúp họ tiết kiệm thời gian tra cứu sản phẩm tại quầy thu ngân, có thể tư vấn bán hàng, tra cứu sản phẩm ngay trên di động.

Với 5 tính năng cơ bản trên, các chủ shop nên ghi nhớ để chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phù hợp nhất với shop của mình nhé. Chủ shop cũng nên lưu ý chọn mua phần mềm quản lý toàn diện sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các phần mềm chỉ chuyên biệt về một chức năng.

MISA eShop