Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Nên làm gì khi cửa hàng bên cạnh hút hết khách hàng...

Nên làm gì khi cửa hàng bên cạnh hút hết khách hàng của bạn?

552
Nên làm gì khi cửa hàng bên cạnh hút hết khách hàng của bạn?

Cạnh tranh trong kinh doanh là điều không còn xa lạ với những ai đang buôn bán. Đặc biệt là thời trang bán lẻ. Việc các cửa hàng bị mất khách bởi đối thủ diễn ra ngày càng nhiều. Vậy làm sao khi cửa hàng khác đang dần thu hút khách hàng của shop bạn với số lượng lớn? Xem ngay những gợi ý dưới đây nhé!

Đọc thêm:
>> 60 mẫu câu hỏi khiến khách hàng phải mua hàng!
>> Tiện ích của việc quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên

1, Đánh giá lại đối thủ

Nhìn nhận lại đối thủ là cách để bạn học hỏi và cải thiện những gì chưa làm tốt. Và cũng tìm ra lý do, tại sao đối thủ có thể thu hút khách hàng của bạn.

Đánh giá đối thủ có 4 điểm lưu ý cần nhớ, đặc biệt là với ngành thời trang:

  • Tìm hiểu về chính sách bán, khung giá sản phẩm, cách thức triển khai khuyến mại của đối thủ
  • Tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ. Khảo sát đâu là mặt hàng bán chạy của họ
  • Tìm hiểu về kênh bán hàng
  • Đánh giá đâu là nguyên nhân chính khiến khách hàng chuyển qua mua hàng tại cửa hàng khác

Đánh giá lại đối thủ đã thu hút rất nhiều khách hàng của bạn
Đánh giá lại đối thủ đã thu hút rất nhiều khách hàng của bạn

Với shop thời trang, có 3 nguyên chính dẫn đến việc khách hàng tìm đến một cửa hàng khác. Đó là:

  • Giá cả: mức giá của đối thủ nhìn chung bằng hoặc thấp hơn giá của cửa hàng bạn
  • Sản phẩm: cùng sản phẩm nhưng đối thủ bán giá rẻ hơn. Hoặc đối thủ bán mặt hàng shop bạn không có. Hoặc mẫu mã sản phẩm của họ đa dạng hơn.
  • Chăm sóc khách hàng: cách bán hàng chuyên nghiệp, khâu chăm sóc sau bán chu đáo, có nhiều ưu đãi…

Đọc thêm:
>> 5Shop – ứng dụng quản lý và tích điểm khách hàng miễn phí cho shop thời trang
>> Vnexpress: MISA eShop là phần mềm giúp gia tăng lượng khách hàng

2, Bán những mẫu mã mà đối thủ không có

Bán những sản phẩm mà đối thủ không có là cách để bạn tạo chất riêng cho cửa hàng. Bên cạnh những mặt hàng phổ biến trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của đại đa số. Hãy kiếm tìm và bày bán những sản phẩm bán chạy của riêng cửa hàng bạn.

Có 2 cách để có được mặt hàng mà đối thủ chưa kinh doanh. Một là thiết kế những mẫu sản phẩm mới. Hai là trở thành người đi trước, nhập những mặt hàng hot trend nhất trên thị trường nhưng chưa phổ biến tại nơi bạn kinh doanh.

Những sản phẩm khác biệt sẽ là cách để bạn thu hút những khách hàng mới và khách hàng cũ. Nơi mà không ở đâu họ tìm thấy sản phẩm tương tự.

3, Thu hút khách hàng mới

Ngoài những khách hàng đã từng mua và quay lưng với bạn, hãy không ngừng tìm kiếm khách hàng mới. Cách để thu hút khách hàng mới, trước tiên bạn cần xem lại những gì cửa hàng đang làm.

Thứ nhất, xem lại các kênh bán hàng hiện tại. Nghiên cứu thêm kênh bán hàng tiềm năng mới để triển khai. Chẳng hạn, nếu bạn đang bán tại cửa hàng, hãy tìm hiểu thêm kênh bán hàng online như facebook, shopee…

Thứ hai, nghiên cứu lại chính sách bán hàng đang áp dụng. Nếu việc sửa đổi chính sách bán hàng có thể lôi kéo nhiều khách hàng hơn, hãy thử áp dụng. Chẳng hạn như việc tặng quà cho khách hàng chưa từng mua sản phẩm tại shop. Hay giảm giá sâu cho khách hàng cũ khi dẫn thêm bạn bè mới đến mua hàng…

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

4, Đẩy mạnh dịch vụ khách hàng để giữ chân khách hàng

Một trong những nguyên nhân khách hàng quay lưng với bạn và mua hàng của đối thủ, đó là khâu chăm sóc khách hàng của cửa hàng bạn chưa tốt.

Dịch vụ khách hàng không chỉ dừng ở việc chăm sóc khách hàng sau bán, mà còn thể hiện trong suốt quá trình bán và tiếp xúc với khách hàng. Để dịch vụ khách hàng tốt, shop thời trang nên tập trung vào những yếu tố sau:

  • Lưu giữ thông tin khách hàng để gửi ưu đãi cho họ vào mỗi dịp đặc biệt
  • Phân loại khách hàng và có những ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng thông qua việc tích điểm, hạng thẻ
  • Không quên bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới khách hàng
  • Sử dụng ngôn ngữ thiên thiện, bày tỏ sự nhiệt tình khi khách hàng chat online hoặc mua sắm tại cửa hàng…
  • Tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Trên đây là một số giải pháp để cửa hàng bạn có thể áp dụng khi lượng khách hàng bị đối thủ thu hút quá nhiều. Chúc cho bạn luôn giữ chân được những khách hàng thân quen và việc kinh doanh luôn gặp thuận lợi!

 

Để chăm sóc khách hàng tốt hơn, MISA eShop đã phát triển nhiều tính năng để nâng cao trải nghiệm mua sắm và giữ chân khách hàng hiệu quả cho shop thời trang.

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm những tính năng quản lý ưu việt!

phần mềm quản lý khách hàng