Trang chủ Kiến thức Mẹo tăng gấp 3 doanh thu bán hàng trên facebook

Mẹo tăng gấp 3 doanh thu bán hàng trên facebook

1378

Làm thế nào để có thể cải thiện được doanh thu khi bán hàng trên Facebook? Có những cách nào tiếp cận khách hàng mục tiêu và giúp chủ shop có thể chốt đơn nhanh chóng, dễ dàng hơn? Trong bài viết dưới đây, MISA eShop sẽ đưa ra 3 mẹo tăng doanh thu bán hàng trên Facebook, chủ shophoàn toàn có thể áp dụng cho cửa hàng của mình được ngay.

1. Livestream bán hàng

a. Livestream là gì?

Hình thức livestream là hoạt động giúp người bán trực tiếp tương tác với khách hàng, thay vì việc trao đổi qua tin nhắn hoặc bình luận trên Fanpage. Đây cũng được xem là hình thức vô cùng hiệu quả khi khách hàng được giải đáp vướng mắc, quan tâm của mình về sản phẩm cũng như thông tin ngoài đời thực về sản phẩm đó. Nhờ đó, người mua có phần yên tâm hơn so với trước kia, chỉ thấy sản phẩm qua ảnh. Chính sự dẫn dắt của người livestream cũng là một phần lôi cuốn, thu hút người xem, nếu biết cách trao đổi, tư vấn và tương tác với người mua hàng

Livestream bán hàng mỹ phẩm

b. Lưu ý khi thực hiện livestream

  • Livestream bán hàng vào giờ cao điểm: khoảng 12h trưa, 9h tối.
  • Share bài trong khi livestream, có thể nhờ khách hàng share bài, nhân viên, người thân, bạn bè chia sẻ để tăng lượng tiếp cận.
  • Giữ chất lượng hình ảnh đẹp, ánh sáng và âm thanh dễ nhìn, dễ nghe.
  • Viết Caption hấp dẫn, thu hút người xem. Chẳng hạn: MIỄN PHÍ GIAO HÀNG CHO NHỮNG AI MUA HÀNG TRONG LIVESTREAM HÔM NAY.

>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream, tính năng mới của MISA OCM

>> 3 phương pháp đảm bảo tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

2. Viết nội dung bán hàng hấp dẫn, hút like, comment

a. Làm thế nào để nội dung bán hàng hấp dẫn hơn

Dưới đây MISA eShop sẽ liệt kê những điều bạn nên thực hiện để có thể có những nội dung bán hàng trọng tâm và khiến người đọc nán lại cũng như quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

  • Hãy bắt đầu khách hàng mục tiêu
  • Viết bài từ nhiều góc độ
  • Đa dạng loại nội dung
  • Lên kế hoạch nội dung trước
  • Thiết kế hình ảnh thu hút
  • Nội dung ngắn gọn
  • Bố cục thật rõ ràng

→ Nội dung nên đăng kèm hình ảnh để tạo cảm xúc cho người đọc, hình ảnh gây ấn tượng mạnh hơn và dễ đi vào tâm trí người đọc hơn.

Nếu đoạn text ngắn, có thể để text chèn vào ảnh và đăng ảnh lên facebook. Nó giúp tăng tỷ lệ hiển thị hơn so với chỉ đăng text như thông thường. Đồng thời tăng sự thu hút khách của người xem hiệu quả hơn.

Mẹo tăng gấp 3 doanh thu bán hàng trên facebook
Chú ý đến hình ảnh khi đăng bài: bắt mắt, sắc nét và thu hút người nhìn
Mẹo tăng gấp 3 doanh thu bán hàng trên facebook
Hình ảnh đăng facebook cần rõ nét, càng đẹp sẽ càng thu hút khách hàng

b. Lưu ý khi đăng nội dung trên facebook

Rõ nét, độc quyền càng tốt, kích thước ảnh lớn, hiển thị tốt trên nhiều thiết bị. Chụp ảnh sản phẩm càng đẹp càng dễ thu hút khách hàng. Ở mỗi ảnh có thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm để tạo dựng sự tin tưởng cho khách hàng.

Nếu album có nhiều ảnh, sắp xếp để những ảnh đẹp nhất hiển thị ở vị trí đầu tiên làm ảnh nổi bật của album. Ưu tiên những video quay sản phẩm ngắn (khoảng 30s).

Nội dung cung cấp cho khách hàng phải là thông tin hữu ích, giải quyết được vấn đề khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó có thể phát triển thêm nội dung thu hút khách hàng để họ cảm thấy thoái mái khi ghé thăm page của bạn.

3. Ẩn các comment chứa thông tin, SĐT của khách hàng để tránh tình trạng mất khách

a. Thực trạng gặp phải

Việc thuyết phục khách hàng để lại thông tin, SĐT để chốt đơn đã khó. Nay việc đối thủ cạnh tranh thấy được thông tin rồi chốt đơn hộ không còn xa lạ. Như vậy, doanh thu không những không tăng mà hàng cũng không bán được.

b. Giải pháp

Để không bị mất khách trong trường hợp này là chủ shop nên ẩn các bình luận chứa thông tin khách hàng. Trên facebook, page có thể để ẩn các bình luận như: Các thông tin chứa ngôn từ tục tĩu, ẩn các comment hoặc báo cáo là spam các nội dung cửa hàng mặc định đặt sẵn. Tuy nhiên, muốn ẩn hết tất cả các bình luận của khách hàng, hoặc ẩn các thông tin chứa số điện thoại riêng biệt thì cần đến các phần mềm quản lý.

c. MISA OCM – phần mềm bán hàng online hiệu quả, dễ dùng

Thay vì sử dụng các phần mềm chỉ có chức năng quản lý bình luận, thông tin khách hàng. Chủ shop online nên sử dụng phần mềm có nhiều tính năng phục vụ việc quản lý cửa hàng và bán hàng. Ví dụ như: kết nối vận chuyển, quản lý tình trạng giao hàng, quản lý đơn hàng, kho, hàng hóa, khách hàng, doanh thu, dòng tiền…

MISA OCM là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện có tích hợp nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Đáp ứng đầy đủ những nghiệp vụ cần thiết. Giúp các shop online quản lý hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy hoạt động bán hàng diễn ra thuận lợi hơn và doanh số tăng nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm phần mềm quản lý bán hàng MISA OCM tại đây. Đặc biệt, MISA OCM miễn phí dùng thử cho mọi khách hàng trong 15 ngày với phí 0đ. Đăng kí ngay hôm nay:

MISA OCM