Trang chủ Kiến thức Vì sao chủ shop thời trang nên dùng phần mềm quản lý...

Vì sao chủ shop thời trang nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

1932
thay đổi logo
    Các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thời trang bên cạnh hoạt động bán hàng còn có những vấn đề phát sinh cần giải quyết xoay quanh các nghiệp vụ quản lý. Đặc biệt khi làm thủ công, các chủ shop thường mất nhiều thời gian và công sức để:
  • Tính toán sổ sách, lỗ lãi: Cùng một mặt hàng, giá mua và bán tại từng thời điểm khác nhau, khó tính lợi nhuận.
  • Hàng hoá đa dạng về mẫu mã, chủng loại (size, màu sắc …): gây khó khăn trong quản lý hàng tồn kho, dễ bị thất thoát.
  • Không quản lý, khai thác hiệu quả được thông tin khách hàng, nhà cung cấp.
  • Khó kiểm soát các khoản tiền thu bán hàng hàng ngày.

Thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian trong việc tính toán lỗ lãi, kiểm kê hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, chủ shop thời trang nên dành nhiều thời gian để tập trung tìm cách thu hút khách hàng, cập nhật xu hướng mới và phát triển kinh doanh.

Những ưu điểm phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp chủ shop tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và nguồn lực trong công việc với những tiêu chí: tuyệt đối chính xác, nhanh chóng và bảo mật.

ưu điểm phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop hỗ trợ tối đa cho chủ shop điều hành cửa hàng

Với những tính năng ngày càng được phát triển và hoàn thiện, phần mềm quản lý cửa hàng đem lại những lợi ích hấp dẫn mà bằng phương pháp thủ công, chủ shop khó có thể làm được. Cùng điểm qua những ưu điểm phần mềm quản lý bán hàng:

1. Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn nắm bắt và điều hành cửa hàng từ xa

Là chủ cửa hàng thời thời trang, shop mỹ phẩm, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… nhưng bạn không thể có mặt 24/7 để giám sát mọi hoạt động. Nếu chỉ quản lý sổ sách báo cáo hàng ngày hay xem lại camera thì gian lận, thất thoát có thể xảy ra.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn không cần phải có mặt tại cửa hàng nhưng mọi hoạt động kinh doanh vẫn kiểm soát kịp thời. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ thống kê chi tiết doanh thu bán hàng, lợi nhuận từng mặt hàng, các thao tác của nhân viên trên hệ thống.

Mọi giao dịch thành công đều được thông báo về ứng dụng quản lý bán hàng, giúp quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi hiệu quả. Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng là sử dụng được trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính… rất tiện lợi.

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop do Công ty CP MISA phát hành với Hệ thống hơn 40 báo cáo chi tiết mang cho bạn cái nhìn trực quan về tình hình kinh doanh trên nhiều thiết bị.

Bạn có thể nắm được doanh thu ngày, mặt hàng nào đang được bán chạy, sản phẩm nào đang bán chậm để có những kế hoạch nhập hàng hay sale phù hợp.

Chị Vân – Chủ cửa hàng Hermin chia sẻ “Tôi khá yên tâm khi không có mặt tại cửa hàng nhưng vẫn xem được báo cáo doanh thu và theo dõi mọi hoạt động bán hàng trên mobi”.

Tìm hiểu thêm về: 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận

2. Phần mềm quản lý bán hàng giúp tính tiền chính xác, chuyên nghiệp

Với hình thức quản lý thủ công, nhân viên phải tự ghi nhớ giá sản phẩm hoặc cần thời gian đối chiếu sổ sách. Tốn nhiều thời gian, phong cách không chuyên nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cửa hàng. Hoặc khách hàng không đủ kiên nhẫn để bạn vào kho tìm sản phẩm mà họ cần nên đi sang cửa hàng khác mua, mất đơn, giảm doanh thu.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp nhân viên tính tiền nhanh chóng thông qua mã vạch chỉ trong 10s, nâng cao hiệu suất làm việc lên tới 120%. Đa số các phần mềm bán hàng trên thị trường đều dễ sử dụng, đối với cả những người không biết về máy tính.

Bạn có thể sử dụng máy tính bảng, điện thoại để tra cứu thông tin, số lượng hàng hóa. Khi tính tiền chỉ cần quét mã vạch sản phẩm và liên kết với một máy in hóa đơn để in bill cho khách hàng. Rất nhanh chóng và tiện lợi!

phần mềm quản lý tính tiền bằng mã vạch
Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop giúp tính tiền chính xác

Sử dụng phần mềm tính tiền MISA eShop dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… tính tiền nhanh chóng, chính xác, tính chuyên nghiệp cao. Khách hàng không cần chờ đợi, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả.

CTA

3. Phần mềm quản lý kho sản phẩm bằng mã vạch

Quản lý kho hàng là một nghiệp vụ quan trọng tại cửa hàng, đảm bảo hàng hóa lưu thông, tránh tình trạng tồn đọng hàng tồn ảnh hưởng đến dòng tiền.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn kiểm soát tồn kho chặt chẽ, giảm thất thoát. Mọi hoạt động nhập kho, thêm thông tin sản phẩm mới sẽ được cập nhật chính xác. Thông qua báo cáo, bạn sẽ nắm được mặt hàng bán chạy, mặt hàng còn tồn đọng nhiều để có những chính sách bán hàng phù hợp hơn.

Tham khảo quy trình quản lý kho tại một shop thời trang:

Tham khảo quy trình quản lý kho khoa học dành cho shop thời trang, phụ kiện

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop Quản lý sản phẩm, tồn kho đồng bộ trên tất cả các kênh bán hàng. Anh chị dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời

Quản lý tới 50.000 mã sản phẩm với nhiều đặc tính như số lô, hạn sử dụng, size, màu sắc, số imei/serial…. phù hợp với nhiều ngành hàng bán lẻ như thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử…

Mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho MISA eShop giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho.

Đọc thêm: Ưu điểm vượt trội khi quản lý kho hàng bằng phần mềm MISA eShop

4. Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng

Thông tin khách hàng là một tài sản của cửa hàng nhưng nhiều chủ shop đã vô tình không chú ý đến điều này. Nhiều cửa hàng chỉ ghi chép thông tin khách hàng vào sổ sách hoặc file excel rất dễ thất lạc, nhầm lẫn.

Khi shop có hàng mới về hay sale, cũng không biết gửi thông báo đến khách hàng như thế nào. Hoặc nhân dịp sinh nhật, lễ tết muốn gửi lời chúc mừng, tri ân tới khách hàng cũng không có công cụ hỗ trợ, gọi điện hoặc gửi tin nhắn sms thì chi phí cao.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp lưu thông tin khách hàng lúc tính tiền nhanh chóng, nhờ đó bạn nắm được thói quen mua hàng của khách, hiểu và chăm sóc họ tốt hơn. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng giúp phân loại khách hàng, tích điểm cho khách hàng, khuyến khích họ gắn bó lâu dài hơn với của hàng.

5. Phần mềm quản lý bán hàng giúp kết nối giao hàng từ những nhà vận chuyển uy tín nhất

Phần mềm quản lý bán hàng giúp cửa hàng kết nối với đơn vị vận chuyển, hỗ trợ cửa hàng triển khai dịch vụ Ship COD (nhận hàng rồi thanh toán). Bên cạnh đó, còn có những phần mềm giúp chủ shop xem được trạng thái giao hàng bởi trên hệ thống phần mềm có thể tự động cập nhật.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop kết nối đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay như Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… Theo dõi tình hình giao hàng (Đang giao – Đã giao – Hoàn trả hàng…) trên cùng một hệ thống.

6. Tổng kết

Với những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp hạn chế tối thiểu những rủi ro về thất thoát hàng hóa, tiền bạc, gian lận của nhân viên. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop hội tụ đủ những ưu điểm phần mềm quản lý bán hàng, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kinh doanh bán buôn/bán lẻ.

Ngoài những ưu điểm trên, MISA eShop còn có những tính năng ưu việt như:

  • Tích hợp với giải pháp MISA Lomas – quản lý và chăm sóc khách hàng trên Zalo, Messeger biến khách hàng mới thành khách hàng quen, khách hàng trung thành để chi tiêu nhiều hơn
  • Phần mềm hoạt động ổn định khi không có kết nối internet. Mọi dữ liệu sẽ được lưu giữ và đồng bộ lên phần mềm bán hàng ngay khi mạng trở lại.
  • Linh hoạt cách thức thanh toán qua thẻ, tiền mặt, ví điện tử momo, viettel pay…
  • Quản lý bán hàng đa kênh, trong đó với kênh Fanpage Facebook có nhiều tính năng hơn như: tự động gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng, chatbot – gửi tin nhắn theo kịch bản có sẵn, Kết nối nhiều Fanpage, phân quyền quản lý từng fanpage.

Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng MISA eShop đầy đủ nghiệp vụ tại đây:

đăng ký dùng thử