Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh 10+ cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn...

10+ cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn hiệu quả

177
cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook là một trong những hình thức bán hàng phổ biến hiện này. Hãy cùng MISA eShop tìm hiểu thêm về cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook sao cho đạt được hiểu quả sao và gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất nhé!

1. Nên đăng những bài viết bán hàng lên Facebook dưới hình thức nào? 

Các bài viết trên Facebook cũng có nhiều hình thức tương ứng với nhiều mục đích khác nhau. Chính vì vậy, việc tìm hiểu những cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook cũng là một trong những phương pháp làm tăng mức độ tiếp cận sản phẩm của khách hàng, từ đó, góp phần tăng doanh thu sản phẩm cho cửa hàng.

1.1. Đăng bài dưới dạng Album ảnh

Tổng hợp tốt nội dung, cung cấp thông tin một cách liền mạch, dễ dàng tạo hiệu ứng đồng bộ… là những đặc điểm mà cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook dưới dạng Album ảnh mang lại.

Thời đại mạng xã hội phát triển không ngừng, Facebook là một trong những nền tảng tích hợp nhiều công cụ giúp cho việc xây dựng một kênh bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Và một trong những công cụ đó là “Album ảnh”. Tạo một Album ảnh và gồm những bài đăng bán hàng có cùng phân loại sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tìm hiểu, tham khảo thông tin về sản phẩm.

Xuất phát từ tâm lý của khách hàng, khi mua hàng, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm cùng loại, cùng chức năng để tham khảo và so sánh. Chính vì vậy, cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook dưới dạng Album ảnh sẽ giúp khách hàng dễ dàng trong việc tiếp cận, tìm kiếm và tham khảo thông tin sản phẩm.

Tham khảo kích thước album ảnh đăng Facebook

1.2. Đăng bài dưới dạng Đánh giá – Review 

Các sản phẩm trên thị trường ngày một đa dạng, nhu cầu tìm kiếm các bài viết Đánh giá – Review để kiểm tra chất lượng sản phẩm trên thực tế của khách hàng ngày một gia tăng. Chính vì vậy, việc đăng bài dưới dạng Đánh giá – Review là một trong những cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook đầy hứa hẹn.

Việc đăng bài viết bán hàng dưới dạng Đánh giá – Review vừa giúp gia tăng tuy tín cho cửa hàng, lại vừa giúp kênh bán hàng của tiệm đạt được số lượt tiếp cấn lên đến hàng nghìn con số. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook này là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay không chỉ vì hiệu quả nó mang lại mà còn vì sự đơn giản trong quá trình chuẩn bị bài đăng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nếu muốn duy trì mức độ tương tác cũng như uy tín của cửa hàng, các bài đăng bán hàng dưới dạng Đánh giá – Review này phải đạt tới một mức độ chính xác nhất định. Bài review càng chính xác, khách hàng sẽ càng tin tưởng chọn mua sản phẩm ở cửa hàng trong thời gian lâu dài nhơn. Các cửa hàng, kênh buôn bán sử dụng cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook này cần chú ý để tránh hiện tượng “review giả” “review sai sự thật”, làm mất đi uy tín và lượng khách hàng vốn có của cửa hàng.

1.3. Đăng bài dưới dạng Video ngắn 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, so với một bài viết đầy chữ hay một video dài 10 – 15 phút, khách hàng có xu hướng chọn xem những video ngắn với nội dung tóm tắt, dễ hiểu hơn. Chính vì vậy, việc đăng bài dưới dạng video ngắn là cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook rất dễ thu hút được khách hàng sử dụng nền tảng mảng xã hội này. Từ đó, góp một phần quan trọng trong việc tăng doanh thu cho cửa tiệm.

Điểm mấu chốt của hình thức đăng bài viết bán hàng này là video phải được xây dựng một cách chỉn chu, hợp thị hiếu khách hàng và khơi gợi nơi người đọc cảm giác tò mò, thích thú. Nếu nắm bắt và định hình được đúng các nội dung trong điểm mấu chỗ này, lượt tiếp cận bài viết cũng như doanh thu của cửa hàng sẽ có sự tăng lên đáng kể.

1.4. Đăng bài dưới dạng meme vui nhộn 

Mạng xã hội là công cụ được đa số người sử dụng yêu thích vì tính giải trí mà nó mang lại. Bởi vậy nên cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook bằng việc đăng bài dưới dạng meme vui nhộn sẽ đánh được vào mục đích sử dụng này của khách hàng.

Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook này không chỉ dễ sử dụng mà còn giúp cho kênh bán hàng của cửa hàng tạo nên được thương hiệu riêng trong mắt khách hàng. Các sản phẩm nếu được tiếp thị một cách vui vẻ thông qua những bài viết, tổng hợp meme sẽ thu hút được số lượng đông đảo khách hàng quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm.

cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook

2. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook với nội dung thu hút

Tìm hiểu về hình thức đăng bài là chưa đủ, để một bài viết bán hàng có thể thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng, kênh bán hàng của cửa hàng cũng cần được trang bị thêm cả những cách làm nội dung trên kênh của mình trở nên thu hút hơn dưới đây

2.1. Sử dụng emotions làm tăng comments 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bài viết sử dụng emotions – biểu tượng cảm xúc sẽ làm tăng số lượng comments đáng kể cho bài viết bán hàng trên Facebook. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook không chỉ giúp gia tăng số lượng người tương tác mà còn khiến cho bài viết trên Facebook cá nhân trở nên sinh động, lôi cuốn hơn.

Các cửa hàng khi đăng bài viết bán hàng lên kênh bán hàng là Facebook cá nhân có thể tham khảo cách làm này để đạt được hiệu quả doanh thu lớn hơn cho cửa hàng mình.

2.2. Đặt câu hỏi giúp nhận được gấp đôi comments 

Những câu hỏi có chứa các từ khoá “nên”, “cái nào” hay “ai” là những dạng câu hỏi nhận được lượt comments trả lời cao nhất. Bởi lẽ, xuất phát từ tâm lý người sử dụng mạng xã hội Facebook, các khách hàng sử dụng trang mạng xã hội này có xu hướng trả lời những câu hỏi đơn giản với nội dung câu hỏi mang tính lựa chọn.

Chính vì vậy, việc đặt những câu hỏi có chứa các từ khoá nêu trên trong bài viết bán hàng của mình là một trong những cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất để tăng tương tác và duy trì tương tác ở mức ổn định. Không những vậy, đối với những dạng câu hỏi này, cửa hàng cũng có thể tận dụng các bài viết để khảo sát thị hiếu của khách hàng, từ đó có sự chỉnh sửa nhất định về kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing,…

2.3. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook cá nhân

Vì là trang Facebook cá nhân nên các bài viết không nhất thiết phải đi theo một khuôn mẫu nhất định. Thay vào đó, cửa hàng có thể liên tục chỉnh sửa nội dung và cấu trúc các bài viết của mình để tạo nên sự đa dạng về hình thức và không làm cho các khách hàng tiềm năng cảm thấy nhàm chán.

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là thông tin đưa ra về sản phẩm phải rõ ràng, chính xác để tạo độ uy tín cho bài viết. Ngoài ra, các hình ảnh, video minh hoạ cũng cần có sự đầu tư nhất định để tạo cho khách hàng cảm giác an tâm, vui vẻ khi tham khảo sản phẩm tại kênh bán hàng là Facebook cá nhân của cửa hàng.

3. Thời điểm đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả 

Bất kì trang mạng xã hội nào cũng có thời điểm “vàng” để đăng bài viết và Facebook cũng vậy. Một bài viết bán hàng nếu muốn thu hút nhiều lượt tương tác và mua hàng hơn cũng cần chú ý để xuất hiện vào đúng các khung giờ vàng của Facebook.

Cửa hàng có thể tham khảo danh sách các khung giờ vàng của Facebook dưới đây để điều chỉnh các bài đăng sao cho phù hợp và đạt được hiểu quả cao nhất:

  • 8h – 9h: Thời gian dành cho việc cập nhật tin tức trên báo, facebook và các nền tảng mạng xã hội khác
  • 11h – 11h30: Giờ cơm trưa
  • 13h30 – 14h: Sau khi ăn no
  • 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước giờ tan tầm
  • 20h30 – 21-30: Thời gian sinh hoạt tự do
  • 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ

Anh chị chủ shop có thể xem chi tiết bài phân tích Nên đăng bài bán hàng facebook vào khi nào để có nhiều tương tác?

4. Các mẹo cần lưu ý khi đăng bài bán hàng lên Facebook 

4.1. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá 

Thu hút khách hàng bằng cách chương trình giảm giá là cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook luôn tạo được hiệu quả tốt. Đa số khách hàng khi nhìn thấy một bài viết về chương trình giảm giá thì sẽ nhấn vào xem, tương tác và có thể là lưu lại để tham khảo.

Chính vì vậy, việc cập nhật các chương trình giảm giá lên trang Facebook cá nhân của cửa hàng sẽ giúp mở rộng được phạm vi khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng tiếp cận cửa hàng hơn rất nhiều so với bình thường.

4.2. Hạn chế đăng tải những video lấy từ Youtube 

Facebook là một nền tảng mạng xã hội tích hợp giữa liên lạc, giải trí và tiếp cận thông tin. Vì vậy, khi đăng tải những video lấy từ nền tảng khác, nhất là Youtube – một ông lớn khác, các video được đăng tải sẽ rất dễ bị Facebook hạn chế tương tác và điều này có thể làm ảnh hưởng tới cả những bài viết về sau trên trang Facebook cá nhân của cửa hàng.

Thay vì những video lấy từ Youtube, các cửa hàng có thể sử dụng hình ảnh hoặc các video tự dàn dựng để đạt được hiệu quả truyền thông tốt hơn, từ đó có thêm cơ hội để gia tăng doanh số bán hàng.

4.3. Suy xét trong việc chọn lựa KOLs

Sử dụng tầm ảnh hưởng của các KOLs để quảng cáo cho sản phẩm của mình là một trong những cách làm phổ biến của đại đa số các cửa hàng hiện nay. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn thận, hiệu quả đạt được có thể thấp hơn hoặc tệ nhất là đi ngược lại hoàn toàn với mong đợi.

Vì vậy, khi lựa chọn KOLs để quảng bá cho sản phẩm của mình, các cửa hàng nên cân nhắc không chỉ về độ nổi tiếng mà còn về hình tượng mà người đó mang đến cho công chúng. Tốt nhất là hãy lựa chọn các KOLs có hình ảnh thân thiện, thật thà và quan trọng nhất là phải có sự liên quan nhất định đến sản phẩm để việc quảng cáo không trở nên quá gượng ép trong mắt người xem.

5. Tổng kết

Vậy là MISA vừa cung cấp cho các bạn thông tin về cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả cũng như một vài “mẹo” nhỏ để việc bán hàng trên Facebook cá nhân trở nên đơn giản và tối ưu hơn. Tuy vài viết chỉ mang tính tham khảo nhưng mong rằng qua bài viết này, các cửa hàng bán hàng bằng Facebook cá nhân có thể tìm ra được một phương pháp kinh doanh hiệu quả và uy tín nhất!

Có thể bạn quan tâm:
>> Facebook Marketplace là gì? 7 bí quyết bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả
>> 7 cách viết mô tả sản phẩm hút khách hàng khi kinh doanh online

đăng ký dùng thử