Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh 10 mẹo buôn bán đắt hàng mà 90% bạn không biết

10 mẹo buôn bán đắt hàng mà 90% bạn không biết

1001
mẹo buôn bán đắt hàng
mẹo buôn bán đắt hàng

Với những người kinh doanh, họ rất quan tâm đến việc làm thế nào để việc buôn bán luôn gặp nhiều thuận lợi nhất trong bất kỳ tình huống nào. Chính vì vậy, tất cả các mẹo buôn bán đắt hàng luôn được họ cập nhật nhanh chóng hơn bất kỳ ai. Nếu như bạn chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh hoặc đang trong thời gian củng cố lại công việc thì đừng bỏ qua 10 mẹo buôn bán đắt hàng trong bài viết dưới đây của MISA eShop!

I. Sử dụng mẹo buôn bán để thu hút khách có hiệu quả hay không? 

Có khá nhiều người quan niệm rằng, chỉ cần sản phẩm mình đưa ra thị trường phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi. Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết, thực tế, việc làm thế nào để thu hút khách hàng đã là một thử thách với các hộ kinh doanh nói chung.

Trong thị trường kinh doanh đầy gai góc như hiện nay, việc sử dụng mẹo buôn bán đắt hàng được rất nhiều cửa hàng chú trọng bởi chúng mang lại hiệu quả rất tốt. Mỗi cửa hàng có những hình thức thu hút khách hàng khác nhau, nhưng hầu hết đều sử dụng trên cả hai phương thức đó là: chiến lược marketing và phong thủy kinh doanh.

Một số chiến lược marketing được áp dụng nhiều nhất phải kể đến như: chú trọng vào chính sách hậu mãi, chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm, quản lý thu – chi,…. Bên cạnh đó không thể thiếu các hình thức phong thủy kinh doanh như: sản phẩm thu hút thần tài, cúng bái thần tài – thổ địa, đi chùa cầu may, thanh tẩy cửa hàng,…

Sử dụng mẹo để hút khách có hiệu quả không?

II. 10 mẹo buôn bán đắt hàng mà bạn không thể bỏ lỡ

2.1. Phát triển bán hàng đa kênh 

Với sự phát triển của thương mại điện tử trong một vài năm trở lại đây và dự đoán sẽ còn tăng mạnh trong những năm tiếp theo, việc mở rộng bán hàng đa kênh được rất nhiều cửa hàng sử dụng. Thay vì chỉ bán hàng duy nhất tại cửa hàng hay còn gọi là bán offline, bạn có thể phát triển thêm trên các phương thức như: bán online trên website riêng, kinh doanh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,…

Phát triển bán hàng đa kênh là gì?

5 kênh bán hàng phổ biến hiện nay tại Việt Nam: 

  • POS – Các cửa hàng bán lẻ truyền thống
  • Website tự sở hữu, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của cửa hàng.
  • Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo, Instagram…
  • Sàn thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Sendo, Shopee
  • Các diễn đàn/ forum: 5giay, chotot, muaban, nhattao, chugiong

Bán hàng đa kênh có hai phương thức là Multi Channel và Omni Channel. Mỗi phương thức có ưu và nhược điểm nhất định, bạn nên tìm hiểu kỹ đặc điểm của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp.

Xem thêm: Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki?

2.2. Đầu tư chất lượng sản phẩm

Bất kỳ bạn kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm gì thì việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm là mẹo buôn bán đắt hàng hiệu quả nhất. Bởi vì chỉ có chất lượng sản phẩm mới có thể giữ chân được khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Mặc dù đây là cách thức cơ bản nhất nhưng có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng không hiệu quả vì không có cái nhìn khách quan và bao quát về sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo ý kiến khách hàng hoặc tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ để có thêm cho mình những góc nhìn khác nhau.

2.3. Xây dựng các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm

Nếu như bạn để ý sẽ thấy, hầu hết các doanh nghiệp lớn như Co.op mart, Aeon, Lotte,… đều thường xuyên xuất hiện các chương trình khuyến mãi các mặt hàng siêu thị. Đây chính là một trong những mẹo buôn bán đắt hàng. Họ đánh vào tâm lý của người mua hàng đó là thích mua được sản phẩm tốt với giá rẻ.

Thực tế cho thấy, hiệu quả của việc này mang lại khá tốt, khách hàng đông hơn và số lượng sản phẩm tiêu thụ cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, các bạn nên cân nhắc để đưa ra chương trình khuyến mãi vào thời điểm hợp lý.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Xem thêm: 101 chiêu khuyến mãi hút khách nhất dịp cuối năm (Phần 1)

2.4. Chú trọng vào chính sách hậu mãi chăm sóc khách hàng 

Chính sách hậu mãi là chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Mặc dù chính sách này có thể cần đến một khoản chi phí cũng như nhân lực không nhỏ, nhưng hiệu quả lại ngoài mong đợi. Đây không chỉ là chính sách để giữ chân khách hàng quen thuộc mà còn để thu hút khách hàng mới nhờ vào dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín của cửa hàng.

Bạn có thể tìm hiểu một vài hoạt động hậu mãi được đánh giá mang lại hiệu quả tốt như:

  • Tặng quà, thư cảm ơn
  • Liên lạc với khách hàng để biết được khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thực sự hài lòng không
  • Ưu đãi dành cho khách hàng lâu năm để kích cầu lâu dài
  • Thực hiện các chính sách bảo trì, bảo hành sản phẩm
  • Giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng các phàn nàn

2.5. Kiểm soát dòng tiền và biết cách quản lý doanh thu – lợi nhuận 

Trong kinh doanh bán lẻ, dòng tiền và doanh thu – lợi nhuận là những chỉ số không giống nhau. Sau 1, 2 năm kinh doanh ổn định, cửa hàng bạn đã tạo ra lợi nhuận, lợi nhuận và dòng tiền sẽ tạo nên dòng tiền vào, nhưng sự khác biệt quan trọng là thời gian.

Ví dụ, cửa hàng ghi công nợ khách hàng trong vòng 15 ngày thì đó là doanh thu đơn hàng sẽ được cộng vào tháng. Tuy nhiên trên thực tế thì cửa hàng bạn chưa được thanh toán tiền. Nếu bạn không có cách quản lý hoặc có công cụ hỗ trợ báo cáo những chỉ số này thì rất dễ rơi vào tình trạng lãi giả lỗ thật, thấy khách hàng đến mua nhiều nhưng cuối cùng lại không thấy lợi nhuận đâu.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop cung cấp cho bạn hệ thống báo cáo bán hàng chi tiết bao gồm: Báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ… Thông qua hệ thống báo cáo, bạn nắm được dòng tiền thu, chi thực tế của cửa hàng, chi tiết từng giao dịch thu, chi, số tiền tồn quỹ, số tiền thu được của từng ca làm việc từ đó dễ dàng đối chiếu, kiểm tra sổ sách.

Việc quản lý khoa học, chính xác cũng là 1 trong những yếu tố giúp cửa hàng của bạn hạn chế tối đa thất thoát, gian lận và mua may bán đắt hơn. Đăng ký dùng thử MISA eShop 15 ngày miễn phí:

CTA

2.6. Sử dụng các vật phẩm phong thủy chiêu tài cầu lộc

Trong văn hóa dân gian, để rước lộc tài không thể thiếu các phương thức cũng như vật phẩm biểu tượng cho sự vương tài. Tùy theo sự tín ngưỡng của chủ mà vật phẩm này được lựa chọn là gì. Hiện nay, có khá nhiều loại vật phẩm phong thủy được sử dụng để thu hút tài lộc như: nhai trại bằng ngọc quý, tiền cổ, tranh vẽ, thần tài, ngư ông đắc lợi, long ngân, vận tài đồng tử, tỳ hưu,..

Sử dụng các vật phẩm phong thủy chiêu tài cầu lộc

Tìm hiểu về 10 vật phẩm phong thuỷ giúp mua may bán đắt cửa hàng kinh doanh nhất định phải có

2.7. Cúng bái thần Tài – ông Địa

Như đã kể ở trên, thần Tài là một trong những vị thần được giới kinh doanh thờ cúng. Ngoài việc cúng thần Tài và ông Địa, bạn nên thắp hương và khấn vái thần Tài – ông Địa trước khi bắt đầu vào một dự án quan trọng hay đơn giản là mở cửa hàng đầu tháng để được phù hộ về đường kinh doanh.

2.8. Đi chùa cầu may buôn bán hanh thông 

Một trong những nghi lễ không thể bỏ qua và là mẹo buôn bán đắt hàng của rất nhiều thế hệ đó chính là đi chùa cầu may. Việc này thể hiện sự thành tâm cũng như cậy nhờ các thần thánh phù hộ may mắn trong việc làm ăn.

Đi chùa cầu nguyện buôn bán hanh thông

Một số ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng về cầu may, công danh, tài lộc tại Hà Nội phải kể đến:

  • Chùa Trấn Quốc: đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ
  • Chùa Quán Sứ: số 73 đường Quán Sứ, phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm
  • Chùa Phúc Khánh: Cầu vượt Ngã Tư Sở, đường Thịnh Quang, quận Đống Đa
  • Phủ Tây Hồ: Đường Xóm Chùa, phường Quảng An, quận Tây Hồ

Nếu như bạn sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh thì có thể đến chùa:

  • Chùa Ngọc Hoàng: số 73, đường Mai Thị Lựu, Quận 1
  • Chùa Giác Lâm: số 565, quận 10, Quận Tân Bình
  • Chùa Xá Lợi: số 89, Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3
  • Chùa Vĩnh Nghiêm: số 330, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3

>> Check list chi tiết Địa điểm lễ chùa đầu năm cầu an và buôn may bán đắt cho chủ shop

2.9. Trang trí cửa hàng với cây xanh phong thủy hút tài lộc cho cửa hàng

Bên cạnh những vật phẩm phong thủy thì cây xanh phong thủy cũng là vật được hầu hết các cửa hàng lựa chọn. Cây phong thủy không chỉ là mẹo buôn bán đắt hàng giúp thu hút khách, mà còn dùng để điểm tô sắc xanh cho cơ sở kinh doanh.

Bạn có thể tham khảo một vài cây xanh phong thủy thu hút tài lộc phù hợp đặt trong cửa hàng như: cây kim tiền, trúc phú quý, phát lộc hoa, cây vạn niên thanh,… Nếu như cửa hàng của bạn nhỏ thì nên đặt cây dáng nhỏ, ưu tiên đặt trên quầy thu ngân.

Xem thêm: Trang trí cửa hàng thời trang: xu hướng xanh lên ngôi 

2.10. Thường xuyên xông thanh tẩy cửa hàng (địa điểm kinh doanh) 

Xông tẩy cửa hàng được thực hiện vào đầu năm hoặc cuối năm nhằm mục đích xua đuổi những tà khí xui xẻo, không tốt của cửa hàng, đồng thời đón nhận những sinh khí tốt lành. Mẹo buôn bán đắt hàng này cực kỳ hiệu quả bởi có thể thanh lọc lại không khí, từ đó những vượng khí, tài lộc mới dễ dàng vào nhà.

Thường xuyên xông thanh tẩy cửa hàng (địa điểm kinh doanh)

Xông tẩy cửa hàng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những bước đơn giản mà hiệu quả như sau:

  • Bước 1: Dọn dẹp cửa hàng sạch sẽ
  • Bước 2: Đốt một vài ngọn nến trong cửa hàng để kiểm tra không khí
  • Bước 3: Xông nhà bằng một số mùi thơm, nên là những mùi thơm từ tự nhiên như: thảo mộc, trầm hương, bồ kết,…

3. Tổng kết

Nhìn chung, bất kể mẹo buôn bán đắt hàng nào cũng cần áp dụng dựa trên những đặc điểm và nhu cầu của cửa hàng, quá gượng ép sẽ không mang lại hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, MISA có thể đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu như bạn cần tìm hiểu thêm về việc bán hàng đa kênh, đừng quên ghé thăm trang web của MISA eShop.

đăng ký dùng thử