Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh 3 hình thức quảng cáo Shopee anh chị chủ shop không thể...

3 hình thức quảng cáo Shopee anh chị chủ shop không thể bỏ qua

50
Mục Lục Hiển thị

Đại dịch Covid-19 đã làm chuyển hướng mua hàng mạnh mẽ và rõ nét nhất trong năm nay. Hành vi mua hàng online và sàn thương mại đang là xu hướng chung của thế giới hiện nay. Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua được đồ tiêu dùng, điện tử , quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé… trên các kênh bán hàng online. Đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng nhỏ lẻ và các sàn thương mại điện tử lên ngôi do nhu cầu mua sắm tăng cao. Lựa chọn và thiết lập hình thức quảng cáo Shopee phù hợp chính là cơ hội để doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ của bạn vực dậy sau ảnh hưởng của dịch Covid.

1. Quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là công cụ digital cho phép bạn quảng cáo sản phẩm ở các vị trí nổi bật thu hút người mua trên nền tảng ứng dụng và website Shopee như Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm và Trang chi tiết sản phẩm.

các hình thức quảng cáo Shopee

Lợi ích khi shop bạn thực hiện quảng cáo Shopee: 

  • Quảng cáo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả về chi phí, tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, tăng lượng người theo dõi cửa hàng hoặc xây dựng thương hiệu
  • Trung bình, những Người bán sử dụng quảng cáo sẽ tăng 21% đơn hàng và 23% doanh thu bán hàng cho các sản phẩm được quảng cáo.

2. Các hình thức chạy quảng cáo Shopee

2.1. Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm

Đặt giá thầu cho các từ khóa và quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm sản phẩm bằng các từ khóa đó. Thông qua hình thức đấu thầu, bạn có thể chọn và quyết định những từ khóa nào bạn muốn sử dụng để hiển thị quảng cáo sản phẩm và shop của mình.

Trong tất cả các tính năng, Quảng cáo Tìm Kiếm sẽ giúp bạn tăng độ hiển thị sản phẩm và shop tốt nhất, nhưng đồng thời chi phí cũng khá cao. Quảng cáo Tìm kiếm khả dụng cho:

  • Shopee Mall
  • Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích+
  • Shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn

hình thức quảng cáo Shopee tìm kiếm Sản phẩm

Kinh nghiệp chạy quảng cáo Shopee Tìm kiếm Sản phẩm:

  • Trước khi chạy quảng cái cần tối ưu sản phẩm cho tốt (hình ảnh, nội dung, giá, review….)
  • Có lượt bán và phản hồi khách hàng tốt ( khoảng từ 15 – 20 lượt bán trở lên)
  • Tìm hiểu kỹ thị trường xem giá của mình có tốt không
  • Chạy quảng cáo cho những sản phẩm có nhu cầu thị trường lớn
  • Chạy quảng cáo cho các sản phẩm mồi để kéo Traffic về cho sản phẩm chủ lực

2.2. Quảng cáo Tìm kiếm Shop

Quảng cáo có Tên, Logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của Shop bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùngtrang kết quả tìm kiếm khi Người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn.

hình thức quảng cáo Shopee Tìm kiếm Shop

2.3. Quảng cáo Khám phá

Quảng cáo sẽ hiển thị ở mục Sản Phẩm Tương Tự hoặc Có Thể Bạn Cũng Thích trong trang chi tiết Sản phẩm để thu hút nhiều Người mua hơn. Hiển thị sản phẩm của bạn ở nhiều vị trí trên Trang Shopee, thu hút sự quan tâm của người mua đến những sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm bổ sung cho sản phẩm Shop đang bán.

Những vị trí đó bao gồm:

  • Gợi ý hôm nay tại Trang chủ
  • Sản phẩm tương tự và Có thể bạn cũng thích tại trang chi tiết sản phẩm.

Sử dụng cả tính năng Quảng cáo Khám Phá và Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở nhiều vị trị hơn trong Trang Shopee. Đây là hình thức quảng cáo rất hiệu quả nên mình khuyên các bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo này cho hầu hết các sản phẩm trong shop của bạn. Các bạn nên lưu ý về mức giá đấu thầu.

hình thức quảng cáo Shopee Khám phá

MISA eShop tặng bạn eBook “Bí quyết X3 doanh số bán hàng online” tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh thực chiến trên Facebook và các sàn TMĐT:

tài liệu

3. Hướng dẫn chi tiết thiết lập 3 hình thức quảng cáo Shopee 

3.1. Thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm 

B1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán 

B2: Vào mục Quảng Cáo Shopee 

B3: Chọn +Tạo Quảng cáo Tìm Kiếm 

B4: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo và bấm Xác nhận 

B5: Thiết lập ngân sách

Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn “Không giới hạn”, hoặc “Thiết lập giới hạn ngân sách” cho quảng cáo của mình:

  • Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị liên tục, hoặc nếu bạn không chắc số lượt click cần thiết để có được đơn hàng
  • Chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách” nếu bạn muốn giới hạn chi phí quảng cáo. Mức “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ. Mức “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ.

B6: Thiết lập Thời gian áp dụng 

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa:

  • Bạn có thể chọn “Không giới hạn thời gian” hoặc “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”.
  • Chọn “Không giới hạn thời gian” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị liên tục
  • Chọn “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” nếu bạn muốn chỉ chạy quảng cáo để đẩy sản phẩm của mình vào những dịp cụ thể, ví dụ: các dịp Siêu Sale của Shopee…

B7: Bạn có thể sử dụng tính năng Sử dụng Quảng cáo tự động để Shopee thiết lập từ khóa cho quảng cáo của bạn 

Với chức năng Quảng Cáo Tự Động, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn chưa biết lựa chọn từ khóa đúng cách.

Nếu bạn đang tạo Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm trên ứng dụng Shopee, tính năng Quảng Cáo Tự Động sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web.

B8: Chọn + Thêm từ khóa tại mục Chọn Thủ Công  

Chọn đúng Từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị trên các trang tìm kiếm của Shopee khi Người mua tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa bạn đã chọn.

B9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách từ khoá đã chọn, hãy bấm vào dấu Xóa.  

B10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa

B11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter.

B12: Chọn Thêm > để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu.

B13: Chọn Xác nhận và thêm từ khóa. 

B14: Chọn loại từ khóa 

Loại từ khóa quyết định những lệnh tìm kiếm nào trên Shopee sẽ cho hiển thị quảng cáo của bạn:

  • Từ khóa mở rộng: Quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…), ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn thiết lập. Ví dụ: Nếu bạn đấu thầu từ khóa “váy” và chọn loại Từ khóa mở rộng, quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi người mua tìm kiếm
    “váy”, “váy dài”, “quần váy”,…
  • Từ khóa chính xác: Quảng cáo sẽ hiển thị quảng cáo khi người mua tìm kiếm sản phẩm bằng chính xác từ khóa bạn đấu thầu. Ví dụ: Nếu bạn đấu thầu từ khóa “váy” và chọn loại. Từ khóa chính xác, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người mua tìm kiếm “váy”, “Váy” hoặc “VÁY”.

B15: Đặt và điều chỉnh giá thầu

Giá thầu Shopee là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo (nghĩa là quảng cáo của bạn đang xếp vị trí thứ mấy trong Trang kết quả tìm kiếm). Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao.

Mức giá thầu khởi điểm cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho Từ khóa chính xác và 480đ cho Từ khóa mở rộng, và tăng dần dựa trên nhu cầu của bạn. Chi phí thực tế có thể sẽ thấp hơn so với giá thầu bạn đặt, tùy thuộc vào mức giá đấu thầu của các quảng cáo khác.

Xem thêm: [HOT] Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

3.1. Thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Shop

B1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán 

B2: Chọn Quảng cáo Shopee

B3: Chọn + Tạo Quảng cáo Tìm Kiếm 

B4: Chọn mục Shop

B5: Thiết lập Tên quảng cáo  

B6: Thiết lập Ngân sách 

Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn “Không giới hạn”, hoặc “Thiết lập giới hạn ngân sách” cho quảng cáo của mình:

  • Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị liên tục, hoặc nếu bạn không chắc số lượt click cần thiết để có được đơn hàng.
  • Chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách” nếu bạn muốn giới hạn chi phí quảng cáo. Mức “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 20,000đ. Mức “Tổng ngân sách” tối thiểu là 200,000đ.

B7: Thiết lập Thời gian áp dụng 

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa:

  • Bạn có thể chọn “Không giới hạn thời gian” hoặc “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”.
  • Chọn “Không giới hạn thời gian” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị liên tục.
  • Chọn “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” nếu bạn muốn chỉ chạy quảng cáo để đẩy sản phẩm của mình vào những dịp cụ thể, ví dụ: các dịp Siêu Sale của Shopee,…

B8: Chọn trang liên kết

Trang liên kết là trang mà bạn muốn dẫn người mua đến sau khi nhấp vào Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn:

  • Chọn “Trang chủ Shop” nếu bạn muốn khách hàng sẽ được dẫn đến gian hàng của bạn trên Shopee.
  • Chọn “Trang danh mục sản phẩm” nếu bạn bán đa dạng các ngành hàng (ví dụ: Giày và Đồ dùng vệ sinh) hoặc nếu bạn muốn tăng doanh thu cho một số sản phẩm đặc trưng, cụ thể, ví dụ: Phụ kiện trang trí nhà dịp Giáng sinh.

B9: Chọn hình ảnh quảng cáo 

Hình ảnh quảng cáo là hình ảnh sẽ hiển thị trên quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn:

  • Nếu Trang liên kết của bạn là danh mục sản phẩm, hãy sử dụng hình ảnh đại diện phù hợp nhất cho danh mục, ví dụ: mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục.
  • Nếu Trang liên kết là trang chủ của Shop, bạn có thể sử dụng logo của cửa hàng hoặc chọn một hình ảnh đại diện tốt nhất cho cửa hàng của bạn.
  • Logo của cửa hàng sẽ là mặc định nếu bạn không chỉnh sửa hình ảnh quảng cáo.

B10: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo

Khẩu hiệu quảng cáo là thông điệp tùy chỉnh mà bạn muốn thuyết phục người mua nhấp vào Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn:

  • Tạo khẩu hiệu hấp dẫn và mô tả đúng nhất về Trang liên kết của bạn (mô tả về cửa hàng hoặc danh mục sản phẩm của bạn).
  • Nội dung dễ hiểu và tập trung vào lợi ích của người mua.
  • Tránh lạm dụng dấu chấm than, biểu tượng cảm xúc và các ký hiệu đặc biệt.
  • Giới thiệu các sản phẩm mới, sản phẩm giảm giá hoặc các sản phẩm nổi bật trong các dịp đặc biệt, ví dụ: Trang trí tổ ấm rộn ràng dịp Giáng Sinh.

B11: Chọn Xem trước quảng cáo

B12: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý

Chọn đúng Từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị trên các trang tìm kiếm của Shopee khi Người mua tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa bạn đã chọn.

3.3. Thiết lập Quảng cáo Khám phá

B1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán

B2: Chọn Quảng cáo Shopee

B3: Nhấp chuột vào + Tạo chiến dịch mới

B4: Sử dụng Quảng Cáo Tự Động để cho phép Shopee điều chỉnh giá thầu phù
hợp của Quảng cáo Khám Phá của bạn

B5: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo

B6: Thiết lập Ngân sách và Thời gian áp dụng

B7: Chọn Thiết lập quảng cáo

B8: Tắt Quảng cáo Tự Động 

B9: Thiết lập Giá Thầu

B10: Thiết lập ngân sách

B11: Thiết lập Thời gian áp dụng

B12: Chọn Cài đặt Nâng cao để tùy chỉnh đối tượng và các vị trí hiển thị 

4. Những chỉ số đo lường của Quảng cáo Shopee

4.1. GMV (Gross Merchandise Value) – Doanh Thu

Doanh Thu cho biết tổng số tiền thu về từ việc khách hàng mua sản phẩm quảng cáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn trong vòng 7 ngày từ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.

Tất cả doanh thu đều sẽ được tính nếu được bắt đầu từ lượt click vào quảng cáo.

4.1. Chi Phí

Chi Phí tính toán số tiền bạn đã trả cho quảng cáo của mình. Hãy đảm bảo chi phí của bạn nằm trong giới hạn ngân sách quảng cáo.

4.3. ROI (Return On Investment) – Tỷ lệ Hoàn Vốn

ROI cho biết tỷ lệ doanh số thu về so với chi phí đầu tư cho quảng cáo. Tỷ lệ ROI được tính bằng cách lấy tổng doanh thu từ quảng cáo do việc bán các sản phẩm trong cửa hàng chia cho chi phí quảng cáo.

ROI = GMV / Chi Phí

Ví dụ, nếu GMV từ các quảng cáo của bạn là 3.000.000 VND và chi phí cho chúng là 300.000VND, thì ROI sẽ là 10.

5. Những câu hỏi thường gặp khi thiết lập các hình thức Quảng cáo Shopee

5.1. Làm thế nào để kiểm tra xem quảng cáo của tôi có đang được hiển thị cho người mua hay không?

Bạn có thể kiểm tra Quảng cáo Tìm kiếm của mình bằng cách kiếm tra các từ khóa bạn đã đấu thầu trên thanh tìm kiếm.

5.2. Ngân sách của tôi có hạn, liệu Quảng cáo Shopee có phù hợp với tôi không?

Quảng cáo Shopee phù hợp cho nhiều mức ngân sách khác nhau. Quảng cáo Tìm kiếm có mức giá thầu tối thiểu là 400đ và Quảng cáo Khám phá là 200đ.

5.3. Tôi có thể đấu thầu cho bao nhiêu từ khóa? 

Bạn chỉ có thể đấu thầu cho 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo.

5.4. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Tìm kiếm Shop?

Quảng cáo Tìm kiếm Shop giúp cửa hàng của bạn xuất hiện nổi bật tại các vị trí tâm điểm. Khi Người mua tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến Shop của bạn, họ sẽ thấy Quảng cáo Tìm kiếm Shop của bạn ở trên cùng trang tìm kiếm với thông tin về tên cửa hàng, hình ảnh quảng cáo và khẩu hiện quảng cáo.

5.5. Quảng cáo Tìm Kiếm Shop có dùng được cho Shop thường (không phải là Shopee Mall/Shop yêu thích/Shop yêu thích+) không? 

Có, Shopee sẽ mở Quảng cáo Tìm Kiếm Shop cho các Shop có đánh giá tốt từ Người mua và doanh thu cao được Shopee lựa chọn. Bạn sẽ được nhận thông báo nếu Shop bạn được chọn để sử dụng Quảng cáo Tìm Kiếm Shop.

5.6. Tại sao tôi nên sử dụng hình thức quảng cáo Shopee Quảng cáo Khám Phá?

Kết hợp Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm với Quảng cáo Khám Phá để nâng cao hiệu quả hiển thị sản phẩm tại các mục Gợi ý hôm nay trên trang chủ Shopee, Sản phẩm tương tự và Có thể bạn cũng thích tại trang chi tiết sản phẩm.

5.7. Ngân sách của tôi có hạn, liệu Quảng cáo Shopee có phù hợp với tôi không?

Quảng cáo Shopee phù hợp cho nhiều mức ngân sách khác nhau. Quảng
cáo Khám Phá có mức giá thầu khởi điểm là 200đ.

5.8. Giá mỗi click được tính như thế nào?

Giá thầu bạn đặt sẽ là mức chi phí tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click. Hệ thống của Shopee sẽ tính toán mức giá tối thiểu giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị ở vị trí tương ứng. Do đó, bạn thường sẽ bị tính phí thấp hơn so với giá thầu bạn đã thiết lập.

5.9. Điều gì sẽ xảy ra nếu quảng cáo Shopee có nhiều lượt click đến từ một tài khoản?

Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee tự động phát hiện các click không
hợp lệ. Bạn sẽ không bị tính phí cho những click như vậy.

5.10. Sự khác biệt khi hiển thị Quảng cáo Khám Phá ở mục Sản phẩm tương tự và Có thể bạn cũng thích là gì?

Quảng cáo Khám phá ở:

  • Mục Sản phẩm tương tự hiển thị các sản phẩm giống hoặc là sản phẩm thay thế với sản phẩm tại trang chi tiết sản phẩm.
  • Mục Có thể bạn cũng thích sẽ hiển thị các sản phẩm có.

6. Tổng kết

3 hình thức quảng cáo Shopee: Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm, Quảng cáo Tìm kiếm Shop, Quảng cáo Khám phá là những cách giúp gian hàng gia tăng doanh thu. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn có thể lên được quảng cáo Shopee, biết cách kết hợp các hình thức quảng cáo Shopee để đạt được kết quả doanh thu như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:
>> “Nên” hay “Không nên” bật chế độ tạm nghỉ Shopee dịp Tết Nguyên Đán?
>> Google Shopping là gì? Hướng dẫn quảng cáo Google Shopping?

đăng ký dùng thử