Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Giải đáp 1001 câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo &...

Giải đáp 1001 câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo & bán hàng đa kênh

132
Mục Lục Hiển thị

Anh chị chủ shop đang đau đầu vì tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo thấp? Tiêu nhiều tiền vào quảng cáo mà đơn về lèo tèo? Làm thế nào để tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo đa kênh trên Facebook và Shopee là gì? Giai đoạn bùng nổ mua sắm cuối năm sắp đến và gần nhất chính là Mùa Sale 12.12. Chuẩn bị chạy quảng cáo bán hàng đa kênh ngay từ bây giờ không bao giờ là thừa!

Trong hội thảo “Bí quyết quảng cáo & Bán hàng đa kênh – Chìa khóa bùng nổ doanh số cuối năm” tổ chức bởi MISA eShop đã mang đến rất nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này. Cùng giải đáp 1001 câu hỏi của các anh chị chủ shop về vấn đề chạy quảng cáo bán hàng đa kênh (Facebook, Shopee) và bí quyết quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, hạn chế thất thoát.

1. Tổng hợp những câu hỏi về chạy quảng cáo bán hàng đa kênh trên Facebook? 

Câu hỏi: Sản phẩm thời trang có thương hiệu bán trên Facebook hay Shopee tốt hơn?

Hường Boutique

Trả lời: Đối với ngành hàng thời trang thì bán đâu cũng được. Facebook và Shopee sẽ bổ trợ cho nhau, chủ yếu vẫn là hiểu khách hàng. Họ ở đâu, mình ở đó. Kênh nào bán được nhiều hơn thì mình tập trung.

Câu hỏi: Cách quản lý chương trình quảng cáo thế nào là hiệu quả khi tự chạy quảng cáo bán hàng đa kênh? 

Huy Hoàng Store

Trả lời: Chương trình quảng cáo hiệu quả là do mục tiêu của mình là gì, doanh thu hay số tiền/ 1 hành động của khách hàng. Đo lường bằng con số và nên đi học Cách tối ưu quảng cáo Facebook để tối ưu về kỹ thuật. 

Câu hỏi: Làm thế nào để quảng cáo bán hàng và tăng tương tác, tăng lượt xem và mua hàng trên mạng xã hội? 

Tuyen Pham – Fatu Fashion

Trả lời: Học cách chạy Quảng cáo trên mạng đó, mạng nào cũng có hướng dẫn QC trên chính web đó và youtube, hoặc học 1 khóa của 1 người thầy bạn thấy tin tưởng.

Câu hỏi: Nên sử dụng đối tượng lookalike khi chạy chạy quảng cáo bán hàng đa kênh trên Facebook như thế nào? 

Duy Hải

Trả lời: Lookalike cho 1 tập đối tượng sẵn có giúp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng tương tự với các nhóm sẵn có của mình. Nhưng khi lookalike bạn sẽ tạo ra một tập đối tượng với quy mô lớn và không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả. Để tập lookalike hiệu quả, bạn cần có chân dung khách hàng thật sự rõ ràng và khi đó tập lookalike mới đạt được chất lượng như mong muốn.

Câu hỏi: Làm thế nào để target tới khách hàng tốt hơn khi chạy quảng cáo trên Facebook? 

Hằng Boutique

Trả lời: “Đỉnh cao của target chính là không target”. Hãy chỉ để độ tuổi và vị trí của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần quảng cáo. Bỏ hết/để trắng ô sở thích. Bằng cách này Facebook sẽ dựa vào thông tin của Fanpage và Content của bài quảng cáo để tự tìm đến những khách hàng tiềm năng qua cách mà họ chat và comment với bạn bè hay cách mà họ tìm kiếm trên Google, Facebook hay Youtube.

Xem thêm: Bán hàng trên tài khoản facebook cá nhân bị bóp tương tác, phải làm sao?

2. Tổng hợp những câu hỏi về chạy quảng cáo bán hàng đa kênh trên Shopee? 

Câu hỏi: SEO sản phẩm là gì? Tại sao lại cần SEO sản phẩm trên sàn TMĐT. Trước cứ nghĩ SEO là trên Google gì đó chứ? 

Chị Hồng Anh – Shop Bea & Sea

Trả lời: SEO là Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Mục đích là để khách hàng tìm thấy mình qua từ khóa KH search. Khi search thấy mình là ở Giai đoạn BIẾT. Biết càng nhiều, càng bán được nhiều hàng nên ta cần phải tối ưu công cụ tìm kiếm này. Anh chị chủ shop tham khảo ngay Công thức đặt tên sản phẩm chuẩn SEO Shopee

Câu hỏi: Đăng bài mỹ phẩm trên Shopee rất khó dc duyệt. Làm thế nào để dc duyệt ạ? 

Linh Chi – Chi Cosmetic

Trả lời: Trước khi làm trên sàn hay ở bất cứ đâu, hãy đọc kỹ và làm theo luật Shopee trước, sau đó có thể học hỏi đối thủ để chắt lọc những thứ ta áp dụng thì sẽ được duyệt. Đối với ngành hàng mỹ phẩm, bạn có thể lưu ý một số vấn đề như: 

  • Đề cập đến nguồn gốc, thành phần, xuất xứ của sản phẩm
  • Đề cập đến Hạn Sử Dụng
  • Mô tả về các công dụng nhưng đừng dùng các từ ngữ nhấn mạnh quá đáng: Hoàn toàn, Vĩnh viễn, ….
  • Không dẫn liên kết về Website riêng hay bất kể các địa chỉ kinh doanh khác của bạn,…

Câu hỏi: Shopee của em cũng chạy quảng cáo mà chi phí nhiều nhiều quá mà đơn ra lẻ tẻ tháng có 4-5 đơn. Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm giúp em với ạ? 

Nguyễn Đình Quý

Trả lời: Đối với shop mới, bạn nên cố găng tăng lượt bán đánh giá sản phẩm lên rồi hãy chạy quảng cáo. Shopee mới chạy quảng cáo sẽ tốn kém hơn. Đồng thời bạn có thể livestream bán hàng trên Shopee để kéo tương tác về shop mới. 

Câu hỏi: Sản phẩm mình có lượt bán tốt, đánh giá tốt nhưng hiện tại đang gặp tình trạng chạy ads giá thầu cao khủng khiếp. Chạy quảng cáo, bán hàng mà không có lãi. Xin mọi người ít nghiệm ạ!

Asama Helmet

Trả lời: Giá thầu gợi ý chỉ là giá thầu để mình tham khảo dựa trên mức độ cạnh tranh của sản phẩm Quảng cáo cũng như nhu cầu khách hàng và số lượng người bán. Nếu quảng cáo với các mức 1000-3000 vẫn chạy tốt thì mình không cần phải chỉnh đến mức cao như gợi ý đâu.

Nếu muốn quảng cáo hiệu quả hơn, thì Shop có thể tăng thêm 20% chẳng hạn. Ví dụ: giá thầu 1000 thì mình tăng lên 1200 nè. Hãy nhớ Điểm xếp hạng = Độ liên quan x Giá thầu nhé. Shop cứ tối ưu từ khóa là sẽ giảm được chi phí nhiều.

Tham khảo thêm: [HOT] Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

Câu hỏi: Bán hàng trên Shopee sẽ bao gồm những loại phí nào?

Ngọc Nam Store

Trả lời: Khi bán hàng trên Shopee, nhà bán hàng sẽ chịu Phí Thanh toán là khoản phí bán hàng trên Shopee phải trả cho mỗi đơn hàng thành công (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”). Mức phí thanh toán hiện tại của Shopee là 2.2% (đã bao gồm VAT).

Câu hỏi: Khi đăng bán trên Shopee, những trường hợp nào được xem là sản phẩm spam? 

Duy Hải

Trả lời: Sản phẩm sẽ bị xem là spam nếu Người bán vi phạm một trong các điều sau:

  • Đăng sản phẩm trùng lặp: Đăng một sản phẩm nhiều lần
  • Giá ảo: Thay đổi giá một sản phẩm với giá cực thấp hoặc cao nhưng không có ý định bán ở mức giá đó
  • Từ khóa gây nhiễu: Đặt tiêu đề sản phẩm với các từ khóa không liên quan
  • Spam thuộc tính sản phẩm: Nội dung thuộc tính sản phẩm không chính xác

MISA eShop tặng bạn cẩm nang Bí quyết X3 doanh số bán hàng online tổng hợp kinh nghiệm thực chiến từ những chuyên gia trong ngành:

tài liệu

3. Tổng hợp những câu hỏi về cách quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Câu hỏi: Xin chào các diễn giả, cho em hỏi giữa các sàn TMDT khi bắt đầu kinh doanh nên chọn 1 sàn, hay giàn trải giữa các sàn? 

Đức Khánh – DK Sotre- Order China

Trả lời: Nên chọn 1 sàn, sàn nào có đối thủ bán rồi tức là sàn đó có khả năng bán được, khi 1 sàn bán ổn rồi mới thêm sàn tiếp theo. Nguyên tắc tập trung. 

Câu hỏi: Bán hàng đa kênh cần lưu ý điều gì nhất?

Lan Ngọc – The Baby World

Trả lời: Bán hàng đa kênh quan trọng nhất chính là tính đồng bộ của dữ liệu. Bạn Lan Ngọc đã bao giờ gặp trường hợp bạn ghi chép thủ công và quên mất điền doanh số lên phần mềm ghi nhận hay chưa? Bạn có thể mất nguyên một buổi tối để dò số liệu, khớp số.

Nếu bạn bán hàng đa kênh và vẫn quản lý thủ công như vậy, bạn sẽ dễ gặp phải các tình trạng như trên với tần suất nhiều hơn mà không thể quản lý. Thậm chí nếu bạn không có phương hướng giải quyết, nhân viên có thể gian lận và gây thất thoát tài sản của bạn mà bạn không biết hoặc không thể tra cứu thông tin.

Câu hỏi: MISA eShop quản lý các shop phụ như nào? Có quản lý và đồng bộ hàng hoá với kho chính? Có phát sinh thêm chi phí?

Chị Nguyệt Handcraft – Phụ kiện trang trí thủ công

Trả lời: Quản lý các shop phụ thì mở thêm chi nhánh trên phần mềm MISA eShop hệ thống sẽ hỗ trợ quản lý về chuỗi cửa hàng. Mở thêm sẽ có tính phí mở thêm chi nhánh để quản lý kho, doanh thu, chi phí, lợi nhận mỗi chi nhánh. 

Câu hỏi: Cho mình hỏi kho hàng trên Shopee có cập nhật trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop luôn không bạn? 

Nhật Hường – Thực phẩm sạch Hạ Long

Trả lời: MISA eShop sẽ tự động cập nhật tồn kho hàng hóa, đồng bộ sản phẩm từ Shopee hoặc các sàn TMĐT, tại cửa hàng trên 1 hệ thống để anh chị theo dõi. Hạn chế được tình trạng trên sàn báo còn hàng nhưng kho thực tế lại hết dẫn đến tình trạng shop bị sàn phạt. 

Câu hỏi: Phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop kết nối được bao nhiêu Fanpage Facebook và có quản lý trên tài khoản Facebook cá nhân không?

Vịnh Đàm Mart

Trả lời: Phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop quản lý không giới hạn về số lượng Fanpage Facebook kết nối. Hiện tại phần mềm không liên kết được với tài khoản cá nhân của Facebook. Để chạy quảng cáo và bán hàng đa kênh hiệu quả, anh chị nên bán hàng trên Fanpage Facebook. 

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop:

CTA

Câu hỏi: Chuỗi nhiều chi nhánh thì dùng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop được không? 

Nguyễn Đăng Store

Trả lời: MISA eShop đáp ứng được việc quản lý cửa hàng đơn và hình thức chuỗi cửa hàng. Đối với chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các nghiệp vụ phát sinh của toàn bộ hệ thống chi nhánh bao gồm: bán hàng – quản lý – báo cáo trên một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Ngoài ra MISA eShop còn kết nối với phần mềm kế toán hỗ trợ kế toán hạch toán chứng từ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Câu hỏi: Trên trang đặt hàng của MISA eShop nếu khách đặt đồ, thanh toán luôn có được không ạ? Và phần mềm MISA eShop có liên kết với các đơn vị giao hàng không? 

Minh Hà Shop Mẹ Bun

Trả lời: Website đặt hàng MISA eShop hỗ trợ việc khách hàng đặt hàng và kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… để đồng bộ đơn hàng sang vận chuyển lên mã vận đơn và quản lý tình hình giao vận thu COD. 

4. Tổng kết

Qua hội thảo “Bí quyết quảng cáo & Bán hàng đa kênh – Chìa khóa bùng nổ doanh số cuối năm” cùng lời giải đáp câu hỏi thường gặp khi quảng cáo & bán hàng đa kênh chắc hẳn anh, chị chủ shop đã hiểu hơn về cách thức quảng cáo Facebook, cách tối ưu đấu thầu từ khóa Shopee và cách quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. Mời anh, chị tham khảo giải pháp Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop tại đây:

đăng ký dùng thử