Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Làm thế nào để cửa hàng, doanh nghiệp tăng trưởng doanh số...

Làm thế nào để cửa hàng, doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh?

175

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, người tiêu dùng đang dần chuyển đổi hành vi mua sắm tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội, các sàn TMĐT, website… Nhanh chóng mở rộng kênh bán hàng từ offline sang online chính là phương án tốt nhất để tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh, đặc biệt trong thời gian phục hồi kinh tế hiện nay.

Để hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp chuyển đổi số tăng trưởng doanh thu bán lẻ, sáng ngày 09/10/2021, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến “Tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh”.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong bán lẻ đa kênh trực tuyến:

  • Ông Cao Lê Ngọc Hiếu – Chuyên gia bán hàng Shopee – Training E-Com tại The Dariu Foundation Vietnam – Chuyên gia giảng dạy tại KTcity
  • Ông Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần MISA.

Hội thảo đã thu hút đông đảo chủ các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ trên toàn quốc tham gia và cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Anh chị chủ shop có thể theo dõi lại buổi chia sẻ tại đây: 

1. Diễn giả Cao Lê Ngọc Hiếu (Mr.Hiếu Suro) – Chuyên gia bán hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng trên Mạng xã hội và sàn TMĐT

Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những người trước đó trung thành với cách mua hàng truyền thống cũng cân nhắc về việc mua sắm trực tuyến. Trong đó, thương mại điện tử là cách duy nhất để có được những thứ họ cần trong thời kỳ giãn cách xã hội. Đồng nghĩa với việc, chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa sản phẩm lên các kênh bán online để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Từ bức tranh tổng quan về thị trường trên, điễn giả Cao Lê Ngọc Hiếu đã đưa ra kết luận:

“Giải pháp bán hàng đa kênh đảm bảo cửa hàng vận hành tốt nhất có thể, giúp cắt giảm chi phí và tăng trưởng doanh thu. Các giải pháp bán hàng đa kênh giúp tinh gọn chi phí nhân sự, chi phí dư thừa, hạn chế những thất thoát từ kho hàng. Đối với yếu tố tăng trưởng doanh thu, giải pháp bán hàng đa kênh tăng số lượng người mua, tăng giá giá trị đơn hàng và tăng năng suất mua hàng”.

Từ đó, diễn giả đã phân tích chi tiết về cách thức bán hàng trên cả mạng xã hội và các sàn TMĐT. Đưa ra những ưu điểm, nhược điểm cùng cách khắc phục khi bán hàng tại hai kênh Facebook và Shoppee, gợi ý những cách bán hàng hiệu quả trên Shopee:

Ngoài việc mở rộng tệp khách hàng để tăng doanh thu bằng cách chạy quảng cáo, diễn giả Ngọc Hiếu cũng đưa ra những lời khuyên giá trị về việc chăm sóc khách hàng cũ – một yếu tố re-marketing vô cùng quan trọng trong kinh doanh online.

2. Diễn giả Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng kinh doanh tại Công Ty Cổ phần MISA chia sẻ về công cụ hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành bán lẻ

Đặt hoạt động bán lẻ trong bối cảnh chuyển đổi số, diễn giả Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần MISA đem đến hội thảo những phân tích mang tính chiến lược cho những cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực bán lẻ trên thị trường, tìm câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để retail chuyển đổi số hoạt động bán hàng hiệu quả?”. 

Diễn giả Nguyễn Tiến Thành chia sẻ:

 “Khách hàng đang có những yêu cầu ngày càng cao và các cửa hàng cần phải thay đổi – chuyển đổi số tương ứng thì lúc đó mới đáp ứng được hành vi mua hàng của khách hàng để tồn tại và phát triển trong thời điểm này. Chuyển đổi số trong bán lẻ là thay đổi mô hình kinh doanh, quy trình vận hành, quy trình trải nghiệm khách hàng mới giúp giảm chi phí và gia tăng doanh thu”.

Một trong những giải pháp chuyển đổi số trong bán lẻ là sử dụng các công cụ quản lý đa kênh hỗ trợ. Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giúp cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ quản lý bán hàng đồng bộ trên cùng một nền tảng.

Thông thường việc bán hàng trên nhiều nền tảng, gây khó khăn trong công tác kiểm đếm, trích xuất số lượng hàng tồn, nhưng khi sử dụng MISA eShop hệ thống cho phép kết nối các kho hàng online một cách tự động.

Khi có khách mua hàng, hệ thống sẽ tự động cập nhật số liệu tức thì từ các điểm bán tại các nền tảng khác nhau khiến cho công tác kiểm đếm, quản lý kho hàng trở nên dễ dàng.

Đối với các livestream bán hàng MISA eShop cho phép tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng và nhanh chóng chốt đơn hàng. MISA eShop hiện đang kết nối với 6 đối tác vận chuyển uy tín tại Việt Nam, chủ của hàng hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái giao hàng mọi lúc mọi nơi.

Tại nền tảng MISA eShop còn trang bị các các giải pháp hỗ trợ khác như MISA OCM giúp bán hàng đa kênh, giải pháp Web Order giúp xây dựng kênh bán hàng online dành riêng cho cửa hàng và giải pháp MISA Lomas giúp tăng trưởng khách hàng hội viên.

3. Phần giao lưu, giải đáp vướng mắc của diễn giả

Chương trình khép lại với màn trao đổi giữa anh chị chủ shop, doanh nghiệp cùng các diễn giả xoay quanh việc lựa chọn kênh bán hàng, sự khác nhau giữa shop thường và shop mall trên các sàn TMĐT và những tính năng chi tiết của MISA eShop như website đặt hàng, tính năng tự động chốt đơn livestream Facebook.

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần MISA dành tặng voucher 25% khi triển khai nền tảng MISA eShop cho tất cả các chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ khi đăng ký nhận voucher.

Hội thảo trực tuyến “Tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh” đã diễn ra trong bầu không khí gần gũi và nội dung phong phú, hữu ích là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc hỗ trợ những chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng và bứt phá sau khoảng thời gian bình thường mới.

Các anh chị chủ shop, doanh nghiệp đừng quên quét mã QR code để nhấn theo dõi cũng như cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất của sản phẩm từ đội ngũ hỗ trợ MISA. Chúc anh chị kinh doanh thành công!