Tạo tài khoản trên TikTok

TikTok Shop đã trở thành công cụ đắc lực giúp cho rất nhiều nhà bán lẻ và các doanh nghiệp tăng trưởng doanh số thông qua nền tảng TikTok. Vậy TikTok Shop là gì? Cách đăng kí tài khoản TikTok như thế nào? Làm thế nào để chốt được nghìn đơn trên TikTok Shop?

Qua bài viết dưới đây, eShop sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một nền tảng mua sắm trực tuyến cho phép người bán cung cấp sản phẩm trực tiếp trên TikTok. TikTok Shop đang dần trở thành một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam bởi những lợi ích mà nền tảng này đem lại cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ.

–  Tính năng này cho phép người dùng mở thương mại điện tử khổng lồ trên giao diện chính của TikTok. Tương tự như việc mua, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…
– TikTok Shop là kênh tuyệt vời để các chủ shop có thể bán sản phẩm, các mặt hàng của mình lồng ghép cùng các video giải trí, phát sóng trực tiếp.

2. TikTok Shop dành cho những ai?

TikTok Shop cho phép tất cả người dùng đều có thể tạo tài khoản TikTok Shop.

Thông thường sẽ có 2 nhóm người thuộc phạm vi sử dụng TikTok Shop:

– Brand/Merchant: Hoạt động với tư cách một người bán

– Creator: Hoạt động với tư cách là Creator để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp.

Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm. Người bán có thể tự mình bắt đầu với tư cách là người bán lẻ và nhận tất cả lợi nhuận, nhưng sẽ khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian. Ngược lại việc hợp tác với những người khác sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, tuy nhiên Creator sẽ phải chia sẻ doanh thu với Influencers – những người có sức ảnh hưởng.

Điều kiện để tạo tài khoản TikTok Shop:
Đối với Brand/Merchant:
  • Sở hữu pháp nhân ở Việt Nam

  • Sản phẩm đăng ký bán thuộc ngành hàng nhà nước Việt Nam cho phép mở trên TikTok Shop. Thời điểm hiện tại vẫn chưa có danh sách cụ thể, TikTok sẽ cập nhật thông tin này đến người dùng sớm nhất.

Đối với Creators:
  • Có tối thiểu 100.000 người theo dõi

  • Có hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua

  • Đủ 18 tuổi

  • Đã đăng một video trên TikTok trong 28 ngày qua

3. Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok Shop

Bước 1: Truy cập vào Website chính thức của TikTok Shop: https://seller-vn.tiktok.com/account/register

Bước 2: Đăng ký tài khoản
Nếu đã có tài khoản, bạn hãy ĐĂNG NHẬP bằng tài khoản TikTok hoặc chọn ĐĂNG KÝ tài khoản mới.
Lưu ý: Có rất nhiều phương thức đăng ký có thể lựa chọn như: Sử dụng mã QR, Số điện thoại, Email, Facebook, Google,…
Sau khi hoàn thành bước đăng nhập tài khoản, màn hình sẽ xuất hiện yêu cầu ủy quyền cho TikTok Shop như hình bên dưới. Lúc này bạn chọn Ủy quyền rồi tiếp tục.

Bước 3: Xác minh thông tin

Để xác minh tài khoản và có thế sử dụng được các tính năng của TikTok Shop, bạn cần phải điền đẩy đủ và chính xác để tránh trường hợp sai sót hoặc thiếu thông tin:
– Chọn loại hình doanh nghiệp CÁ NHÂN sở hữu nếu bạn muốn tạo TikTok Shop chỉ cá nhân bạn quản lý mà không phải của bất kỳ công ty nào. Ngược lại, nếu bạn tạo tài khoản cho công ty thì chọn mục CÔNG TY.
– Trường hợp chọn CÁ NHÂN, phần Xác minh thông tin cá nhân hệ thống sẽ để Loại nhận dạng là CCCD/CMTND hoặc HỘ CHIẾU. Nếu bạn chọn CÔNG TY thì phần bên dưới hệ thống sẽ yêu cầu bạn tải lên TÀI LIỆU ĐĂNG KÝ CÔNG TY.
Sau khi đã hoàn thành các bước trên, TikTok Shop sẽ yêu cầu xác nhận thông tin một lần nữa. Bấm Gửi để TikTok duyệt hồ sơ.
Khoảng sau 24h, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ, TikTok sẽ gửi thông báo về. Lúc đó các tính năng của TikTok Shop mới hiển thị trên kênh TikTok của bạn và bạn có thể bắt đầu thêm các sản phẩm lên gian hàng.
Lúc này giao diện sẽ hiển thị bảng điều khiển TikTok Shop. Slidebar bên trái màn hình của TikTok Shop bao gồm:
– Trang chủ: Xem tổng quát về gian hàng, hiển thị các dữ liệu về tình hình bán hàng.
– Sản phẩm: Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa).
– Đơn hàng: Quản lý các đơn hàng
– Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng ( đơn vị vận chuyển, kho lấy hàng..)
– Khuyến mại: Tạo các chiến dịch marketing, livestream, tạo mã giảm giá…
– Shop Tab: Thiết kế, quảng cáo và quản lý danh mục trang cửa hàng,…
– Quảng cáo mua sắm: Tạo ra nhiều quảng cáo mua sắm giúp tăng doanh số bán hàng
– Video bán hàng: Giúp bạn tạo ra nhiều video vui nhộn có tính giải trí,…
– Tài chính: Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền hàng.
– Ứng dụng & dịch vụ: Nơi tổng hợp các dữ liệu từ kênh TikTok, gian hàng từ đó giúp người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển phù hợp.
– Tài khoản của tôi: Thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng với các kênh TikTok khác nhau…
– Tình trạng tài khoản: Thống kê các vi phạm, cảnh báo từ TikTok đối với gian hàng của bạn.
– Trung tâm trợ giúp: Bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ từ TikTok Shop Việt Nam để được hỗ trợ nếu cần.
Bước 4: Thêm sản phẩm và bắt đầu bán
Bạn sẽ được bắt đầu đăng bài và bán sản phẩm sau khi TikTok Shop duyệt đơn đăng ký của bạn thành công.
Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!
Cập nhật 11/03/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866