1. Khi nhận đơn hàng khách đặt từ sàn TMĐT, chương trình tự động cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để cửa hàng ghi nhận doanh thu, tích điểm và phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.
Chi tiết thay đổi: Khi khách đặt hàng qua các sàn TMĐT như Lazada, Shopee,… cửa hàng vẫn tính doanh thu và tích điểm ưu đãi cho khách như mua tại cửa hàng. Tuy nhiên, phần mềm hiện nay chỉ đáp ứng lấy đơn hàng từ sàn về, chưa thêm được thông tin khách hàng gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Kể từ phiên bản R36, chương trình bổ sung tính năng giúp quản lý cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để ghi nhận doanh thu, tích điểm, phục vụ công tác CSKH.
Các bước thực hiện:
Khi đồng bộ đơn hàng từ sàn về MISA eShop, phần mềm tự động kiểm tra số điện thoại người nhận trên đơn hàng:
TH1: Nếu SĐT đã tồn tại trên danh mục khách hàng:
- Chương trình sẽ không thêm khách hàng vào danh mục
- Khi nhấn Nhận xử lý/ Sẵn sàng giao hàng/ Xác nhận còn hàng, nếu tên, địa chỉ của khách khác với thông tin đã lưu trong danh mục, phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin mới.
Lưu ý: Số ký tự tối đa của các trường thông tin như sau:
- Tên: tối đa 128 ký tự
- Địa chỉ: tối đa 255 ký tự
Nếu tên, địa chỉ của khách lớn hơn số ký tự tên/địa chỉ quy định thì phần mềm sẽ tự động cắt các ký tự cuối đi.
TH2: Nếu SĐT chưa tồn tại trên danh mục khách hàng:
- Chương trình sẽ thực hiện thêm mới khách hàng vào danh mục trên trang quản lý MISA eShop với các thông tin: Mã khách hàng, số điện thoại, tên khách hàng (tên người nhận), địa chỉ (địa chỉ người nhận).
Lưu ý: Phần địa chỉ sẽ được tách riêng thành 2 trường thông tin:
- Số nhà, đường phố
- Phường/xã, Quận/huyện, Tỉnh/Thành phố
2. Trên ứng dụng Bán Hàng, Thu ngân sử dụng Mobile nhận đơn hàng do nhân viên bán hàng Online lập từ OCM về để xử lý.
Mục đích: Kể từ phiên bản R36, khi sử dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại di động, nhân viên thu ngân có thể nhận đơn hàng từ OCM về để xử lý.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trong phần mềm bán hàng, chọn Danh mục\Đơn nhận từ OCM.
Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách kênh bán hàng (Facebook/Zalo), sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo) đã liên kết với OCM và số lượng đơn hàng chưa xử lý tương ứng với từng kênh.
Nhấn vào từng kênh để xem danh sách đơn hàng.
Bước 3: Trong màn hình danh sách đơn hàng, thu ngân có thể thực hiện xử lý đơn hàng như sau:
- Xử lý từng đơn hàng:
- Nhấn vào ô hiển thị trạng thái đơn hàng, chọn Chờ xử lý.
- Click vào từng đơn hàng, nhấn Sẵn sàng giao hàng/Hủy đơn hàng.
- Xem đơn hàng đã hủy:
- Nhấn vào ô hiển thị trạng thái đơn hàng, chọn Từ chối.
3. Trên ứng dụng Bán Hàng, cửa hàng có thể tách dòng hàng hóa để ghi nhận riêng khuyến mại theo số lượng.
Mục đích: Đối với những cửa hàng có chương trình khuyến mại tặng hàng hóa nhưng không thiết lập chương trình trên trang quản lý. Khi khách hàng mua thêm đúng mặt hàng được tặng, nhân viên thu ngân có thể tách dòng để phân biệt được hàng tặng và hàng mua.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trên màn hình bán hàng, chọn hàng hóa cần thanh toán.
Sau đó, bật ON tính năng Tách dòng để mỗi hàng hóa được tách riêng thành 1 dòng.
Bước 2: Tại dòng chứa hàng hóa được khuyến mại, nhân viên kéo sang trái và chọn Khuyến mại.
Bước 3: Chọn Khuyến mại theo % hoặc số tiền, nhập lý do khuyến mại. Nhấn Xác nhận.
Bước 4: Nhấn Thu tiền.
Lưu ý: Quản lý cần thiết lập Cho phép thu ngân giảm giá trực tiếp khi bán hàng, đổi trả và Bắt buộc thu ngân nhập lý do khuyến mại trên trang quan lý.