- Khi theo dõi tồn của chi nhánh khác, Thu ngân có thể xem số lượng tồn theo từng kho để biết được chi nhánh đó còn bao nhiêu hàng hóa chất lượng tốt có thể xin về bán được.
- Khi nhận đơn hàng khách đặt từ sàn TMĐT, Facebook, cửa hàng có thể thêm/cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để ghi nhận doanh thu, tích điểm và phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.
- Trên app tư vấn, Nhân viên tư vấn chỉ được phép theo dõi và xử lý được đơn do mình tạo.
- Thu ngân sử dụng Mobile bán hàng muốn nhận đơn hàng trên Sàn TMĐT, Mạng xã hội từ OCM về để xử lý.
1. Khi theo dõi tồn của chi nhánh khác, thu ngân có thể xem số lượng tồn theo từng kho để biết được chi nhánh đó còn bao nhiêu hàng hóa chất lượng tốt có thể xin về bán được.
Mục đích: Giúp thu ngân khi theo dõi số lượng tồn của chi nhánh khác sẽ biết được chi nhánh đó tồn kho bao nhiêu hàng hóa, trong đó bao nhiêu hàng hóa chất lượng tốt có thể xin về bán được và bao nhiêu hàng hóa bị lỗi.
Các bước thực hiện:
Nhấn vào hàng hóa chi tiết để xem tồn kho của cửa hàng và các chi nhánh khác.
2. Khi nhận các đơn hàng từ sàn TMĐT, … quản lý muốn thêm/cập nhật thông tin khách mua hàng để ghi nhận doanh thu, tích điểm, phục vụ công tác CSKH.
Chi tiết thay đổi: Khi khách đặt hàng qua các sàn TMĐT như Lazada, Shopee,… cửa hàng vẫn tính doanh thu và tích điểm ưu đãi cho khách như mua tại cửa hàng. Tuy nhiên, phần mềm hiện nay chỉ đáp ứng lấy đơn hàng từ sàn về, chưa thêm được thông tin khách hàng gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Kể từ phiên bản R36, chương trình bổ sung tính năng giúp quản lý cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để ghi nhận doanh thu, tích điểm, phục vụ công tác CSKH.
Các bước thực hiện:
Khi đồng bộ đơn hàng từ sàn về MISA eShop, phần mềm tự động kiểm tra số điện thoại người nhận trên đơn hàng:
TH1: Nếu SĐT đã tồn tại trên danh mục khách hàng:
- Chương trình sẽ không thêm khách hàng vào danh mục
- Khi nhấn Nhận xử lý/ Sẵn sàng giao hàng/ Xác nhận còn hàng, nếu tên, địa chỉ của khách khác với thông tin đã lưu trong danh mục, phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin mới.
Lưu ý: Số ký tự tối đa của các trường thông tin như sau:
- Tên: tối đa 128 ký tự
- Địa chỉ: tối đa 255 ký tự
Nếu tên, địa chỉ của khách lớn hơn số ký tự tên/địa chỉ quy định thì phần mềm sẽ tự động cắt các ký tự cuối đi.
TH2: Nếu SĐT chưa tồn tại trên danh mục khách hàng:
- Chương trình sẽ thực hiện thêm mới khách hàng vào danh mục trên trang quản lý MISA eShop với các thông tin: Mã khách hàng, số điện thoại, tên khách hàng (tên người nhận), địa chỉ (địa chỉ người nhận).
Lưu ý: Phần địa chỉ sẽ được tách riêng thành 2 trường thông tin:
- Số nhà, đường phố
- Phường/xã, Quận/huyện, Tỉnh/Thành phố
3. Trên app tư vấn, chỉ cho phép Nhân viên tư vấn theo dõi và xử lý được đơn do mình tạo.
Mục đích: Kể từ phiên bản R36, nhân viên tư vấn chỉ có thể theo dõi và xử lý đơn do mình tạo ra để hạn chế bỏ sót đơn và lộ thông tin đơn hàng của nhau trong quá trình làm việc.
4. Thu ngân sử dụng Mobile bán hàng có thể nhận đơn hàng từ OCM về để xử lý.
Mục đích: Kể từ phiên bản R36, khi sử dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại di động, nhân viên thu ngân có thể nhận đơn hàng từ OCM về để xử lý.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trong phần mềm bán hàng, chọn Danh mục\Đơn nhận từ OCM.
Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách kênh bán hàng (Facebook/Zalo), sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo) đã liên kết với OCM và số lượng đơn hàng chưa xử lý tương ứng với từng kênh.
Nhấn vào từng kênh để xem danh sách đơn hàng.
Bước 3: Trong màn hình danh sách đơn hàng, thu ngân có thể thực hiện xử lý đơn hàng như sau:
- Nhấn vào ô hiển thị trạng thái đơn hàng, chọn Chờ xử lý.
- Click vào từng đơn hàng, nhấn Sẵn sàng giao hàng/Hủy đơn hàng.
Lưu ý: Để xem danh sách đơn hàng đã hủy, nhấn vào ô hiển thị trạng thái đơn hàng, chọn Từ chối.