Nhận và xử lý đơn hàng online trên MISA eShop

 

1. Mục đích
Giúp nhân viên bán hàng Online theo dõi trạng thái các đơn hàng: Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Hoàn thành, Thất bại,…
2. Xem/tải phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
3. Các bước thực hiện
1. Nhấn chọn tab Đơn hàng, chương trình hiển thị toàn bộ đơn hàng của khách đặt trên Lazada.
2. Lọc tìm đơn hàng
– Chọn Điều kiện lọc\ Yếu tố lọc\ Lọc hoặc Lưu bộ lọc. Tại đây, có thể lọc kết quả tìm kiếm theo: Trạng thái , Ngày tạo và lưu lại bộ lọc để xem ở những lần tiếp theo.
3. Xử lý đơn hàng trên PC:
– Trên Lazada khi khách đặt hàng, chương trình sẽ tự động đồng bộ đơn hàng từ Lazada về OCM, trong TH shop đã tích chọn Tự động gửi đơn về cửa hàng tại màn hình thiết lập, chương trình sẽ hiển thị toàn bộ đơn hàng của Lazada trên PC để thu ngân xử lý.
– Trên phần mềm bán hàng MISA eShop (PC) nhấn chọn biểu tượng OCM, chọn kênh bán hàng Lazada. Tại đây chương trình đang lấy toàn bộ đơn của Lazada mà khách đã đặt. Nhấn Sẵn sàng giao hàng để lập hóa đơn giao hàng, chuyển trạng thái đơn hàng trên Lazada từ Chờ xử lý sang Sẵn sàng giao và quản lý trạng thái của đơn hàng trên Lazada. Nhấn Hủy đơn hàng để hủy đơn hàng trên Lazada.
Lưu ý:

+ Đơn hàng có nút Nhận xử lý là đơn đã sẵn sàng giao hàng trên sàn.
+ Đơn hàng có nút Sẵn sàng giao hàng là đơn chưa thực hiện Sẵn sàng giao hàng trên sàn.
– Trong TH khách hàng đặt hàng trên Lazada có những hàng hóa chưa được đồng bộ với hàng hóa của OCM, chương trình sẽ show ra cảnh báo dưới đây:
– Chọn Đồng ý và thực hiện liên kết hàng hóa tương ứng trên OCM.

-Nhấn biểu tượng để tìm tên hàng hóa trên MISA eShop tương ứng với hàng hóa khách đã đặt trên Lazada.
– Sau khi chọn hàng hóa tương ứng, nhấn Sẵn sàng giao hàng để để lập hóa đơn giao hàng, chuyển trạng thái đơn hàng trên Lazada từ Chờ xử lý sang Sẵn sàng giao và quản lý trạng thái của đơn hàng trên Lazada. Nhấn Hủy đơn hàng để hủy đơn hàng trên Lazada.
– Sau khi nhấn Sẵn sàng giao hàng, trong sổ giao hàng đơn hàng đó sẽ có trạng thái Đang giao hàng, đồng thời cập nhật trạng thái trên danh sách đơn hàng OCM về Đang giao hàng.
– Khi Lazada tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách, đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công trên Lazada, với đơn hàng có Thu COD chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên sổ giao hàng PC và đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu COD, đối với đơn hàng không thu cod, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành.

– Khi Lazada giao hàng thất bại, chương trình sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên sổ giao hàng PC và đơn hàng trên OCM về trạng thái Thất bại

– Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Lazada, đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy.
Lưu ý: Shop cũng có thể tự xử lý đơn hàng bằng cách nhấn chọn vào các chức năng Hoàn thành hoặc Giao hàng thất bại nhưng sau khi tự cập nhật đơn hàng bằng tay thì chương trình sẽ không đồng bộ được trạng thái đơn hàng trên Lazada về OCM nữa.

Cập nhật 06/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866