Nhận và xử lý đơn hàng online trên OCM

1. Mục đích

Quản lý cửa hàng/Nhân viên bán hàng Online có thể trực tiếp xử lý đơn hàng trên phần mềm OCM mà không cần thông qua phần mềm MISA eShop để xử lý.

2. Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn 
tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

3. Các bước thực hiện

– Trong trường hợp shop chỉ mua riêng OCM hoặc mua cả OCM và MISA eShop nhưng không tích chọn Tự động gửi đơn về cửa hàng tại màn hình thiết lập kênh bán hàng sendo, chương trình đang tự động đồng bộ toàn bộ đơn hàng của khách đặt hàng trên sendo về danh sách đơn hàng của OCM và cho phép shop tự xử lý đơn hàng ngay trên màn hình danh sách đơn.
– Trên sendo khi khách đặt hàng, đơn hàng sẽ phải qua sự kiểm duyệt của sendo trước khi đến được với người bán. Với những đơn hàng chưa được sendo kiểm duyệt, OCM vẫn đồng bộ đơn hàng về với trạng thái Chưa nhận xử lý và lúc này người bán chưa được quyền xử lý đơn hàng. Sau khi sendo duyệt đơn hàng thành công, trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật thành Nhận xử lý . Lúc này người bán sẽ thực hiện xử lý đơn hàng trên OCM để giao hàng cho khách.

Lưu ý:
– Những đơn hàng có biểu tượng  là những đơn hàng trong đó có 1 hoặc nhiều hàng hóa chưa liên kết với sàn.
– Đơn hàng có nút Nhận xử lý là đơn đã sẵn sàng giao hàng trên sàn.
– Đơn hàng có nút Sẵn sàng giao hàng là đơn chưa thực hiện Sẵn sàng giao hàng trên sàn.
– Riêng trên Sendo:
+ Những đơn có nút Xác nhận còn hàng là đơn chưa xác nhận còn hàng trên sàn.
+ Những đơn có nút Nhận xử lý là đơn đã xác nhận còn hàng trên Sendo.

– Sau khi nhận xử lý đơn hàng thi trạng thái đơn hàng là đang giao hàng. Tại đây chủ cửa hàng có thể thực hiện cập nhật trạng thái đơn hàng thành Hoàn Thành hoặc có thể cập nhật trạng thái đơn hàng Giao hàng thất bại nếu không giao hàng được cho khách hàng

– Đối với những đơn hàng có số lượng bán lớn hơn số lượng tồn trong kho thì chủ cửa hàng hoặc nhân viên phải xác nhận còn hàng thì đơn hàng mới chuyển sang trạng thái đang giao hàng. Đối với những hàng hóa đã hết hàng chủ cửa hàng có thể thực hiện hủy đơn hàng.


– Trong TH khi khách hàng đặt mua hàng trên Sendo có những hàng hóa chưa được đồng bộ với hàng hóa của OCM, chương trình sẽ hiển thị icon  để nhận biết đơn hàng có hàng hóa chưa được đồng bộ đồng thời show ra cảnh báo khi nhấn Xác nhận còn hàng

– Nhấn Đồng ý,chương trình sẽ hiển thị màn hình chi tiết đơn hàng, để tiếp tục xử lý đơn hàng shop cần chọn hàng hóa trên OCM tương ứng với hàng hóa khách đã đặt trên Sendo để sau đó nhấn lại Giao hàng để tiếp tục xử lý đơn
    
– Sau khi  nhấn Hoàn Thành xong đơn hàng sẽ chuyển từ trạng thái Đang giao hàng thành Hoàng Thành.
+ Khi trên Sendo tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách, đơn hàng được cập nhật trạng thái trên Sendo là giao hàng thành công, với đơn hàng có thu cod chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu cod, đối với đơn hàng không thu cod, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi shop nhận được tiền hàng Sendo chuyển trả sẽ nhấn Thu cod để chuyển trạng thái đơn hàng từ Chờ thu cod sang Hoàn thành
+ Khi sendo giao hàng thất bại, chương trình sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên OCM về trạng thái 
Thất bại và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi Sendo hoàn trả hàng cho shop nhấn Chuyển Hoàn để chuyển trạng thái đơn hàng từ Thất bại về Đã chuyển hoàn
+ Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Sendo, đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy


– Trong TH chương trình chưa đồng bộ kịp thông tin đơn hàng về eShop thì người dùng có thể nhấn đồng bộ về eShop để cập nhật thông tin.


Lưu ý:  Shop cũng có thể tự xử lý đơn hàng bằng cách nhấn chọn vào các chức năng Hoàn thành hoặc Giao hàng thất bại nhưng sau khi tự cập nhật đơn hàng bằng tay thì chương trình sẽ không đồng bộ được trạng thái đơn hàng trên Sendo về OCM nữa.

 

Cập nhật 06/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866