Xử lý như thế nào khi Sẵn sàng giao hàng không thành công?

Shopee hay Lazada đang ngày càng siết chặt việc xử lý đơn hàng, đặc biệt là xử lý thông qua bên thứ 3 như phần mềm MShopKeeper. Chính vì vậy, khi bạn nhấn “Sẵn sàng giao hàng” trên phần mềm có thể sẽ có lỗi xảy ra và không thành công. Đừng quá lo lắng, hãy xem hướng dẫn sau đây để “đánh bay” lỗi này bạn nhé!

Kênh Shopee

Bước 1: Khách hàng đặt hàng trên Shopee, đơn hàng được đồng bộ về phần mềm. Cửa hàng nhấn “Sẵn sàng giao hàng” để xử lý đơn hàng cho khách.

Bước 2: Cảnh báo “Sẵn sàng giao hàng” không thành công.

Vì một số lỗi của hệ thống Shopee, bạn không thể “Sẵn sàng giao hàng” trên phần mềm. Khi nhận được cảnh báo này, bạn vui lòng lên Shopee để thực hiện.

Bước 3: Lên Shopee để xử lý

Vào cửa hàng trên Shopee -> Danh sách đơn hàng -> Chuẩn bị hàng

Sau khi nhấn “Chuẩn bị hàng” hiển thị hình thức giao hàng cho phép chọn.

  • Nếu chọn “Tôi sẽ tự mang hàng tới bưu cục” và nhấn “Xác nhận” thì hiển thị Form cho phép chọn địa chỉ Bưu cục để gửi hàng.

Nhấn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình “Chuẩn bị hàng” cho đơn hàng của khách.

  • Nếu chọn “Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng” sẽ hiển thị form cho phép cửa hàng nhập thông tin địa chỉ để đơn vị vận chuyển đến lấy hàng giao cho khách.

Nhấn “Chuẩn bị hàng” để hoàn tất quá trình chuẩn bị hàng cho đơn hàng của khách.

Bước 4: Đồng bộ thông tin đơn hàng giữa OCM và Shopee

 

Sau khi hoàn tất quá trình “Chuẩn bị hàng” trên Shopee, vui lòng quay lại OCM (kênh Shopee) -> Chọn Thiết lập -> Đồng bộ đơn hàng -> Nhấn Đồng bộ ngay

Lưu ý: Bạn nhớ chọn đúng gian hàng đang làm việc để thực hiện đồng bộ thông tin đơn hàng

 

Đồng bộ ngay để cập nhật thông tin đơn hàng từ Shopee về OCM, cho phép cửa hàng tiếp tục xử lý.

Bước 5: Tiếp tục xử lý đơn hàng trên phần mềm

 

Nhấn “Nhận xử lý” trên OCM hoặc trên App bán hàng tùy vào nhu cầu của cửa hàng để tiếp tục xử lý đơn hàng như hiện nay.

Kênh Lazada

Bước 1: Khách hàng đặt hàng trên Lazada, đơn hàng được đồng bộ về phần mềm. Cửa hàng nhấn “Sẵn sàng giao hàng” để xử lý đơn hàng cho khách.

Bước 2: Giống với kênh Shopee

Bước 3: Lên Lazada để xử lý

Vào cửa hàng trên Lazada -> Danh sách đơn hàng -> Nhấn Sẵn sàng giao

Sau khi nhấn Sẵn sàng giao hiển thị Form yêu cầu nhập Số hóa đơn cho đơn hàng sau đó nhấn Lưu hóa đơn để hoàn tất giai đoạn chuẩn bị hàng cho đơn hàng của khách.

Bước 4: Đồng bộ thông tin đơn hàng giữa OCM và Lazada

 

Sau khi hoàn tất quá trình “Sẵn sàng giao” trên Lazada, vui lòng quay lại OCM (kênh Lazada) -> Chọn Thiết lập -> Đồng bộ đơn hàng -> Nhấn Đồng bộ ngay

Lưu ý: Bạn nhớ chọn đúng gian hàng đang làm việc để thực hiện đồng bộ thông tin đơn hàng

 

Bước 5: Tiếp tục xử lý đơn hàng trên phần mềm

 

Nhấn “Nhận xử lý” trên OCM hoặc trên App bán hàng tùy vào nhu cầu của cửa hàng để tiếp tục xử lý đơn hàng như hiện nay.

Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn trên để xử lý việc nhấn “Sẵn sàng giao hàng” không thành công một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé!

 

Có vấn đề gì khó khăn hoặc thắc mắc, xin vui lòng liên hệ MISA để được trợ giúp!

 

 

 

Cập nhật 06/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866