1. Trang chủ
  2. Bán hàng tại cửa hàng
  3. Vai trò Thu ngân
  4. Điện thoại
  5. Hoạt động bán hàng
  6. Làm thế nào để ghi nhận yêu cầu đổi trả hàng của khách không theo hóa đơn?

Làm thế nào để ghi nhận yêu cầu đổi trả hàng của khách không theo hóa đơn?

Trong trường hợp cửa hàng không yêu cầu hóa đơn khi khách đổi trả, thu ngân có thể sử dụng tính năng Đổi trả hàng nhanh để thực hiện cho khách, chi tiết như sau:

  • Nhấn biểu tượng, chọn Đổi trả hàng.

  • Chọn biểu tượng  để đổi trả nhanh hàng hóa cho khách.

  • Chọn hàng hóa khách đổi trả theo danh sách, hoặc chọn biểu tượng để quét mã vạch hàng hóa.

  • Chọn số lượng, màu sắc và kích thước của hàng hóa khách đổi trả.

  • Chương trình ghi nhận lại mặt hàng khách đổi trả. Nhấn Trả…/Mua… để xem lại thông tin hàng hóa hoặc nhập thông tin khách hàng và phí đổi trả.

  • Chọn thông tin khách hàng đổi trả.

  • Nếu cửa hàng có tính phí khi khách đổi trả hàng, chọn Phí đổi trả và nhập số tiền hoặc phần trăm hóa đơn.

  • Nhấn Trả lại để hoàn thành.

Trường hợp khách có nhu cầu mua thêm hàng khi đổi trả:

  • Tại màn hình đổi trả nhanh, chọn tab Mua thêm.

  • Chương trình chuyển sang màn hình bán hàng, chọn mặt hàng khách mua theo danh sách hoặc quét mã vạch hàng hóa.
  • Để xem chi tiết hàng hóa khách mua và hàng hóa khách đổi trả, chọn Trả…/Mua...

  • Nếu hàng hóa khách mua có giá trị lớn hơn hàng đổi trả, khách sẽ phải trả thêm 1 khoản tiền cho cửa hàng, chọn Tổng tiền để thanh toán cho khách.

  • Chương trình sẽ tự động chuyển sang màn hình Thu tiền nhanh.
  • Chọn hình thức khách thanh toán. Sau đó nhấn Hoàn thành.

Lưu ý:
Khi lập hóa đơn trả hàng, hệ thống sẽ tự động sinh phiếu nhập kho hàng trả lại để theo dõi chính xác số lượng hàng hóa tồn kho.

Cập nhật 16/03/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866