Kinh doanh online đang là xu thế hot nhất hiện nay. Trong đó, Facebook và sàn TMĐT là những kênh bán hàng chủ yếu. Tuy nhiên, khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn và nếu có thể lên đơn cho khách từ nhiều nguồn thì hiệu suất bán hàng của các shop sẽ tăng mạnh. Vậy làm thế nào để shop tạo đơn hàng online từ những kênh khác như Hotline, Email, Instagram…? MISA OCM chính là câu trả lời.
1. Kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau, nên hay không?
Bán hàng đa kênh là hình thức kinh doanh trên nhiều kênh bán từ offline đến online. So với kinh doanh truyền thống tại cửa hàng thì bán hàng đa kênh dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, đa dạng nhóm khách hơn và tăng năng suất bán hàng hơn.
Càng phủ sóng trên nhiều kênh bán thì độ nhận diện của cửa hàng càng cao. Đặc biệt trên các kênh online nếu như có thể dễ dàng lên đơn, chốt đơn ở bất kì nguồn nào mà khách hàng tìm thấy thì việc kinh doanh của shop sẽ lên như diều gặp gió.
Nhiều shop đã quyết kinh doanh đa kênh nhưng lại khó có thể quản lý hết cùng một lúc nên đành giới hạn bán trên một số kênh phổ biến, thậm chí chỉ bán trên Facebook hoặc sàn TMĐT. Để bỏ lỡ những “miền đất béo bở” có thể mang về đơn hàng.
Sử dụng MISA OCM các shop có thể tạo đơn hàng online từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài các kênh online phổ biến hiện nay như Facebook, Shopee, Lazada,…thì còn có thể tạo đơn từ nhiều nguồn khác mà các shop không ngờ tới. Chẳng hạn từ Zalo, Instargram, Website, hotline,…
Đọc thêm:
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của MISA OCM
>> Hướng dẫn lên kịch bản chatbot trên MISA OCM
2. Hướng dẫn tạo đơn hàng online từ nhiều kênh khác nhau trên MISA OCM
2.1. Tạo đơn hàng online từ nhiều nguồn
Bước 1: Trên OCM, chọn kênh làm việc Nguồn khác.
Bước 2:
- Chọn Người tạo đơn, chương trình mặc định nhân viên đang online làm việc và cho phép chọn lại.
Lưu ý: Khi chọn nhân viên, load lên kho của chi nhánh mà nhân viên đó được phân công làm việc, cho phép chọn hàng hóa trong các kho đó vào đơn hàng.
- Chọn Kênh bán hàng (khác kênh Facebook và sàn thương mại điện tử).
Chương trình mặc định để trống, cửa hàng cần chọn kênh bán hàng tại đây.
Bước 3: Thiết lập thông tin đơn hàng.
Thiết lập hàng hóa, thông tin người nhận, thông tin giao hàng tương tự như tạo đơn Facebook hiện nay
Lưu ý:
– Phần thông tin người nhận:
- Khi nhập SĐT chương trình gợi ý thông tin khách hàng nếu SĐTđã tồn tại => nếu nhấn chọn KH đó thì các thông tin khác lấy từ danh mục ra, cho phép sửa lại.
- Nếu SĐT chưa tồn tại, tự động thêm mới khách hàng vào danh muc khách hàng.
>> MISA OCM – Giải pháp quản lý đơn hàng trên sàn TMĐT
2.2. Theo dõi đơn hàng đã tạo
Sau khi tạo đơn gửi cho đơn vị vận chuyển, cửa hàng theo dõi đơn hàng tại mục Đơn hàng, tại cột Fanpage sẽ hiển thị kênh bán hàng mà cửa hàng đã chọn khi tạo đơn hàng online. Trong chi tiết đơn hàng hiển thị Người tạo đơn và Kênh bán hàng tương ứng đã chọn khi tạo đơn.
Những đơn vị vận chuyển MISA OCM đã tích hợp: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, J & T Express, Viettel Post. Anh chị chủ shop có thể thêm ship ngoài vào để theo dõi.
3. Trải nghiệm dùng thử miễn phí phần mềm tạo đơn online MISA OCM
Kinh doanh đa kênh đặc biệt muốn phủ sóng trên nhiều nguồn, thì việc quản lý cần phải được đầu tư để đạt hiệu quả tối đa. MISA OCM chính là công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng online từ nhiều kênh tốt nhất.
Sử dụng phần mềm MISA OCM giúp chủ cửa hàng nhận được càng nhiều lợi ích:
- Tổng hợp mọi thông tin đơn hàng, khách hàng trên 1 hệ thống. Giảm đến 95% tình trạng bỏ sót đơn hàng trên các kênh bán hàng
- Tiết kiệm thời gian và thao tác làm việc cho nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên khi trả lời khách hàng, lên đơn hàng
- Dễ dàng theo dõi tất cả đơn hàng trên mọi kênh và tình trạng giao hàng
- Có thể so sánh doanh số bán hàng trên từng kênh và hiệu quả bán hàng
- Giảm 30% chi phí thuê nhân viên so với cách quản lý thủ công bằng sổ sách, excel
Nếu bạn vẫn còn phân vân có thể đăng ký dùng thử phần mềm hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 15 ngày với đầy đủ các tính năng. Còn chần chừ gì mà không thử ngay hôm nay!