Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Kích thước ảnh quảng cáo đúng chuẩn yêu cầu của Facebook dành...

Kích thước ảnh quảng cáo đúng chuẩn yêu cầu của Facebook dành cho shop online

636
kích thước ảnh quảng cáo facebook

Để có thể tạo môt post quảng cáo hiệu quả, ngoài nội dung text thì hình ảnh đóng vai trò quan trọng thu hút người dùng trong 2s đầu tiên. Hình ảnh sản phẩm rất quan trọng trong một số ngành kinh doanh online như quần áo, mỹ phẩm, đồ décor, phụ kiện thời trang… Do đó, các shop online cần biết chính xác kích thước ảnh quảng cáo đúng chuẩn yêu cầu của Facebook để tăng độ hiển thị và dễ dàng được duyệt quảng cáo. MISA eShop sẽ chia sẻ với các bạn qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Bí quyết tăng đơn hàng online dành cho chủ shop thời trang
>> Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân?

1. Lợi ích của việc thiết kế kích thước ảnh quảng cáo chuẩn yêu cầu Facebook

Marketing sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng hình ảnh trên Facebook là một trong những hình thức phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Đây cũng là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối với một số sản phẩm online, chỉ cần đầu tư hình ảnh đẹp đã có rất nhiều bình luận của khách hàng.

Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo đúng chuẩn yêu cầu của Facebook thì chất lượng ảnh sẽ đảm bảo, mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. Đặc biệt, khi 90% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến thì bạn cũng cần tính toán thiết kế kích thước chuẩn để hiện thị đầy đủ thông tin trên mọi thiết bị.

2. Những yếu tố tác động đến kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook

Các yếu tố tác động đến kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook: số lượng ảnh, hình ảnh đầu tiên và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Facebook cung cấp 4 sự lựa chọn khi đăng tải hình ảnh: ảnh tròn, ảnh vuông, ảnh hình chữ nhật đứng và hình chữ nhật nằm. Bất kể bạn đăng tải hình ảnh nào. Facebook sẽ tự động cắt hoặc nén ảnh của bạn cho vừa với khung hình tiêu chuẩn.

3. Kích thước hình ảnh profile Facebook của Fanpage shop online

Hình đại diện của fanpage sử dụng mục đích chính là nhận dạng thương hiệu. Do đó cần thiết kế profile ấn tượng để người dùng nhớ đến shop của bạn. Lưu ý khi thiết kế ảnh đại diện không nên đưa quá nhiều thông tin.

Đối với người dùng máy tính (PC/laptop) truy cập vào Facebook, kích thước được gợi ý tối thiểu là 168×168 pixel, tối đa là 2048×2048 pixel. Tỷ lệ khung hình 1:1 trong tất cả các trường hợp không thay đổi kể cả khi Facebook 2020 đã cập nhật kích thước ảnh profile Facebook là dạng hình tròn. Kích thước gợi ý để đảm bảo chất lượng hình ảnh nhất là 761 x 761 pixel.

kích thước chuẩn của ảnh quảng cáo Facebook

Như vậy, khi thiết kế ảnh profile nên đặt logo ở giữa để không bị cắt mất thông tin. Nếu sử dụng hình ảnh người làm hình đại diện cho shop online nên điều chỉnh để khung hình chứa bao quát khuôn mặt.

4. Kích thước hình ảnh cover cho shop online

      • Đối với tài khoản cá nhân

Hình ảnh cover chính là nơi để bạn thể hiện đầy đủ nhất thông tin, thiết kế theo phong cách đặc trưng của shop. Tỷ lệ chung hình ảnh cover Fanpage là là 2,7:1, với kích thước tối thiểu là 851 x 315 pixels cho đến lớn nhất là 2037 x 754 pixels.

Những lưu ý khi thiết kế ảnh bìa của tài khoản cá nhân: không nên đưa quá nhiều thông tin với những dòng slogan, khẩu hiệu vô tình biến thành banner, biển hiệu quảng cáo. Gợi ý có thể chụp ảnh sản phẩm ghi tên shop, số điện thoại, địa chỉ liên lạc hoặc thêm số tài khoản ngân hàng…

      • Đối với fanpage

Fanpage là kênh bán hàng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hiệu quả. Anh chị chủ shop có thể sử dụng các công cụ quản lý và chạy quảng cáo Fanpge. Tỷ lệ kích thước ảnh Facebook Cover chuẩn trên fanpage 2,63 : 1, kích thước tối đa là 1985 x 745 pixels, tối thiểu là 820 x 312 pixels.

Để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị, bạn không nên thiết kế một cover quá nhiều thông tin giống như banner quảng cáo (tương tự với tài khoản cá nhân)

kích thước ảnh cover fanpage

5. Kích thước hình ảnh đăng stoty Facebook

Ảnh story là một tính năng phù hợp để bạn đăng tải những hình ảnh quảng cáo để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Facebook Stories sẽ hiện thị trên toàn màn hình đối với các thiết bị di động, do đó kích thước ảnh quảng cáo Story phù hợp là 1080 x 1920 pixels hoặc với tỷ lệ 9:16. Khi thiết kế hình ảnh đăng tải lên Story, nên để sản phẩm hoặc những thông tin chương trình khuyến mãi ở trung tâm bức ảnh.

6. Kích thước ảnh quảng cáo trong bài post

Nếu bạn chỉ đăng tải 1 hình ảnh, chiều rộng tối đa có thể là 492 pixel. Chiều dài tùy thuộc vào hình dáng hoặc tỷ lệ khung hình có thể là 276, 492 và 738 pixels.

6.1. Với hình ảnh vuông

Trong khi đó nếu bạn tải nhiều ảnh vuông cùng lúc, các bức ảnh sẽ được sắp xếp như sau:

  • 2 ảnh: 245 x 246 px (cho cả hai)
  • 3 ảnh: 492 x 245 px (ảnh trên cùng), 245 x 245 px (2 ảnh dưới)
  • 4 ảnh: 245 x 245 px (cho tất cả)
  • 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 px (2 ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh góc trái – phải bên dưới), 162 x 163 px (ảnh dưới ở giữa)\

6.2. Với hình ảnh ngang

  • 2 ảnh: 492 x 245 px
  • 3 ảnh: 492 x 327 px (ảnh trên cùng), 245 x 163 px (2 ảnh dưới)
  • 4 ảnh: 492 x 327 px (ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh góc trái phải bên dưới), 162 x 163 px (ảnh dưới ở giữa)
  • 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 px (2 ảnh bên trái), 245 x 163 px (ảnh trên và dưới cùng bên phải), 145 x 162 px (ảnh giữa bên phải)

6.3. Với hình ảnh dọc

  • 2 ảnh: 245 x 492 px
  • 3 ảnh: 327 x 492 px (ảnh bên trái), 163 x 245 px (2 ảnh bên phải)
  • 4 ảnh: 327 x 492 px (ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh trên dưới góc phải), 163 x 162 px (ảnh ở giữa bên phải)
  • 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 5 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 px (2 ảnh trên cùng), 163 x 163 px (ảnh trái phải dưới cùng), 162 x 163 px (ảnh giữa bên dưới)

‍ Lưu ý: Khi đăng tải nhiều hình ảnh trên fanpage, bạn nên sắp xếp vị trí ảnh để những ảnh hiển thị đầu tiên thu hút khách hàng.

Hy vọng với những thông tin mà MISA eShop chia sẻ, bạn sẽ có những bức ảnh quảng cáo đúng chuẩn kích thước theo yêu cầu của Facebook.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí MISA eShop tự động chốt đơn livestream fanpage, tích hợp chatbot tự động tại đây: 

CTA

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả