Ghim bình luận mà một tính năng rất hữu ích mà các chủ shop thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng bán lẻ… nên dùng khi livestream bán hàng trên trang cá nhân hoặc fanpage để nhấn mạnh thông tin quan trọng tới người xem. Tuy nhiên, có rất nhiều chủ shop mới bắt đầu kinh doanh online trên Facebook lại không biết đến tính năng này. Cùng tìm hiểu cách ghim bình luận trên livestream Facebok qua bài viết dưới đây.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Để kinh doanh online thành công hãy hiểu những thuật ngữ trong Facebook Ads
1. Hiệu quả của livestream bán hàng trong thời công nghệ 4.0
Livestream bán hàng là một hình thức không còn xa lạ khi kinh doanh trên Facebook. Trong khi chạy quảng cáo ngày càng đắt đỏ thì livestream với chi phí 0 đồng mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu lớn là cách mà nhiều người bán hàng online đang thực hiện. Chỉ cần có chiếc điện thoại, máy tính kết nối internet các chủ shop có thể dễ dàng tự làm cho mình một buổi phát sóng trực tiếp giới thiệu sản phẩm hay các chương trình ưu đãi. Các chủ shop có thể livestream trên trang cá nhân hoặc fanpage.
Đối với những người mới có thể đạt hàng trăm người xem cho một buổi phát sóng nếu biết cách. Còn đối với những shop có kinh nghiệm, mời KOLs thì có thể đạt tới hàng nghìn hay trăm nghìn lượt xem. Lượt xem, chia sẻ livestream nhiều shop sẽ dễ dàng chốt đơn thành công và nhiều người biết đến hơn.
>> Bí quyết livestream bán hàng facebook triệu người mua
>> 25 mẹo kiếm đơn hiệu quả từ livestream
2. Tại sao cần ghim bình luận trên livestream?
Chẳng hạn, shop bạn livestream bán hàng và muốn giới thiệu chương trình khuyến mãi đặc biêt dành riêng cho khách hàng tham gia xem và chia sẻ livetream. Trong khi trực tiếp, không phải lúc nào người dẫn cũng có thể liên tục nhắc đi nhắc lại về chương trình đó. Sẽ có đến hàng chục, hàng trăm bình luận trên livestream để tương tác và mua hàng. Những bình luận đó sẽ làm trôi ngay lập tức comment quan trọng trong buổi livestream đó. Do vậy, các chủ shop cần ghim bình luận lên đầu.
3. Hướng dẫn các bước ghim bình luận trực tiếp
Bước 1: Chọn video trực tiếp để bắt đầu phát trực tiếp. Khi chuyển sang giao diện phát trực tiếp, bạn chờ một lúc để phần bình luận hiển thị.
Bước 2: Nếu shop bạn có thông tin muốn tất cả người vào xem live đều có thể thấy được thì hãy viết bình luận. Sau đó bấm và giữ bình luận sẽ có tùy chọn ghim bình luận hiện ra và chọn. Như vậy, bình luận quan trọng sẽ luôn ở vị trí đầu tiên và bất cứ ai vào xem đều có thể thấy.
Hy vọng với hướng dẫn trên của MISA eShop, các shop thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng bán lẻ… sẽ biết cách ghim bình luận để dễ dàng chia sẻ thông tin quan trọng với người xem. Chúc các shop sẽ có những livestream thu hút nghìn người xem và chốt đơn mỏi tay trên livestream.
Để dễ dàng tổng hợp cũng như trả lời comment/inbox của khách hàng trên livestream, các chủ shop thời trang có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM.
- Tập trung toàn bộ comment của khách hàng tại một nơi, dễ dàng chốt đơn cho các khách hàng để lại số điện thoại
- Loại bỏ tình trạng ẩn comment không hiện trên livestream, giảm thiểu tình trạng bỏ sót đơn hàng
- Giảm thiểu số lượng nhân viên check bình luận, chốt đơn so với thông thường, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên
Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí tại đây: