Nhanh chóng mở rộng kênh bán hàng từ offline sang online chính là phương án tốt nhất để tăng trưởng doanh thu bán lẻ, đặc biệt trong thời gian phục hồi sau dịch hiện nay. Nhưng không phải bạn nào cũng biết cách tăng doanh số bán hàng online đúng cách và hiệu quả trên từng kênh bán hàng.
Các kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay:
- Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram
- Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…
- Website
Mỗi kênh bán hàng có những ưu, nhược điểm và những cách triển khai riêng. Tuy nhiên, trong quá trình bán hàng online trên MXH (Facebook, Zalo, TikTok), các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…) hay website, anh chị chủ shop gặp nhiều khó khăn như:
- Chưa chọn được kênh bán hàng phù hợp, dàn trải trên nhiều kênh bán hàng nên tốn thời gian, nhân lực
- Chưa biết cách tối ưu gian hàng trên các sàn TMĐT
- Chưa tiếp cận đúng – trúng khách hàng tiềm năng
- Đơn ít, doanh thu thấp, khách hàng rời bỏ
Trong cẩm nang BÍ KÍP X3 DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE, MISA eShop sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên, đồng thời chia sẻ với bạn những mẹo thực chiến để đạt nghìn đơn.
Ebook với 10 chương lớn, mỗi chương đi sâu phân tích và đưa ví dụ dễ hiểu để các bạn có thể áp dụng luôn cho shop online của mình.
Dưới đây là một số nội dung chính của từng chương:
Chương 1: Xác định bán cái gì?
Mỗi một nhóm sản phẩm đều phù hợp với một nhóm khách hàng tiềm năng chia theo độ tuổi và thu nhập. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh, nên tham khảo các mặt hàng online thu hút khách hàng:
- Sản phẩm thời trang: quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, trang sức..
- Đồ gia dụng, vật dụng cá nhân giá trị thấp đến trung bình: bình nước, hộp cơm văn phòng, máy sấy tóc…
- Đồ decor: khung ảnh, cây mini, rèm cửa, tranh treo tường
- Đồ phong thủy
- Mỹ phẩm
- Thực phẩm chức năng: tăng cân, giảm cân, làm đẹp
- Đồ ăn vặt, đặc sản vùng miền
Chương 2: Ai sẽ là khách hàng của bạn?
Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng => Bán được, bán nhiều và gia tăng doanh số. Để vẽ được chân dung khách hàng bạn cần đủ những thông tin sau:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Nghề nghiệp
- Vị trí địa lý
- Thu nhập
- Kênh mua sắm yêu thích
- Thói quen, sở thích khác…
Trong chương này MISA eShop sẽ đưa ra ví dụ và hướng dẫn bạn xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu. Từ đó sẽ có những content đúng chuẩn nhu cầu và chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Chương 3: Lựa chọn kênh bán hàng online
Bán hàng online trên những kênh nào? Bạn cần dựa trên những tiêu chí lựa chọn sau:
- Kênh bán hàng online nào tập trung nhiều khách hàng mục tiêu (thường xuyên sử dụng và truy cập)
- Chi phí mở gian hàng online rẻ, thậm chí miễn phí
- Kênh bán hàng có nhiều chính sách ưu đãi cho cả nhà bán hàng và khách hàng (voucher từ sàn TĐMT, freeship…)
- Nguồn lực nhân sự, thời gian
Hiện tại có nhiều kênh bán hàng online: mạng xã hội, sàn TMĐT, website. Mỗi kênh bán hàng lại có những ưu/nhược điểm khác nhau. Bạn có thể đọc thêm bài viết này: Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki? để chọn được kênh bán hàng online phù hợp với sản phẩm của mình.
Chương 4: Mẹo phát triển Fanpage Facebook bán hàng
-
-
-
- Mẹo xây dựng nội dung Fanpage Facebook bán hàng online
- Hướng dẫn cách tạo tương tác và uy tín cho fanpage bán hàng online 8
-
-
Các mẹo phát triển Fanpage Facebook bán hàng, MISA eShop đều phân tích chi tiết cùng dẫn chứng minh họa để bạn hiểu rõ hơn. Bạn tải tài liệu TẠI ĐÂY nhé!
Chương 5: Bí quyết nghìn đơn trên Shopee
-
-
-
- Cách đặt trên sản phẩm trên Shopee
- Cách lựa chọn hình ảnh, video sản phẩm trên Shopee
- Cách tối ưu quảng cáo trên Shopee
-
-
Trong chương này, MISA eShop sẽ bật mí những cách đặt tên sản phẩm trên Shopee, các chụp hình sản phẩm và tối ưu quảng cáo Shopee (quảng cáo từ khóa & quảng cáo liên quan)
Chương 6: Cách bán hàng trên Lazada sinh lời nhanh chóng
-
-
-
- Tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa và thông tin sản phẩm
- Tối ưu về hình ảnh
-
-
Như bạn đã biết, điều kiện để kinh doanh trên Lazada gần như rất đơn giản, bất kỳ cá nhân, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đều có thể bán hàng trên Lazada. Một số giấy tờ cần thiết để mở gian hàng trên Lazada:
Trong ebook, MISA eShop đã tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh trên Lazada hiệu quả. Đặc biệt hướng dẫn chi tiết bạn Tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa và thông tin sản phẩm đăng bán trên Lazada:
Chương 7. Đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi khi bán hàng online
Một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến của mình có thể kể đến:
- Freeship
- Đổi – trả hàng miễn phí trong thời gian quy định
- Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí
- Tặng tiền (COUPONS/REBATES)
- Giảm giá
- Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS)
- Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS)
- Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
- Quà tặng
- Mua hàng giá 0đ
Chương 8. Giữ chân khách hàng cũ, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành
Việc đầu tư vào các khách hàng cũ sẽ ít tốn kém hơn nhưng bạn lại nhận về hiệu quả kinh doanh tốt hơn so với việc đầu tư bỏ tiền chạy quảng cáo và tiếp cận tới những khách hàng mới.
Khách hàng cũ chính là những người đã hiểu rõ bạn, yêu thích thương hiệu và sản phẩm của bạn. Khả năng tiến hành mua hàng ngay và bỏ qua các bước cân nhắc là rất cao.
Chương 9. Cách viết content bán hàng online thu hút
Nội dung giải quyết được những vấn đề mà khách hàng quan tâm, hứng thú hay khơi gợi hành động, suy nghĩ trong tiềm thức của họ. Đảm bảo sự TỰ NHIÊN, content bắt trend viết bài bán hàng nhưng nội dung không phải bán hàng, vậy mới hay!
Các yếu tố cần quan tâm:
- Tiêu đề
- Nội dung text
- HÌnh ảnh/video
- Quảng cáo
-
-
-
- Thế nào là một content thu hút?
- Yêu cầu tiêu đề của content bán hàng online
- 7 cách viết tiêu đề hấp dẫn
- Những chủ đề nội dung hấp dẫn khách hàng của cửa hàng bán lẻ
- Những lưu ý về kỹ thuật khi chạy quảng cáo
-
-
Chương 10: Sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh thông minh
“Mình cần bán hàng trên tất cả các kênh: Facebook, Zalo, Shopee, website.. liệu có giải pháp nào tổng hợp không?”, “Chị đang gặp khó khăn trong việc quản lý hàng hóa tại cửa hàng với Facebook, không biết có phần mềm nào hỗ trợ không?”… Đó là những băn khoăn chung của rất nhiều người đang phát triển kinh doanh đa kênh.
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop sẽ giúp chủ cửa hàng kết nối ngay với các kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Tạo điều kiện tiếp thị sản phẩm và chốt đơn dễ dàng hơn.
Tải ebook Bí kíp X3 doanh số bán hàng online để tìm hiểu chi tiết giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả:
MISA eShop hy vọng rằng những cách tăng doanh số bán hàng online sẽ giúp bạn mở rộng được thêm nhiều kênh bán hàng, tối ưu hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh thu ưu hoạt động kinh doanh, tìm ra hướng đi mới và tăng trưởng doanh số bán hàng online hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công!